Công đoàn PTC3 đồng hành cùng người lao động trong đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2024

18:43, 26/04/2024

Đồng hành cùng chuyên môn trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đảm bảo cung ứng điện năm 2024, đặc biệt là các tháng mùa khô, Công đoàn Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) đã triển khai nhiều hoạt động động viên, khuyến khích người lao động (NLĐ) tại mỗi vị trí công tác quyết tâm khắc phục mọi khó khăn thử thách, góp phần đảm bảo cung ứng điện an toàn, tin cậy.

Ông Lê Hồng Duật, Chủ tịch Công đoàn PTC3 cho biết: Đồng hành cùng chuyên môn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, Công đoàn PTC3 đã triển khai những hành động cụ thể hướng về người lao động, tạo không khí thi đua lao động tích cực trong đội ngũ đoàn viên công đoàn, viên chức, người lao động.

Cụ thể, trong các ngày cuối tháng 3 và đầu tháng 4/2024, Chủ tịch Công đoàn PTC3 đã trực tiếp đến thăm, động viên CBCNV đang ứng trực vận hành tại các Tổ thao tác lưu động, Trạm biến áp 500kV và Đội truyền tải điện, người lao động đang trực tiếp tham gia thi công sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện trên các tuyến đường dây, lực lượng tham gia thi công vệ sinh bảo dưỡng ban đêm tuyến Đường dây 500kV Vĩnh Tân - Sông Mây và ngăn lộ 575 Trạm biến áp 500kV Vĩnh Tân…

Những hoạt động thiết thực này không chỉ nhằm khởi động cho chuỗi hoạt động của Tháng công nhân 2024, mà còn trực tiếp động viên khích lệ tinh thần, cũng như quan tâm, chia sẻ, đồng hành cùng NLĐ đang ngày đêm ứng trực quản lý vận hành và tham gia thi công bảo dưỡng thiết bị đường dây, trạm biến áp, nỗ lực đảm bảo cung ứng điện mùa khô và năm 2024.

Công đoàn PTC3 động viên CBCNV tham gia thi công sửa chữa thiết bị ban đêm tại Trạm 500kV Vĩnh Tân

Chủ tịch Công đoàn PTC3 cho biết thêm, trong tháng 5 – Tháng công nhân 2024, Công đoàn PTC3 sẽ triển khai đến các Công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc kế hoạch tổ chức chuỗi các hoạt động như: “Đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống” nhằm tuyên truyền, quán triệt, học tập và triển khai Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 – 2028 gắn với phổ biến chính sách, pháp luật mới liên quan đến quyền lợi đoàn viên, người lao động; Chương trình “Đối thoại tháng 5” để Người sử dụng lao động gặp gỡ, đối thoại, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, người lao động; Hoạt động “Cảm ơn người lao động” nhằm kịp thời động viên, tri ân, thăm hỏi tặng quà cho đoàn viên, người lao động tại các đơn vị đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng; trên những công trình trọng điểm, cấp bách; những đơn vị vùng khó khăn; người lao động có hoàn cảnh khó khăn;…

Bên cạnh đó, Công đoàn PTC3 cũng phát động đến toàn thể NLĐ hưởng ứng Chương trình “Khỏe để lao động, sản xuất”, các “Giải chạy bộ trong công nhân, viên chức, lao động” do Công đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công đoàn Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tổ chức và Giải chạy bộ online, đạp xe online của Hội thao Công nhân lao động PTC3 lần thứ 26 năm 2024 từ ngày 01/5/2024 đến 30/6/2024.

Với những hoạt động thiết thực, cụ thể trực tiếp hướng đến người lao động, Công đoàn PTC3 mong muốn sẽ đem đến những hiệu quả trực tiếp, phát huy vai trò tiên phong của đội ngũ đoàn viên, người lao động trong hoạt động đổi mới sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công tác; đồng thời góp phần động viên ngời lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch của PTC3 nói riêng, EVNNPT nói chung trong năm 2024.

Trước đó, tháng 3/2024, Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn PTC3, cùng Lãnh đạo 9 đơn vị trực thuộc PTC3 đã ký cam kết thực hiện hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng; đồng thời, cam kết hưởng ứng Tháng công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân – Triển khai nghị quyết”.


Trần Việt Hùng

Share

Quảng Ngãi: Ứng phó xói lở bờ biển sau bão số 13, bảo đảm an toàn tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn

Quảng Ngãi: Ứng phó xói lở bờ biển sau bão số 13, bảo đảm an toàn tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi), khu vực bờ biển xã Vạn Tường, tỉnh Quảng Ngãi bị xói lở, làm lộ khoảng 60m tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn. Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã khẩn trương triển khai các giải pháp ứng phó trước mắt và lâu dài nhằm bảo đảm an toàn tuyến cáp và an toàn điện cho người dân địa phương.


EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.