Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh sẵn sàng cho sản xuất điện mùa khô 2024

15:26, 18/01/2024

Ngày 18/1 tại Quảng Ninh, ông Đặng Huy Cường – Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chủ trì buổi làm việc về công tác chuẩn bị nhiên liệu cho vận hành, sản xuất điện mùa khô năm 2024 của Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh.

Tham dự cuộc họp có đại diện Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương). 

Về phía EVN còn có ông Đinh Thế Phúc – Thành viên HĐTV EVN, cùng lãnh đạo các ban chuyên môn EVN, lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1).

Ông Đặng Huy Cường, Thành viên Hội đồng thành viên EVN chủ trì cuộc họp - Ảnh: Ng.Tuấn.

Theo ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh, ngay từ giữa năm 2023, Công ty đã tập trung chỉ đạo các đơn vị quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp khắc phục những tồn tại khiếm khuyết để nâng cao độ tin cậy thiết bị các tổ máy nhằm đảm bảo phát điện đáp ứng yêu cầu của hệ thống, nhất là trong mùa khô 2024.

Về chuẩn bị nguồn nhiên liệu cho sản xuất điện, Công ty đáp ứng định mức than tồn kho theo quy định của EVN. Trong công tác chuẩn bị vật tư thiết bị, Công ty đã thực hiện rà soát danh mục, số lượng các vật tư thiết bị cấp thiết phục vụ cho phát điện mùa khô năm 2024. Công tác củng cố máy móc thiết bị phục vụ phát điện mùa khô cũng đã triển khai từ quý III/2023 và đang tiếp tục thực hiện theo kế hoạch.

Ông Ngô Sinh Nghĩa, Tổng giám đốc Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh báo cáo tại cuộc họp - Ảnh: Ng.Tuấn.

Năm 2024, Công ty được Bộ Công Thương/Cục Điều tiết điện lực giao sản lượng điện sản xuất là 7,727 tỷ kWh. Với mức sản lượng điện này, Công ty đã xây dựng Phương án kế hoạch vận hành hàng tháng và cho cả năm 2024. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đặng Huy Cường – Thành viên Hội đồng thành viên EVN đánh giá cao công tác chuẩn bị của Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh, nhất là kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng trong điều kiện các tổ máy đã trải qua nhiều năm vận hành.

Ông Đặng Huy Cường yêu cầu Công ty nỗ lực khắc phục các khiếm khuyết của thiết bị, đồng thời tiếp tục trao đổi, làm việc với đơn vị tư vấn về kế hoạch nâng cấp cải tạo giai đoạn ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. 

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương), cũng như các ban chuyên môn EVN, Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia đã có những góp ý, kiến nghị đối với Công ty nhằm đảm bảo công tác vận hành trong mùa khô năm 2024.


Ngọc Tuấn

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.