Công ty Điện lực Cà Mau và Ngân hàng PVcomBank – Chi nhánh Cà Mau ký kết hợp tác chiến lược

08:46, 06/10/2025

Ngày 02/10, Công ty Điện lực Cà Mau (PC Cà Mau) và Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam – Chi nhánh Cà Mau (PVcomBank Cà Mau) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện. Đây là dấu mốc quan trọng nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên, thúc đẩy chuyển đổi số, mở rộng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng và góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Buổi ký kết có sự tham dự của ông Bùi Quốc Hoan, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC); bà Nguyễn Thuý Hạnh, Phó Tổng giám đốc PVcomBank.

Theo thỏa thuận, hai bên cam kết thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện, lâu dài và bền vững, dựa trên nguyên tắc khai thác tối đa lợi thế của nhau. PC Cà Mau sẽ được hỗ trợ mở rộng các kênh thanh toán điện tử, đẩy mạnh dịch vụ khách hàng, trong khi PVcomBank Cà Mau có thêm cơ hội tiếp cận, phục vụ hàng trăm nghìn khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Việc hợp tác không chỉ giúp nâng cao hiệu quả sản xuất – kinh doanh, mà còn phù hợp với định hướng chung của Nhà nước về thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển kinh tế số và nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp.

Ông Huỳnh Hữu Quang – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Cà Mau (ngồi bên trái) và ông Trần Văn Xoài – Giám đốc Ngân hàng PVcomBank – Chi nhánh Cà Mau (ngồi bên phải) ký kết hợp tác, trước sự chứng kiến của ông Bùi Quốc Hoan, Phó Tổng giám đốc EVNSPC(đứng bên phải) và bà Nguyễn Thuý Hạnh, Phó Tổng giám đốc PVcomBank (đứng bên trái). Ảnh: Ngọc Ẩn

Trong lĩnh vực thanh toán và tài chính, PVcomBank Cà Mau sẽ cung cấp các dịch vụ như thu hộ tiền điện qua kênh điện tử, trả lương qua tài khoản, chuyển tiền trong nước và quốc tế, cũng như các dịch vụ tài chính khác phục vụ hoạt động của PC Cà Mau.

Đặc biệt, hai bên dự kiến triển khai sản phẩm thấu chi thanh toán tiền điện, một mô hình hợp tác 3 bên gồm ngân hàng, điện lực và khách hàng. Đây là bước đột phá mới, vừa hỗ trợ khách hàng chủ động nguồn vốn, vừa giúp ngành Điện đảm bảo thu đúng, thu đủ.

Ngoài ra, PVcomBank Cà Mau cũng sẽ cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ cho cán bộ công nhân viên PC Cà Mau như: mở tài khoản, vay tiêu dùng, thẻ tín dụng, gửi tiết kiệm, bảo hiểm, cùng với dịch vụ ngân hàng số tiện ích.

Trong lĩnh vực truyền thông và quảng bá, hai bên sẽ phối hợp tổ chức hội nghị khách hàng, chương trình truyền thông đồng thương hiệu, hội thảo hướng dẫn sử dụng dịch vụ nhằm gia tăng độ phủ và khuyến khích thanh toán điện tử. Đồng thời, cả hai sẽ đẩy mạnh chuyển đổi số, tích hợp hệ thống quản lý khách hàng của ngành Điện với hệ thống ngân hàng để tối ưu hóa quy trình thu – chi, nâng cao hiệu quả quản trị.

Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa PC Cà Mau và PVcomBank Cà Mau là bước tiến quan trọng trong quá trình hiện đại hóa dịch vụ điện lực và ngân hàng, vừa mang lại tiện ích thiết thực cho khách hàng, vừa góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Sự đồng hành này được kỳ vọng sẽ tạo nền tảng vững chắc để hai đơn vị cùng phát triển, đóng góp tích cực vào công cuộc hiện đại hóa, số hóa nền kinh tế của địa phương trong thời gian tới.


Ngọc Ẩn – Thanh Hải

Share

Cán bộ EVNHANOI đội mưa, đi từng ngõ nhỏ hướng dẫn dân vùng ngập

Cán bộ EVNHANOI đội mưa, đi từng ngõ nhỏ hướng dẫn dân vùng ngập

EVNHANOI đã huy động lực lượng kiểm tra, trực tiếp hướng dẫn an toàn điện cho người dân tại các vùng ngập úng ngay trong chiều 7/10.


Cán bộ EVNHANOI đội mưa, đi từng ngõ nhỏ hướng dẫn dân vùng ngập

Cán bộ EVNHANOI đội mưa, đi từng ngõ nhỏ hướng dẫn dân vùng ngập

EVNHANOI đã huy động lực lượng kiểm tra, trực tiếp hướng dẫn an toàn điện cho người dân tại các vùng ngập úng ngay trong chiều 7/10.


Thái Nguyên: Nỗ lực cao nhất theo phương châm “nước rút tới đâu, khôi phục cấp điện tới đó”

Thái Nguyên: Nỗ lực cao nhất theo phương châm “nước rút tới đâu, khôi phục cấp điện tới đó”

Hoàn lưu bão số 11 (MATMO) đã gây ra tình trạng ngập úng, lũ lụt nghiêm trọng tại tỉnh Thái Nguyên, đồng thời gây thiệt hại không nhỏ đến lưới điện trên địa bàn. Hiện nay, công tác kiểm tra, sửa chữa và cấp điện trở lại cho người dân đang được Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) cùng các đơn vị được điều động từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nỗ lực triển khai với phương châm nước rút tới đâu, khôi phục ngay tới đó.


Tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2025

Tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2025

Sáng ngày 8/10, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Chính phủ tổ chức Lễ tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2025. Đây là hoạt động hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Tại buổi lễ, có 3 cá nhân trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam được khen thưởng.


EVNCPC: Tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Tổng công ty

EVNCPC: Tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Tổng công ty

Chiều ngày 7/10, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập (07/10/1975 – 07/10/2025).