Công ty Điện lực Đồng Tháp triển khai ứng dụng tra cứu thông tin về điện qua Zalo

17:27, 15/09/2017

Thời gian qua, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã triển khai trang Chăm sóc khách hàng (KH) của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) trên ứng dụng Zalo. Tuy thời gian triển khai áp dụng chưa lâu nhưng ứng dụng này nhận được nhiều sự quan tâm từ phía KH.

Hướng tới việc sử dụng tiện lợi

Theo Công ty Điện lực Đồng Tháp, để sử dụng dịch vụ của EVNSPC, KH chỉ cần nhấn Quan tâm Zalo Official Account của EVNSPC và tiến hành đăng ký thông tin bằng mã KH và số điện thoại. Qua đó, tài khoản Zalo của EVNSPC sẽ xuất hiện như một trang điện tử trong thanh công cụ Official Account.

Zalo Official Account của EVNSPC cho phép KH tra cứu tiền điện nhanh, nắm bắt tình hình sử dụng điện, lịch ghi chỉ số công tơ, lịch thu tiền điện, lịch cắt điện... thông qua mã KH của người sử dụng.

Truy cập vào ứng dụng, KH có thể theo dõi số liệu tình hình sử dụng điện trong nhiều tháng. Ngoài ra, tài khoản còn cung cấp một số thông tin cần thiết như: Giá bán điện, điểm thu tiền, hình thức thanh toán, hướng dẫn các thủ tục khác nhau.

Mỗi tháng, Zalo của EVNSPC cũng nhắc nhở KH đóng tiền đúng hạn hoặc xác nhận số tiền đã đóng. Ngoài ra, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất cũng được cập nhật đến từng người dùng trên Zalo để KH có thể chủ động hơn trong sử dụng điện.

Song song đó, khi có nhu cầu về điện, KH có thể chọn vào mục Hỗ trợ và chọn Trung tâm Chăm sóc KH. Khi đó, hệ thống tự động chuyển đến số điện thoại Tổng đài 19001006 để KH gọi điện gặp trực tiếp các điện thoại viên.

Đa dạng các kênh thông tin

Tuy tiện ích này còn khá mới mẻ nhưng việc hỗ trợ KH sử dụng điện tra cứu và thanh toán tiền điện qua ứng dụng Zalo đã nhận được nhiều phản hồi rất tích cực.

Chị Huỳnh Thị Trang Đài – nhân viên văn phòng làm việc tại huyện Lai Vung cho biết: “Từ khi sử dụng tiện ích này, tôi chủ động hơn trong thanh toán tiền điện hàng tháng. Vừa qua, khi đi du lịch 1 tuần, tôi đã dùng ứng dụng Zalo để xem trước lịch thu tiền điện của gia đình và nhờ người thân đóng giúp. Ứng dụng này thật sự tiện lợi”.

Ông Nguyễn Đức Minh - Giáo viên về hưu sống tại huyện Lai Vung cũng chia sẻ: “Ứng dụng này rất dễ cài đặt, sử dụng, giao diện dễ nhìn. Hơn nữa, thông tin luôn được cập nhật và người dùng được thông báo thường xuyên nên rất phù hợp đối với những KH bận rộn”.

Theo Công ty Điện lực Đồng Tháp, ứng dụng Zalo sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho EVNSPC trong việc triển khai nhiều tiện ích hướng tới KH, giúp tiết kiệm thời gian tra cứu và thanh toán tiền điện hàng tháng. Đồng thời, ứng dụng này cũng đảm bảo được tính công khai, minh bạch trong kinh doanh điện năng. Qua đó, tạo bước chuyển biến tích cực trong lĩnh vực chăm sóc, nâng cao chất lượng dịch vụ KH, nâng cao hình ảnh thương hiệu của EVNSPC.

Có thể thấy, với nỗ lực tối ưu hóa các tiện ích, dịch vụ, ngành Điện lực không chỉ dừng lại ở khâu cung cấp đủ điện mà còn không ngừng nâng cao chất lượng điện năng, mở rộng các kênh chăm sóc KH. Bên cạnh đó, tất cả hoạt động của ngành Điện lực đều hướng tới việc tạo thuận lợi tốt nhất cho KH trên cơ sở đặt lợi ích và sự hài lòng của KH làm mục tiêu phấn đấu.

Các thông tin chính được cung cấp qua ứng dụng Zalo trên điện thoại gồm:

- Thông tin khách hàng, tiến độ giải quyết yêu cầu

- Thông tin chỉ số, thông báo tiền điện, thông báo thông tin thanh toán

- Thông báo kế hoạch cắt điện

- Thanh toán tiền điện trực tuyến

- Hóa đơn điện tử

- Thông tin dịch vụ điện

- Đăng ký sử dụng dịch vụ điện.

- Các dịch vụ giá trị gia tăng khác...


Theo Báo Đồng Tháp Online

Share

EVNSPC: Hoàn thành chương trình 'xóa nhà tạm, nhà dột nát' tại các tỉnh miền Nam

EVNSPC: Hoàn thành chương trình 'xóa nhà tạm, nhà dột nát' tại các tỉnh miền Nam

Với 7 căn nhà cuối cùng vừa được bàn giao tại hai tỉnh Đồng Tháp và Vĩnh Long, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã hoàn thành Chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát tại các tỉnh phía Nam với tổng số 315 căn.


Tổng công ty Phát điện 1: Trao 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng mưa lũ tại Nghệ An

Tổng công ty Phát điện 1: Trao 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng mưa lũ tại Nghệ An

Ngày 27/7, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) và Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã đến thăm, trao hỗ trợ cho 5 xã miền Tây tỉnh Nghệ An bị ảnh hưởng nặng nề bởi hoàn lưu bão số 3 (WIPHA) với số tiền hỗ trợ là 1 tỷ đồng.


Lãnh đạo Đảng ủy EVN chúc mừng Công đoàn Điện lực Việt Nam nhân kỷ niệm 96 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Lãnh đạo Đảng ủy EVN chúc mừng Công đoàn Điện lực Việt Nam nhân kỷ niệm 96 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVN cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn vừa tới thăm, tặng hoa chúc mừng Công đoàn Điện lực Việt Nam nhân kỷ niệm 96 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2025).


Công điện của Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Mở 2 cửa xả mặt hồ thủy điện Thác Bà từ 16h ngày 28/7/2025

Công điện của Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Mở 2 cửa xả mặt hồ thủy điện Thác Bà từ 16h ngày 28/7/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa có Công điện số 4788/CĐ-BNNMT, ngày 28/7/2025, điện Giám đốc Công ty CP Thủy điện Thác Bà về việc mở 2 cửa xả mặt vào hồi 16h00 ngày 28/7/2025.


Đảm bảo điện phục vụ các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh năm 2025

Đảm bảo điện phục vụ các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh năm 2025

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) ban hành văn bản 4797/EVN-KTAT+KDMBĐ ngày 23/7/2025 về việc đảm bảo điện phục vụ các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh năm 2025.