Công ty Điện lực Lào Cai hỗ trợ xóa nhà tạm cho 02 gia đình tại xã Nậm Tha, huyện Văn Bàn

21:10, 15/01/2025

Ngày 14/1, Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đã đến trao quà hỗ trợ xóa nhà tạm cho 02 hộ gia đình tại xã Nậm Tha, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.

Hai hộ gia đình được hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà gồm: Triệu Tòn Cầu, thôn Khe Tào và Bùi Quốc Toàn, thôn Vàng Mầu, cùng ở xã Nậm Tha, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.

Đây là 2 gia đình chính sách, hộ nghèo hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nhà ở đã xuống cấp nhiều năm. Thông qua danh sách của chính quyền địa phương, PC Lào Cai đã tìm hiểu và quyết định hỗ trợ một phần kinh phí cho các gia đình xây dựng, cải tạo lại nhà ở.  

PC Lào Cai phối hợp cùng chính quyền địa phương trao quà hỗ trợ xóa nhà tạm cho hộ gia đình Triệu Tòn Cầu, thôn Khe Tào. Ảnh: Thu Hiền. 

Ông Triệu Tòn Cầu chia sẻ: “Trước đây, gia đình không có nhà ở ổn định nên rất khó khăn, mùa đông gió lùa vào rét buốt, khi trời mưa lại dột khắp nơi. Sau khi được xã cấp đất và Công ty Điện lực Lào Cai hỗ trợ 58,4 triệu đồng, gia đình đã vay mượn thêm để xây dựng căn nhà mới khang trang. Nhờ có Đảng, Nhà nước và ngành Điện, gia đình tôi năm nay có nhà mới đón Tết và quyết tâm hăng say lao động vươn lên thoát nghèo”.

Hộ gia đình Bùi Quốc Toàn, thôn Vàng Mầu là thân nhân liệt sỹ. Từ số tiền 52,9 triệu đồng hỗ trợ của Công ty Điện lực Lào Cai đã giúp gia đình xây dựng được căn nhà mới khang trang, ổn định cuộc sống.

Theo ông Hà Văn Anh, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Lào Cai, số tiền trên được trích từ quỹ phúc lợi của đơn vị. Với sự hỗ trợ này, PC Lào Cai mong muốn góp phần cùng địa phương tạo điều kiện hỗ trợ gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo có chỗ ở ổn định, tiếp thêm niềm tin giúp người dân nỗ lực làm ăn, phát triển kinh tế gia đình.


Thu Hiền - PC Lào Cai

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.