Công ty Điện lực Quảng Bình kịp thời khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho hơn 1.000 khách hàng trong đêm

15:40, 10/09/2020

Với sự nỗ lực của gần 50 cán bộ kỹ thuật, công nhân Điện lực Đồng Hới (thuộc Công ty Điện lực Quảng Bình) cùng nhiều máy móc, thiết bị, tiến hành xử lý liên tục trong đêm trên cơ sở bảo đảm tuyệt đối an toàn, nhằm cấp điện trở lại cho 1.121 khách hàng tại TP. Đồng Hới.

Theo đó, chiều ngày 5/9, một xe ô tô 7 chỗ đang chạy trên đường Lý Thường Kiệt (TP. Đồng Hới) bất ngờ mất lái, đâm mạnh vào cột điện có trạm biến áp bên đường. Hậu quả đã làm gãy 1 cột điện, hư hỏng 1 máy biến áp tại vị trí xuất tuyến 471 Bắc Đồng Hới. Vụ tai nạn đã làm ảnh hưởng trực tiếp mất điện 228 hộ dân, với 1.121 khách hàng.

Sau nhiều giờ tích cực của gần 50 công nhân, trong thời gian ngắn 1 cột điện mới, máy biến áp đã được lắp đặt trong đêm

Sau khi khảo sát tình trạng lưới điện, Điện lực Đồng Hới lên phương án xử lý sự cố trên tinh thần giảm tối thiểu khách hàng bị ảnh hưởng. Theo đó, Điện lực Đồng Hới đã tiến hành tách lèo tại vị trí 138 thuộc xuất tuyến 471 trạm 110kV Bắc Đồng Hới, số khách hàng bị ảnh hưởng trong thời gian tháo lèo từ 1.121 khách hàng xuống còn 369 khách hàng. Với quyết tâm đóng điện trở lại cho khách hàng ngay trong đêm, Điện lực Đồng Hới đã huy động tối đa nhân lực, máy móc và thiết bị kỹ thuật. Đối với cột điện bị đâm gãy, Điện lực Đồng Hới tiến hành thay cột mới, sau đó lắp đặt lại hệ thống xà, trạm biến áp, đấu nối hệ thống dây dẫn hạ thế.

Ông Lý Đình Đức – Phó Giám đốc Điện lực Đồng Hới cho biết, sự cố xảy ra ở vị trí 137 đã làm mất điện trên diện rộng. Để đảm bảo an toàn cho quá trình thi công và nhanh hóng cấp điện trở lại, mặc dù khối lượng công việc rất lớn nhưng với sự quyết tâm cao, đến 23h30 tối 5/9, hàng nghìn người dân ở thành phố đã được cấp điện trở lại.

Ông Hoàng Hiếu Trung – Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, vụ tai nạn xe ô tô 7 chỗ đâm gãy cột, hư hỏng 1 máy biến áp là một trong những sự cố bất thường của ngành Điện, buộc phải huy động nhân lực, vật lực để khắc phục. Bên cạnh đó, vào mùa mưa lũ hay những lúc gặp hiện tượng thời tiết cực đoan gây gãy cột, cháy máy biến áp,…, công nhân ngành Điện phải vất vả ngày đêm. Với đặc thù nghề nghiệp ai cũng cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn, xử lý mọi tình huống để cấp điện trở lại nhanh nhất có thể, ông Hoàng Hiếu Trung chia sẻ.

Link gốc


Nguồn: congthuong.vn

Share

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.