Công ty Điện lực Quảng Nam sẵn sàng triển khai sửa chữa điện 'nóng'

17:07, 21/08/2017

Đội sửa chữa điện "nóng" (hotline) của Công ty Điện lực Quảng Nam đã chính thức hoạt động. Đây là một trong các giải pháp của Công ty nhằm hạn chế tối đa việc cắt điện để sữa chữa trên lưới, giảm thời gian mất điện đến mức thấp nhất.

Đội Hotline PC Quảng Nam đã sẵn sàng cho công tác sửa chữa điện nóng trên lưới đang mang điện - Ảnh: Hoàng Phượng

Đội sửa chữa điện "nóng" (gồm 1 kỹ sư và 7 công nhân kỹ thuật lành nghề), gọi tắt là Đội Hotline, trực thuộc Xí nghiệp Điện cơ - Công ty Điện lực Quảng Nam, được thành lập từ tháng 6/2016. Đội đã được Công ty cử đi đào tạo tại Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC). 

Trong thời gian đầu mới thành lập, Đội Hotline đảm nhận nhiệm vụ rửa sứ bằng nước áp lực cao. Đồng thời, các thành viên cũng tiếp tục tham gia những đợt tập huấn thực hành chuyên sâu về đấu nối, sửa chữa, xử lý sự cố "nóng" trên lưới điện trung áp.

Tất cả các thành viên của Đội Hotline đều phải trải qua các khóa huấn luyện nghiêm túc, với nhiều lần sát hạch về lý thuyết cũng như thực hành trên lưới không mang điện và có mang điện.

Ngày 19/8 vừa qua, Đội đã trải qua kỳ sát hạch cuối cùng với việc đấu nối đường dây mới vào đường dây 22 kV đang vận hành và thay sứ chuỗi pha bìa trong tại trụ néo cuối, trước sự chứng kiến của cán bộ kỹ thuật an toàn của EVNCPC, giáo viên giảng dạy đến từ thành phố Hồ Chí Minh và các thành viên của Hội đồng sát hạch.

Như vậy, sau hơn 1 năm thành lập và trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt, Đội Hotline của Công ty Điện lực Quảng Nam sẽ chính thức đi vào hoạt động, phát huy hiệu quả trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện, mang đến những đổi mới tích cực trong chất lượng dịch vụ cung cấp điện tai địa phương. 

 


Hoàng Phượng

Share

CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Bắc hối hả khắc phục sự cố do giông lốc

CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Bắc hối hả khắc phục sự cố do giông lốc

Thống kê ban đầu, giông lốc chiều 19/7 gây ảnh hưởng khiến khoảng 102.000 khách hàng tại các tỉnh Thái Nguyên, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Phú Thọ, Ninh Bình, Hưng Yên... bị gián đoạn sử dụng điện. CBCNV các công ty điện lực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nhanh chóng xử lý sự cố nhằm cấp điện trở lại nhanh nhất cho khách hàng.


PC Thái Nguyên khẩn trương khắc phục sự cố do ảnh hưởng của giông lốc

PC Thái Nguyên khẩn trương khắc phục sự cố do ảnh hưởng của giông lốc

Ảnh hưởng của giông lốc xảy ra chiều 19/7 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã khiến khoảng 8.300 khách hàng bị gián đoạn sử dụng điện. Công ty Điện lực Thái Nguyên đã huy động 100% quân số ứng trực, khẩn trương xử lý sự cố lưới điện khi đảm bảo điều kiện an toàn.


Tiêu thụ điện tăng kỷ lục, cần nâng cao ý thức tiết kiệm điện

Tiêu thụ điện tăng kỷ lục, cần nâng cao ý thức tiết kiệm điện

Hệ thống điện quốc gia và miền Bắc đồng loạt xác lập kỷ lục mới về sản lượng điện tiêu thụ. Cơ quan chức năng và ngành điện khuyến cáo tăng cường tiết kiệm điện.


Công điện số 4702 của EVN về việc ứng phó khẩn cấp với bão số 3 (WIPHA)

Công điện số 4702 của EVN về việc ứng phó khẩn cấp với bão số 3 (WIPHA)

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa có công điện số 4702/CĐ-EVN ngày 20/07/2025 gửi các đơn vị thành viên về việc ứng phó khẩn cấp với bão số 3 (WIPHA)


Vì sao điện năng tiêu thụ của gia đình tăng nhiều lần khi học sinh nghỉ hè?

Vì sao điện năng tiêu thụ của gia đình tăng nhiều lần khi học sinh nghỉ hè?

Sản lượng điện sinh hoạt tăng vọt bất thường tại các hộ gia đình, đặc biệt vào mùa hè. Ngoài các yếu tố thời tiết còn có nguyên nhân từ đợt nghỉ hè của học sinh.