Công ty Điện lực Sơn La xóa các “vùng trắng” điện lưới quốc gia

09:56, 12/03/2021

Hoạt động tại địa bàn một tỉnh còn nhiều khó khăn, công tác sản xuất và cung cấp điện năng được coi là một trong những công tác thi đua yêu nước là một trong những chỉ tiêu quan trọng góp phần phát triển kinh tế xã hội, đưa điện lưới quốc gia về thắp sáng các bản làng.

Để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thi đua yêu nước là một trong những nội dung quan trọng được Công ty Điện lực Sơn La triển khai nhằm góp phần đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh. Công tác thi đua khen thưởng và các phong trào thi đua được phát động thường xuyên, kịp thời, thu hút các đơn vị nhiệt tình hưởng ứng, tích cực thực hiện, đem lại nhiều kết quả đáng ghi nhận trong việc đưa điện lưới quốc gia thắp sáng các bản làng. Các hoạt động thi đua được triển khai nhằm hiện thực hóa cam kết với khách hàng với mục tiêu: Đảm bảo cung cấp đủ điện đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế đời sống sinh hoạt của nhân dân với chất lượng ngày càng cao. Cải tiến thủ tục hành chính, triển khai hệ thống một cửa liên thông trong việc giải quyết các thủ tục cấp điện...

Trong giai đoạn 2015-2020, công ty triển khai thực hiện 3 dự án cung cấp điện lưới quốc gia cho trên 14.300 hộ dân chưa có điện, với tổng mức đầu tư 611 tỷ đồng. Các dự án đầu tư xây dựng cấp điện nông thôn đã góp phần đưa tỷ lệ số hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia trong toàn tỉnh tăng từ 86,25% (năm 2015) đến trên 97% (năm 2020)... Thực hiện công tác an sinh xã hội, công ty đã có nhiều hoạt động xã hội, như hoạt động đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thương binh liệt sỹ, chăm lo phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng, chương trình xóa nhà dột nát, nhà tạm cho người có công với cách mạng, chung tay xây dựng nông thôn mới... với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng. Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, đã có 100% xã, phường, thị trấn có điện lưới quốc gia, 97,5% số bản có điện lưới, 96,9% số hộ có điện, 146/188 xã đạt tiêu chí về điện nông thôn...

Đáng chú ý, công ty đã thực hiện tiếp nhận các yêu cầu dịch vụ điện bằng rất nhiều kênh thông tin trực tiếp tại các phòng giao dịch điện lực, tại 12/12 quầy tiếp nhận tại trung tâm hành chính công cấp tỉnh, huyện, gián tiếp qua Trung tâm chăm sóc khách hàng, hoặc website cskh.npc.com.vn. Tỷ lệ tiếp nhận, xử lý đúng hạn luôn đạt trên 96%.

Trong 5 năm thực hiện các phong trào thi đua trong công tác vận hành kỹ thuật và an toàn lao động; công tác đầu tư xây dựng; công tác quản trị và đổi mới doanh nghiệp; các hoạt động an sinh xã hội... công ty đã có 5 sáng kiến, giải pháp, đề tài nổi bật đã được Tổng công ty Điện lực miền Bắc công nhận và áp dụng. Ngoài ra, còn có các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, như: Chương trình phê duyệt phương án thi công qua mạng máy tính dựa trên công nghệ Web; xây dựng phần mềm đánh giá 5S lưới điện và kiểm tra định kỳ các thiết bị trực thuộc; sử dụng máy cắt Recloser kiểm tra điều kiện khép vòng các đường dây trung áp. Hằng năm, công ty luôn quan tâm công tác giảm tổn thất điện năng, đảm bảo cấp điện trong mùa nắng nóng, cao điểm; nâng cao độ tin cậy cấp điện cho khách hàng. Phát động phong trào thi đua Ba kiểu mẫu, với 3 nội dung “Phòng giao dịch khách hàng kiểu mẫu”; “Lộ đường dây và trạm biến áp kiểu mẫu”; “Tổ điện cụm xã kiểu mẫu”.

Ảnh minh họa

Riêng trong năm 2020, Công ty Điện lực Sơn La đã thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, Thỏa ước lao động tập thể. Bên cạnh đó, thực hiện đối thoại với người lao động theo quý và tại Hội nghị người lao động qua đó đã giải quyết được những vướng mắc giữa người sử dụng lao động và người lao động từ đó đã tạo ra môi trường làm việc thoải mái, tạo động lực thúc đẩy người lao động hoàn thành nhiệm vụ được giao. Công ty còn thực hiện đúng các quy chế quản lý nội bộ của EVNNPC, quy định hướng dẫn của đơn vị vì vậy không để xảy ra những sai phạm và tham nhũng, lãng phí.

Công tác thanh tra, kiểm tra của lãnh đạo Công ty Điện lực Sơn La trong việc chấp hành và thực hiện các quy định của Luật khiếu nại tố cáo được quan tâm. Đã kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót góp phần tăng cường hiệu lực quản lý. Căn cứ văn bản hướng dẫn của Tổng công ty về việc thực hiện công tác văn hóa doanh nghiệp năm 2020, Công ty Điện lực Sơn La đã xây dựng kế hoạch văn hóa doanh nghiệp năm 2020, triển khai đến các đơn vị trực thuộc và báo cáo Tổng công ty. Tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung tại chỉ thị về văn hóa doanh nghiệp và các quy định văn hóa doanh nghiệp của Tổng công ty.

Đáng chú ý, xác định công tác an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, chỉ riêng năm 2020, Công ty Điện lực Sơn La đã vận động quyên góp hỗ trợ xóa nhà dột nát cho 3 hội viên Cựu chiến binh nghèo tại các huyện Phù Yên, Vân Hồ số tiền 75.000.000 đồng. Ngoài ra còn ủng hộ nhiều tổ chức từ thiện xã hội trên địa bàn như: Hỗ trợ cho trẻ em khuyết tật tại Trung tâm dạy nghề nhân đạo và tạo việc làm cho trẻ em tàn tật Việt Nam 10.000.000 đồng; Ủng hộ xóa nhà tạm, dột nát tại xã Tông Cọ, huyện Thuận Châu 20.000.000 đồng; Ủng hộ xây dựng khu tâm linh đền thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp thuộc khu di tích lịch sử kháng chiến chống Pháp khu rừng bản Nhọt tại xã Gia Phù, Suối Bau, Suối Tọ, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La 50.000.000 đồng; Ủng hộ “Tháng Nhân đạo” 3.000.000 đồng; Ủng hộ đồng bào miền Trung và 05 Công ty Điện lực miền Trung (Hà Tĩnh, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình) khắc phục thiên tai với số tiền 245.937.000 đồng.

Đặc biệt, với nhiệm vụ đỡ đầu và giúp đỡ xã Chiềng San, huyện Mường La, Công ty Điện lực Sơn La đã hỗ trợ bàn, ghế cho các cháu học sinh Trường Tiểu học, THCS và giáo viên trên địa bàn xã Mường San, huyện Mường La, với tổng số tiền 120.000.000 đồng.

Tiếp đà từ những hoạt động kể trên, năm 2021, Công ty Điện lực Sơn La phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng được Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao. Bên cạnh đó, hoàn thành các chỉ tiêu trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành: Chỉ tiêu về sự cố, đáp ứng yêu cầu của Điều độ lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo đạt hoặc thấp hơn chỉ tiêu EVNNPC giao. Từ đó, đưa điện lưới quốc gia đến sâu hơn những vùng khó khăn nhất.

Link gốc


Theo congthuong.vn

Share

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Chiều 18/11/2025, trong quá trình xử lý sự cố lưới điện sau bão, tại khu vực tràn Lạc Điền (thôn Lạc Điền, xã Tuy Phước Đông, Gia Lai), anh Lê Thanh Tấn – Tổ trưởng Tổ Quản lý kỹ thuật, Đội Quản lý Điện Tuy Phước, Công ty Điện lực Gia Lai đã kịp thời cứu một người dân bị nước lũ cuốn trôi.


Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Đặng Hoàng An – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã gửi Thư chúc mừng tới các thầy cô giáo, lãnh đạo và CBCNV tại các Trường Cao đẳng Điện lực, cùng đội ngũ giảng viên nội bộ trong toàn Tập đoàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.