Công ty Thủy điện Hòa Bình quyết tâm vận hành an toàn, ổn định, hiệu quả trong cung cấp điện năm 2025

21:02, 10/01/2025

Đây là chủ đề năm 2025 của Công ty Thủy điện Hòa Bình - thông tin từ Hội nghị Tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm 2024 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2025 của Công ty vào chiều 10/1.

Dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị tại tỉnh Hoà Bình, ông Nguyễn Xuân Nam – Phó Tổng giám đốc EVN biểu dương và gửi lời cảm ơn tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, người lao động (CBCNV) Công ty đã nỗ lực hết mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2024.

Ông Nguyễn Xuân Nam - Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Cũng theo Phó Tổng giám đốc EVN, năm 2025 được dự báo sẽ có nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là trong công tác sản xuất, cung ứng điện, đòi hỏi sự vào cuộc quyết tâm, mạnh mẽ của tập thể Công ty để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Một trong những nhiệm vụ cấp bách mà Phó Tổng giám đốc EVN đề cập là dự án Nhà máy Thủy điện (NMTĐ) Hòa Bình mở rộng 480MW (do Ban Quản lý dự án Điện 1 thay mặt EVN quản lý dự án). Ông Nguyễn Xuân Nam yêu cầu Công ty Thuỷ điện Hòa Bình cần phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng với các đơn vị liên quan, tập trung toàn lực, phấn đấu đưa công trình vào phát điện đảm bảo tiến độ đề ra.

Bên cạnh đó, lãnh đạo EVN cũng mong muốn trong năm 2025, Công ty Thủy điện Hòa Bình cần đẩy mạnh các giải pháp giúp khơi thông nguồn lực, khuyến khích tinh thần đổi mới sáng tạo, phát huy trí tuệ cá nhân, trí tuệ tập thể để tiếp tục cống hiến cho ngành, cho đất nước, cho xã hội.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo EVN, ông Phạm Văn Vương – Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình khẳng định: trong năm 2025, dù xác định trước sẽ gặp không ít khó khăn nhưng tập thể Công ty quyết tâm duy trì hoạt động an toàn, ổn định và nâng cao hiệu quả sản xuất, phấn đấu hoàn thành tất cả các chỉ tiêu được Tập đoàn giao.

Những trọng tâm được lãnh đạo Công ty đặt ra tập trung vào một số vấn đề như: thực hiện chủ đề năm 2025 "Vận hành an toàn, ổn định, hiệu quả trong cung cấp điện năm 2025", đáp ứng yêu cầu của công trình thủy điện chiến lược đa mục tiêu; đảm bảo điều tiết khai thác tối ưu nguồn nước cho phát điện và các nhu cầu sử dụng nước phía hạ lưu; sẵn sàng các phương án tích nước hồ chứa kịp thời, sẵn sàng chuẩn bị cho mùa khô năm 2025; thực hiện tốt công tác chuẩn bị sản xuất NMTĐ Hòa Bình mở rộng; chú trọng công tác đào tạo nhân sự.

Ông Phạm Văn Vương – Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình phát biểu

Năm 2024, Công ty Thủy điện Hòa Bình đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, thể hiện qua các hoạt động vận hành, sửa chữa, đầu tư và quản lý.

Về công tác vận hành, sản lượng điện sản xuất đạt 8.897 triệu kWh, đảm bảo cung cấp điện ổn định cho hệ thống. Năm 2024, Công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ điều tiết nước, đáp ứng nhu cầu nước tưới cho đồng bằng Bắc Bộ trong mùa khô; thực hiện vận hành an toàn, ổn định, không xảy ra sự cố hoặc hư hỏng bất thường. 

Phong trào thi đua lao động được Công đoàn Công ty tổ chức đầy đủ, đi vào thực chất và hiệu quả với nhiều chương trình ý nghĩa; các chương trình an sinh xã hội, chăm lo sức khỏe, đời sống cho CBCNV được thực hiện tốt.

Công ty thực hiện nghĩa vụ đóng góp ngân sách Nhà nước đầy đủ và kịp thời với tổng giá trị là 1.411 tỷ đồng, trong đó đóng góp trực tiếp vào ngân sách tỉnh Hoà Bình 965 tỷ đồng và tỉnh Sơn La 446 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân của Công ty Thủy điện Hòa Bình có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2024 cũng nhận được Cờ thi đua, Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và khen thưởng của Công ty.


Lê Na

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).