Công ty Thủy điện Ialy đạt và vượt 100% chỉ tiêu quản lý kỹ thuật trong 6 tháng đầu năm

10:54, 20/07/2023

Đó là một trong những thông tin tại buổi làm việc về công tác quản lý kỹ thuật và kế hoạch sửa chữa lớn năm 2023 của Công ty Thủy điện Ialy. Buổi làm việc diễn ra sáng 20/7, tại Gia Lai, do Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải chủ trì.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Đoàn Tiến Cường – Giám đốc Công ty Thủy điện Ialy cho biết, tổng sản lượng điện sản xuất của cả 3 nhà máy thủy điện (NMTĐ) Ialy (4x180MW), Sê San 3 (260MW), Pleikrong (100MW) trong 6 tháng đầu năm đạt 1.955 triệu kWh. Đối với các chỉ tiêu quản lý kỹ thuật, cả 3 nhà máy đều đạt và có rất nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch, đảm bảo độ khả dụng cao, góp phần đảm bảo cung ứng điện ổn định, tin cậy. Cũng trong 6 tháng đầu năm, các nhà máy cơ bản không có sự cố dừng máy.

Theo Giám đốc Công ty Thủy điện Ialy, công ty đã quán triệt toàn bộ CBNV thực hiện giảm chỉ tiêu tỷ lệ điện tự dùng. Tại 3 nhà máy, tỷ lệ điện tự dùng dưới 1% - tốt hơn kế hoạch giao. Việc tiết kiệm điện cũng được thực hiện triệt để, hiệu quả.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải phát biểu chỉ đạo tại Công ty Thủy điện Ialy

Về công tác vận hành hồ chứa, từ tháng 12/2022 đến nay, tình hình thủy văn kém. Trên cơ sở chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc thực hiện các giải pháp cấp bách, giảm thiểu nguy cơ thiếu nước cấp cho hạ du trong thời gian còn lại của mùa cạn năm 2023, Công ty Thủy điện Ialy đã chủ động báo cáo đến các cấp có thẩm quyền và chính quyền địa phương 2 tỉnh Gia Lai, Kon Tum, đề xuất phương án vận hành để đảm bảo nhu cầu sử dụng nước vùng hạ du và phát điện đến cuối mùa cạn năm 2023.

Công ty Thủy điện Ialy cũng báo cáo lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam về hiện trạng một số thiết bị chính đang tiềm ẩn nguy cơ sự cố. Công ty kiến nghị về phương án đầu tư tổng thể để nâng cấp, kéo dài tuổi thọ các NMTĐ Ialy, Sê San 3, Pleikrông; các giải pháp giảm sự cố, nâng cao độ tin cậy và hiệu quả vận hành các nhà máy giai đoạn 2024 - 2030.

Khu vực nhà điều hành NMTĐ Sê San 3

Cũng tại buổi làm việc này, ông Nguyễn Đăng Hà – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN (EVNPSC) báo cáo, năm nay Công ty Thủy điện Ialy được EVN giao thực hiện sửa chữa lớn (SCL) 2 danh mục công trình chính, 2 danh mục thiết bị chính và 13 danh mục thiết bị phụ trợ. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Công ty Thủy điện Ialy và Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN đã phối hợp thực hiện thi công theo tiến độ. Dự kiến đến cuối năm 2023, công tác SCL sẽ hoàn thành toàn bộ theo kế hoạch.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải ghi nhận, biểu dương những nỗ lực trong vận hành, sản xuất điện của Công ty Thủy điện Ialy. Mặc dù tình hình thủy văn rất khó khăn, nhưng công ty đã làm tốt công tác quản lý kỹ thuật. 

Trao đổi về tình hình nhiều thách thức của hệ thống điện năm 2023 và năm tiếp theo, Phó Tổng giám đốc EVN đề nghị CBNV Công ty Thủy điện Ialy nỗ lực, đồng lòng vượt khó, có các giải pháp hiệu quả, thích ứng vận hành trong tình hình mới. Về công tác vận hành, công ty cần phối hợp với các ban chuyên môn của EVN và đơn vị liên quan để tính toán vận hành mực nước hồ phù hợp.

Lãnh đạo EVN cũng yêu cầu Công ty Thủy điện Ialy phối hợp cùng Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN tiếp tục ứng dụng công nghệ sửa chữa RCM, bố trí các chuyên gia, nguồn lực đảm bảo công tác sửa chữa, bảo dưỡng đảm bảo tiến độ, chất lượng; đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong mọi mặt hoạt động. Đối với các kiến nghị, đề xuất của công ty, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có những định hướng, chỉ đạo cụ thể.


M.Hạnh

Share

Thêm gần 170.000 khách hàng miền Trung đã được cấp điện trở lại sau lũ

Thêm gần 170.000 khách hàng miền Trung đã được cấp điện trở lại sau lũ

Đến 7h ngày 31/10/2025, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) còn gần 310.000 khách hàng mất điện tại 4 tỉnh, thành phố miền Trung. So với cùng thời điểm sáng 30/10, đã có gần 170.000 khách hàng được khôi phục cấp điện, đây là nỗ lực rất lớn của các đơn vị điện lực trong điều kiện mưa lũ phức tạp.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.