Công ty Thủy điện Sơn La đào tạo AI cho gần 170 cán bộ, công nhân viên

17:08, 24/08/2025

Vừa qua, Công ty Thủy điện Sơn La đã tổ chức khóa đào tạo chuyên đề về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong sản xuất, quản trị và vận hành với 168 cán bộ, công nhân viên Công ty tham gia.

Ông Nguyễn Tuấn Dũng - Phó giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La khai mạc lớp học

Khóa học diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 19 - 23/8).

Chương trình được thiết kế gồm hai phần: cơ bản và chuyên sâu, để phù hợp với từng nhóm đối tượng học viên. 

Nội dung đào tạo cơ bản gồm: Tổng quan về AI và ứng dụng trong doanh nghiệp, hướng dẫn khai thác sử dụng Gemini, NotebookLM, ChatGPT. Nội dung này phù hợp cho cán bộ, công nhân viên ứng dụng AI trong công việc thường ngày.

Các nội dung đào tạo chuyên sâu gồm: Machine learning, Neural network, Deep learning, bài toán với dữ liệu dạng chuỗi,..., dành cho đối tượng là chuyên viên kỹ thuật, kỹ sư, trưởng ca, trưởng kíp các đơn vị có nền tảng lập trình. 

Với cách truyền đạt trực quan, sinh động, các chuyên gia đã giúp học viên dễ dàng tiếp cận và hình dung AI như một “trợ lý thông minh”, đồng hành cùng cán bộ kỹ thuật và nhân viên quản lý trong công việc.

Các học viên tham gia khoá học

Qua khóa học, cán bộ, công nhân viên Công ty nhận thức rõ hơn rằng AI không thay thế con người, mà hỗ trợ con người xử lý công việc nhanh chóng, chính xác hơn. Tuy nhiên, những người hiểu biết và làm chủ AI sẽ có lợi thế trong giai đoạn công nghiệp 4.0. Từ đó, mỗi CBCNV càng ý thức hơn trách nhiệm học hỏi, nâng cao kỹ năng số và rèn luyện tư duy sáng tạo.


Lệ Quyên

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.