Công ty Thủy điện Sơn La đào tạo AI cho gần 170 cán bộ, công nhân viên

17:08, 24/08/2025

Vừa qua, Công ty Thủy điện Sơn La đã tổ chức khóa đào tạo chuyên đề về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong sản xuất, quản trị và vận hành với 168 cán bộ, công nhân viên Công ty tham gia.

Ông Nguyễn Tuấn Dũng - Phó giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La khai mạc lớp học

Khóa học diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 19 - 23/8).

Chương trình được thiết kế gồm hai phần: cơ bản và chuyên sâu, để phù hợp với từng nhóm đối tượng học viên. 

Nội dung đào tạo cơ bản gồm: Tổng quan về AI và ứng dụng trong doanh nghiệp, hướng dẫn khai thác sử dụng Gemini, NotebookLM, ChatGPT. Nội dung này phù hợp cho cán bộ, công nhân viên ứng dụng AI trong công việc thường ngày.

Các nội dung đào tạo chuyên sâu gồm: Machine learning, Neural network, Deep learning, bài toán với dữ liệu dạng chuỗi,..., dành cho đối tượng là chuyên viên kỹ thuật, kỹ sư, trưởng ca, trưởng kíp các đơn vị có nền tảng lập trình. 

Với cách truyền đạt trực quan, sinh động, các chuyên gia đã giúp học viên dễ dàng tiếp cận và hình dung AI như một “trợ lý thông minh”, đồng hành cùng cán bộ kỹ thuật và nhân viên quản lý trong công việc.

Các học viên tham gia khoá học

Qua khóa học, cán bộ, công nhân viên Công ty nhận thức rõ hơn rằng AI không thay thế con người, mà hỗ trợ con người xử lý công việc nhanh chóng, chính xác hơn. Tuy nhiên, những người hiểu biết và làm chủ AI sẽ có lợi thế trong giai đoạn công nghiệp 4.0. Từ đó, mỗi CBCNV càng ý thức hơn trách nhiệm học hỏi, nâng cao kỹ năng số và rèn luyện tư duy sáng tạo.


Lệ Quyên

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).