Công ty Thủy điện Sơn La tặng hơn 100 suất quà Tết cho người nghèo

20:21, 15/01/2025

Trong hai ngày 13-14/1, Công ty Thủy điện Sơn La đã tổ chức chương trình an sinh xã hội “Tết sum vầy - Xuân đoàn kết” trên địa bàn hai tỉnh Sơn La và Lai Châu.

Đại diện Công ty Thủy điện Sơn La trao quà cho bà con tại bản Thẳm Hon, xã Tạ Bú, huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Ảnh: Bùi Thị Hà.

Tại tỉnh Sơn La, Công ty đã trao tặng 15 suất quà tới bà con bản Nà Lo, thị trấn Ít Ong; 42 suất tới bà con bản Thẳm Hon, xã Tạ Bú và 10 bộ đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời hỗ trợ các điểm trường, các bản vùng sâu thuộc xã Chiềng Công, huyện Mường La.

Tại thị trấn Nậm Nhùn, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu, Công ty trao tặng 50 suất quà tới các gia đình thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách.

“Tết sum vầy - Xuân đoàn kết” là hoạt động của Công ty trong việc chung tay cùng địa phương giúp đỡ người dân còn gặp nhiều khó khăn, mang lại niềm vui và hy vọng cho một năm mới ấm áp, nghĩa tình.

Công ty Thủy điện Sơn La được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao nhiệm vụ quản lý và vận hành hai nhà máy thủy điện lớn trên bậc thang sông Đà, gồm Thủy điện Sơn La (2.400MW) và Thủy điện Lai Châu (1.200MW). Trong những năm qua, Công ty Thủy điện Sơn La luôn là đơn vị dẫn đầu về giá trị, tỉ trọng đóng góp vào ngân sách tại các tỉnh Sơn La, Lai Châu và Điện Biên; thực hiện rất nhiều hoạt động an sinh xã hội trên các địa bàn.


Bùi Thị Hà - Hồ Văn Khánh (Công ty Thủy điện Sơn La)

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.