Cung cấp dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Giang

14:15, 03/04/2018

Ngày 2/4, Công ty Điện lực Hà Giang (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc) chính thức ra mắt Quầy giao dịch một cửa điện tử liên thông để tiếp nhận, giải quyết các dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Quầy giao dịch một cửa điện tử liên thông của PC Hà Giang tại Trung tâm Hành chính công tỉnh - Nguồn ảnh: Báo Hà Giang

Tại đây, khách hàng sử dụng điện dễ dàng tiếp cận tất cả dịch vụ điện năng của ngành Điện như: Cấp điện mới từ lưới điện trung/hạ áp; thay đổi mục đích sử dụng điện; tư vấn thiết kế, xây dựng, nghiệm thu, bảo trì, bảo dưỡng, vận hành công trình điện; gia hạn hợp đồng mua bán điện; tư vấn sử dụng điện,...

Đưa dịch vụ điện vào giải quyết tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh là nỗ lực chung của ngành Điện, nhằm đơn giản hóa thủ tục, quy trình giải quyết trong nội bộ, qua đó giảm phiền hà và rút ngắn thời gian giải quyết cho khách hàng sử dụng điện. 

Ông Mai Văn Sướng - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hà Giang cho biết, những năm qua, Công ty Điện lực Hà Giang luôn thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện ổn định cho phát triển kinh – tế xã hội của tỉnh; đặc biệt là công tác tiếp nhận và quản lý lưới điện hạ áp nông thôn, tham gia xây dựng nông thôn mới, góp phần quan trọng vào việc tăng trưởng GDP và thay đổi bộ mặt nông thôn trong tỉnh. 

Công ty cũng đã có sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy, nhận thức trong công tác dịch vụ khách hàng; tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật mới vào trong hoạt động sản xuất, kinh doanh điện năng.

“Việc triển khai một cửa điện tử liên thông cung cấp các dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh là dấu mốc quan trọng, tiếp tục khẳng định việc Công ty Điện lực Hà Giang đã không ngừng hoàn thiện công tác dịch vụ khách hàng, đáp ứng tối đa tiện ích cho các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh”, ông Sướng khẳng định.

Ông Hoàng Văn Thiện - Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang cho biết, trong năm 2018, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai theo lộ trình để đưa việc tiếp nhận và giải quyết các dịch vụ điện đến Trung tâm Hành chính công của các huyện trên địa bàn tỉnh.

Công ty Điện lực Hà Giang là đơn vị thứ 5 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc đưa dịch vụ điện vào giải quyết tại Trung tâm Hành chính công của địa phương (sau các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang và Thái Bình).


Thùy Lê

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.