Cung cấp dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Giang

14:15, 03/04/2018

Ngày 2/4, Công ty Điện lực Hà Giang (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc) chính thức ra mắt Quầy giao dịch một cửa điện tử liên thông để tiếp nhận, giải quyết các dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Quầy giao dịch một cửa điện tử liên thông của PC Hà Giang tại Trung tâm Hành chính công tỉnh - Nguồn ảnh: Báo Hà Giang

Tại đây, khách hàng sử dụng điện dễ dàng tiếp cận tất cả dịch vụ điện năng của ngành Điện như: Cấp điện mới từ lưới điện trung/hạ áp; thay đổi mục đích sử dụng điện; tư vấn thiết kế, xây dựng, nghiệm thu, bảo trì, bảo dưỡng, vận hành công trình điện; gia hạn hợp đồng mua bán điện; tư vấn sử dụng điện,...

Đưa dịch vụ điện vào giải quyết tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh là nỗ lực chung của ngành Điện, nhằm đơn giản hóa thủ tục, quy trình giải quyết trong nội bộ, qua đó giảm phiền hà và rút ngắn thời gian giải quyết cho khách hàng sử dụng điện. 

Ông Mai Văn Sướng - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hà Giang cho biết, những năm qua, Công ty Điện lực Hà Giang luôn thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện ổn định cho phát triển kinh – tế xã hội của tỉnh; đặc biệt là công tác tiếp nhận và quản lý lưới điện hạ áp nông thôn, tham gia xây dựng nông thôn mới, góp phần quan trọng vào việc tăng trưởng GDP và thay đổi bộ mặt nông thôn trong tỉnh. 

Công ty cũng đã có sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy, nhận thức trong công tác dịch vụ khách hàng; tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật mới vào trong hoạt động sản xuất, kinh doanh điện năng.

“Việc triển khai một cửa điện tử liên thông cung cấp các dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh là dấu mốc quan trọng, tiếp tục khẳng định việc Công ty Điện lực Hà Giang đã không ngừng hoàn thiện công tác dịch vụ khách hàng, đáp ứng tối đa tiện ích cho các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh”, ông Sướng khẳng định.

Ông Hoàng Văn Thiện - Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang cho biết, trong năm 2018, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai theo lộ trình để đưa việc tiếp nhận và giải quyết các dịch vụ điện đến Trung tâm Hành chính công của các huyện trên địa bàn tỉnh.

Công ty Điện lực Hà Giang là đơn vị thứ 5 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc đưa dịch vụ điện vào giải quyết tại Trung tâm Hành chính công của địa phương (sau các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang và Thái Bình).


Thùy Lê

Share

Ứng phó bão số 3 (WIPHA): Ưu tiên đảm bảo an toàn trên công trường đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên

Ứng phó bão số 3 (WIPHA): Ưu tiên đảm bảo an toàn trên công trường đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên

Dự báo, khu vực triển khai dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên sẽ nằm trong vùng bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (WIPHA). Để tìm hiểu về công tác ứng phó, phòng chống thiên tai trên công trường dự án, www.evn.com.vn đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Đỗ Quang Khải, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Điện 1, Giám đốc Ban điều hành dự án.


CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Bắc hối hả khắc phục sự cố do giông lốc

CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Bắc hối hả khắc phục sự cố do giông lốc

Thống kê ban đầu, giông lốc chiều 19/7 gây ảnh hưởng khiến khoảng 102.000 khách hàng tại các tỉnh Thái Nguyên, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Phú Thọ, Ninh Bình, Hưng Yên... bị gián đoạn sử dụng điện. CBCNV các công ty điện lực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nhanh chóng xử lý sự cố nhằm cấp điện trở lại nhanh nhất cho khách hàng.


PC Thái Nguyên khẩn trương khắc phục sự cố do ảnh hưởng của giông lốc

PC Thái Nguyên khẩn trương khắc phục sự cố do ảnh hưởng của giông lốc

Ảnh hưởng của giông lốc xảy ra chiều 19/7 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã khiến khoảng 8.300 khách hàng bị gián đoạn sử dụng điện. Công ty Điện lực Thái Nguyên đã huy động 100% quân số ứng trực, khẩn trương xử lý sự cố lưới điện khi đảm bảo điều kiện an toàn.


Tiêu thụ điện tăng kỷ lục, cần nâng cao ý thức tiết kiệm điện

Tiêu thụ điện tăng kỷ lục, cần nâng cao ý thức tiết kiệm điện

Hệ thống điện quốc gia và miền Bắc đồng loạt xác lập kỷ lục mới về sản lượng điện tiêu thụ. Cơ quan chức năng và ngành điện khuyến cáo tăng cường tiết kiệm điện.


Công điện số 4702 của EVN về việc ứng phó khẩn cấp với bão số 3 (WIPHA)

Công điện số 4702 của EVN về việc ứng phó khẩn cấp với bão số 3 (WIPHA)

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa có công điện số 4702/CĐ-EVN ngày 20/07/2025 gửi các đơn vị thành viên về việc ứng phó khẩn cấp với bão số 3 (WIPHA)