Đà Nẵng: Dùng hồ cá ngụy trang trộm cắp điện

10:12, 09/02/2017

Để ngụy trang cho hành vi trộm cắp điện của mình, khách hàng H.V.H. (trú tổ 21, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đã dùng xi măng xây lại và che chắn thêm hồ cá!
Hành vi trộm cắp điện của khách hàng H.V.H. bị lực lượng kiểm tra viên của Điện lực Hải Châu phát hiện (Ảnh do PC Đà Nẵng cung cấp) 

Ngày 8/2, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho hay, lúc 10h20 phút ngày 7/2, trong quá trình kiểm tra việc sử dụng điện tại khu vực phường Vĩnh Trung, lực lượng kiểm tra viên của Điện lực Hải Châu đã phát hiện ông H.V.H (trú tổ 21, đường Hùng Vương) có hành vi trộm cắp điện khá tinh vi.

Theo đó, ông H.V.H đã tự ý mổ cáp trước công tơ để câu móc điện trái phép, sử dụng cho sinh hoạt gia đình mà không qua hệ thống đo đếm.

Để ngụy trang cho hành vi sai trái của mình, khách hàng này đã dùng xi măng xây lại và che chắn thêm hồ cá. Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm và nghiệp vụ, lực lượng kiểm tra đã yêu cầu ông H.V.H. phá dỡ khối xi măng.

Qua đó phát hiện sợi cáp nguồn đã bị ông H.V.H mổ và câu móc trái phép. Điện lực Hải Châu đã tiến hành lập biên bản, tính toán truy thu lượng điện năng thất thoát là 6.797 kWh tương ứng số tiền gần 20 triệu đồng, đồng thời chuyển toàn bộ hồ sơ vi phạm sang Sở Công Thương Đà Nẵng để tiếp tục xử lý.

Theo PC Đà Nẵng, chỉ trong tháng 1/2017, toàn Công ty đã phát hiện 383 vụ vi phạm sử dụng điện, tăng hơn 372% so với cùng kỳ 2016. Trong đó có 8 vụ trộm cắp điện; 29 vụ vi phạm giá điện và 346 vụ vi phạm khác. Sản lượng điện bồi thường là 66.812 kWh, tổng số tiền truy thu, bồi thường là 308.707.297 đồng. Số tiền xử phạt hành chính nộp ngân sách Nhà nước là 159,5 triệu đồng.

 


Theo Infonet.vn

Share

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).