Đã khôi phục cấp điện cho hơn 70% khách hàng bị ảnh hưởng do hoàn lưu bão số 11 (MATMO)

16:35, 09/10/2025

Đến chiều 9/10, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 70% trong tổng số hơn 500.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập úng và sạt lở do hoàn lưu bão số 11 (MATMO) tại các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Ninh, Lạng Sơn và Cao Bằng.

Hoàn lưu bão số 11 đã gây mưa lớn kéo dài, lũ quét và sạt lở, khiến hàng loạt khu vực ở Thái Nguyên, Lạng Sơn, Cao Bằng và Bắc Ninh bị ngập sâu. Nước dâng cao làm nhiều tuyến đường bị chia cắt, việc tiếp cận hiện trường và xử lý sự cố gặp nhiều khó khăn.

Để đảm bảo an toàn cho người dân và thiết bị, các đơn vị điện lực đã chủ động cắt điện tại các khu vực có đường dây và trạm biến áp bị ngập hoặc không đảm bảo an toàn điện. Hơn 130 tuyến đường dây trung thế phải tạm dừng vận hành. Đến nay, các đơn vị đã khôi phục gần một nửa số tuyến. Về trạm biến áp phân phối, khoảng 55% số trạm bị ảnh hưởng đã được khôi phục.

PC Cao Bằng tiếp cận các khu vực ngập sâu, từng bước khôi phục cấp điện cho khách hàng

Riêng tại Thái Nguyên – một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng của hoàn lưu bão số 11, đã khôi phục cấp điện cho cả hai trạm bơm tiêu úng, hỗ trợ tích cực cho công tác tiêu thoát nước, ổn định sản xuất và sinh hoạt của người dân. Hai trạm biến áp 110kV quan trọng gồm Xi Măng Thái Nguyên và Thịnh Đán cũng đã được khôi phục, đảm bảo cung cấp điện cho các cơ sở sản xuất trọng điểm.

Để hỗ trợ Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên), Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) cử đội xung kích gồm 53 cán bộ, công nhân thí nghiệm đến hỗ trợ ngay trong sáng 9/10, nhằm đẩy nhanh tiến độ kiểm tra, khôi phục và cấp điện trở lại cho các khu vực bị ảnh hưởng.

Các địa phương đang huy động tối đa lực lượng, thiết bị và phương tiện để khắc phục hậu quả mưa lũ, từng bước khôi phục cung cấp điện an toàn, nhanh chóng. Ưu tiên hàng đầu là cấp điện trở lại cho các khu vực trọng điểm như trạm bơm tiêu úng, bệnh viện, trung tâm hành chính và các cơ sở hạ tầng thiết yếu.


Kim Ngân

Share

EVNSPC: Tiếp tục chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng

EVNSPC: Tiếp tục chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng

Trong buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) về công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, ngày 8/10, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải ghi nhận những kết quả tích cực EVNSPC đã đạt được và yêu cầu Tổng công ty không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng.


Tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2025

Tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2025

Sáng ngày 8/10, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Chính phủ tổ chức Lễ tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2025. Đây là hoạt động hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Tại buổi lễ, có 3 cá nhân trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam được khen thưởng.


Đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ Đại hội Đảng bộ Chính phủ và các sự kiện chính trị trọng điểm

Đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ Đại hội Đảng bộ Chính phủ và các sự kiện chính trị trọng điểm

Sáng 9/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải và đoàn công tác đã kiểm tra, rà soát công tác đảm bảo điện cho chuỗi sự kiện quan trọng sắp tới được tổ chức tại đây, trọng tâm và trước mắt là cung cấp điện ổn định, an toàn cho sự kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 13/10/2025.


Công điện 7671 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Mở tiếp 01 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 19h00 ngày 09/10/2025

Công điện 7671 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Mở tiếp 01 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 19h00 ngày 09/10/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường có Công điện số 7671/CĐ-BNNMT ngày 09/10/2025, điện Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang về việc mở tiếp 01 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 19h00 ngày 09/10/2025.


Thái Nguyên: Nỗ lực cao nhất theo phương châm “nước rút tới đâu, khôi phục cấp điện tới đó”

Thái Nguyên: Nỗ lực cao nhất theo phương châm “nước rút tới đâu, khôi phục cấp điện tới đó”

Hoàn lưu bão số 11 (MATMO) đã gây ra tình trạng ngập úng, lũ lụt nghiêm trọng tại tỉnh Thái Nguyên, đồng thời gây thiệt hại không nhỏ đến lưới điện trên địa bàn. Hiện nay, công tác kiểm tra, sửa chữa và cấp điện trở lại cho người dân đang được Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) cùng các đơn vị được điều động từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nỗ lực triển khai với phương châm nước rút tới đâu, khôi phục ngay tới đó.