Đã khôi phục cấp điện cho hơn 70% khách hàng bị ảnh hưởng do hoàn lưu bão số 11 (MATMO)

16:35, 09/10/2025

Đến chiều 9/10, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 70% trong tổng số hơn 500.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập úng và sạt lở do hoàn lưu bão số 11 (MATMO) tại các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Ninh, Lạng Sơn và Cao Bằng.

Hoàn lưu bão số 11 đã gây mưa lớn kéo dài, lũ quét và sạt lở, khiến hàng loạt khu vực ở Thái Nguyên, Lạng Sơn, Cao Bằng và Bắc Ninh bị ngập sâu. Nước dâng cao làm nhiều tuyến đường bị chia cắt, việc tiếp cận hiện trường và xử lý sự cố gặp nhiều khó khăn.

Để đảm bảo an toàn cho người dân và thiết bị, các đơn vị điện lực đã chủ động cắt điện tại các khu vực có đường dây và trạm biến áp bị ngập hoặc không đảm bảo an toàn điện. Hơn 130 tuyến đường dây trung thế phải tạm dừng vận hành. Đến nay, các đơn vị đã khôi phục gần một nửa số tuyến. Về trạm biến áp phân phối, khoảng 55% số trạm bị ảnh hưởng đã được khôi phục.

PC Cao Bằng tiếp cận các khu vực ngập sâu, từng bước khôi phục cấp điện cho khách hàng

Riêng tại Thái Nguyên – một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng của hoàn lưu bão số 11, đã khôi phục cấp điện cho cả hai trạm bơm tiêu úng, hỗ trợ tích cực cho công tác tiêu thoát nước, ổn định sản xuất và sinh hoạt của người dân. Hai trạm biến áp 110kV quan trọng gồm Xi Măng Thái Nguyên và Thịnh Đán cũng đã được khôi phục, đảm bảo cung cấp điện cho các cơ sở sản xuất trọng điểm.

Để hỗ trợ Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên), Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) cử đội xung kích gồm 53 cán bộ, công nhân thí nghiệm đến hỗ trợ ngay trong sáng 9/10, nhằm đẩy nhanh tiến độ kiểm tra, khôi phục và cấp điện trở lại cho các khu vực bị ảnh hưởng.

Các địa phương đang huy động tối đa lực lượng, thiết bị và phương tiện để khắc phục hậu quả mưa lũ, từng bước khôi phục cung cấp điện an toàn, nhanh chóng. Ưu tiên hàng đầu là cấp điện trở lại cho các khu vực trọng điểm như trạm bơm tiêu úng, bệnh viện, trung tâm hành chính và các cơ sở hạ tầng thiết yếu.


Kim Ngân

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.