Đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, chất lượng cao trong suốt SEA Games 31

14:36, 24/05/2022

Sau 12 ngày tranh tài, SEA Games 31 chính thức khép lại với lễ bế mạc được tổ chức vào đêm 23/5 tại Cung điền kinh trong nhà (Hà Nội). Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị thành viên đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, chất lượng cao phục vụ các hoạt động thi đấu, luyện tập, lưu trú và các sự kiện trong khuôn khổ SEA Games 31.

Gần 100 trọng điểm bảo điện tại 11 tỉnh, thành phố phía Bắc và thủ đô Hà Nội, đã được Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội và Tổng công ty Điện lực miền Bắc phối hợp với các đơn vị chủ quản đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy.

Công nhân EVNHANOI thực hiện nhiệm vụ đảm bảo điện tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Nguồn ảnh: ĐVCC

Để có được kết quả này, ngay từ rất sớm, các đơn vị thành viên EVN đã phối hợp với các đơn vị chủ quản địa điểm khai mạc, bế mạc, địa điểm tập luyện, thi đấu, địa điểm lưu trú, để thống nhất phương án đảm bảo nguồn cấp điện. Với những địa điểm quan trọng, các đơn vị đảm bảo có ít nhất hai nguồn điện lưới và nguồn máy phát dự phòng.

Đồng thời, các đơn vị cũng đã tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, phát quang hành lang tuyến dây; phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện để đảm bảo quản lý vận hành thông suốt và tổ chức cung cấp điện ổn định trong các ngày diễn ra SEA games 31.

Không chỉ tổ chức trực ca tại các trọng điểm cần đảm bảo điện, các công ty điện lực cũng tổ chức ứng trực trên lộ đường dây cấp điện cho các địa điểm, tái lập ca trực tại các trạm biến áp không người trực…

Trong kỳ SEA Games 31, không có sự cố điện nào thuộc trách nhiệm của ngành Điện gây ảnh hưởng, gián đoạn hoạt động của các đoàn thể thao.


M. Hương

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Chiều ngày 6/11, tại Hà Nội, Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025-2030 đã chính thức khai mạc phiên thứ nhất. 141 đại biểu từ 26 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên EVN tham dự Đại hội.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.