Đảm bảo điện trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5 năm 2025

15:40, 31/03/2025

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành văn bản 1875/EVN-KTSX+KD ngày 25/3/2025 về việc đảm bảo điện trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5 năm 2025.

Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-BCT ngày 13/12/2024 của Bộ Công Thương về việc đảm bảo cung cấp điện trong các dịp Lễ, Tết và các sự kiện chính trị, văn hóa lớn trong năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã yêu cầu các đơn vị tập trung triển khai thực hiện công tác đảm bảo cung cấp điện trong dịp nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương (07/4/2025), Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam (30/4/2025) và ngày Quốc tế Lao động (01/5/2025).

Về yêu cầu chung, các đơn vị trong EVN phát huy vai trò chủ đạo, phối hợp chặt chẽ với Công ty Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO) lập và thực hiện kế hoạch đảm bảo cung ứng điện trong thời gian nghỉ lễ, trong đó có phương án đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ trong dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 01/5/2025.

Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lập và thực hiện phương án đảm bảo cung ứng điện trong thời gian nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 01/5/2025, đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy. Ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương.

Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện.

Chủ động làm việc với UBND các tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các sự kiện, đảm bảo cung cấp điện ổn định và đảm bảo thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong các ngày lễ.

Tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h trong các ngày nghỉ lễ; Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh.

Tại văn bản 1875, EVN cũng đã có các chỉ đạo chi tiết, cụ thể tới các Tổng công ty/đơn vị Phát điện, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, các Tổng công ty Điện lực, Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin, Trung tâm Thông tin Điện lực nhằm tập trung đảm bảo điện an toàn, ổn định, liên tục trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5 năm 2025.

Các đơn vị trong EVN không thực hiện các công việc phải ngừng, giảm cung cấp điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố trong các ngày:

  • Giỗ tổ Hùng Vương: từ 0h00 ngày 05/4/2025 đến hết 24h00 ngày 07/4/2025
  • Lễ 30/4, 01/5: từ 0h00 ngày 30/4/2025 đến hết 24h00 ngày 04/5/2025 

Lê Na

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Chiều ngày 6/11, tại Hà Nội, Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025-2030 đã chính thức khai mạc phiên thứ nhất. 141 đại biểu từ 26 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên EVN tham dự Đại hội.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.