Đảm bảo điện trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5 năm 2025

15:40, 31/03/2025

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành văn bản 1875/EVN-KTSX+KD ngày 25/3/2025 về việc đảm bảo điện trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5 năm 2025.

Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-BCT ngày 13/12/2024 của Bộ Công Thương về việc đảm bảo cung cấp điện trong các dịp Lễ, Tết và các sự kiện chính trị, văn hóa lớn trong năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã yêu cầu các đơn vị tập trung triển khai thực hiện công tác đảm bảo cung cấp điện trong dịp nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương (07/4/2025), Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam (30/4/2025) và ngày Quốc tế Lao động (01/5/2025).

Về yêu cầu chung, các đơn vị trong EVN phát huy vai trò chủ đạo, phối hợp chặt chẽ với Công ty Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO) lập và thực hiện kế hoạch đảm bảo cung ứng điện trong thời gian nghỉ lễ, trong đó có phương án đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ trong dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 01/5/2025.

Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lập và thực hiện phương án đảm bảo cung ứng điện trong thời gian nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 01/5/2025, đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy. Ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương.

Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện.

Chủ động làm việc với UBND các tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các sự kiện, đảm bảo cung cấp điện ổn định và đảm bảo thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong các ngày lễ.

Tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h trong các ngày nghỉ lễ; Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh.

Tại văn bản 1875, EVN cũng đã có các chỉ đạo chi tiết, cụ thể tới các Tổng công ty/đơn vị Phát điện, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, các Tổng công ty Điện lực, Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin, Trung tâm Thông tin Điện lực nhằm tập trung đảm bảo điện an toàn, ổn định, liên tục trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5 năm 2025.

Các đơn vị trong EVN không thực hiện các công việc phải ngừng, giảm cung cấp điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố trong các ngày:

  • Giỗ tổ Hùng Vương: từ 0h00 ngày 05/4/2025 đến hết 24h00 ngày 07/4/2025
  • Lễ 30/4, 01/5: từ 0h00 ngày 30/4/2025 đến hết 24h00 ngày 04/5/2025 

Lê Na

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.