Đào tạo kỹ năng lãnh đạo về chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo cho nữ cán bộ quản lý trong EVN

12:00, 31/10/2024

Khóa đào tạo kỹ năng lãnh đạo về chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo cho nữ cán bộ quản lý do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Cơ quan Hợp tác phát triển Pháp (AFD) tổ chức được bế mạc sáng 31/10, tại Hà Nội.

Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Tham dự chương trình có bà Ana Vilar, Chuyên gia tư vấn của Công ty tư vấn Ứng dụng Công nghệ và dịch vụ Châu Âu (AETS) thuộc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD); bà Maryam Luzárraga, Giảng viên, Chuyên gia về Đổi mới, Môi trường - xã hội và quản trị (ESG), phát triển doanh nghiệp và Chuyển đổi số, cùng các cán bộ đại diện của Cơ quan Hợp tác phát triển Pháp.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu bế mạc khóa đào tạo.

Phát biểu bế mạc khóa đào tạo, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm nhấn mạnh đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là hai vấn đề song hành, và đang là xu hướng chung toàn cầu, nằm trong những yếu tố quan trọng định hướng sự phát triển của các tổ chức, doanh nghiệp. EVN cũng không nằm ngoài xu thể đó. Để đáp ứng với quá trình đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, vai trò của người quản lý, người lãnh đạo là vô cùng quan trọng, đòi hỏi phải nhanh chóng thích ứng và bắt nhịp thời cuộc.

"Tuy thời lượng khóa học chỉ trong 2,5 ngày nhưng các nội dung trong chương trình đã được AETS, các giảng viên thiết kế riêng cho đối tượng là cán bộ quản lý nữ của EVN, với mục tiêu nâng cao năng lực lãnh đạo hiệu quả của các nhà quản lý nữ trong bối cảnh đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số của doanh nghiệp. Tôi tin tưởng rằng những kiến thức và kỹ năng mà các chị thu nhận được thông qua khóa học sẽ giúp các chị thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình, góp phần vào sự phát triển bền vững của EVN nói riêng và ngành Điện Việt Nam nói chung" - Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm chia sẻ.

Nhân dịp này, lãnh đạo EVN cũng gửi lời cảm ơn tới Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) và Tư vấn AETS đã hỗ trợ, phối hợp tổ chức chương trình đào tạo nâng cao năng lực, kỹ năng lãnh đạo cho các cán bộ quản lý nữ của EVN trong khuôn khổ Hỗ trợ kỹ thuật từ AFD cho EVN triển khai Kế hoạch bình đẳng giới giai đoạn 2021-2025.

Khóa đào tạo kỹ năng lãnh đạo về chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo cho nữ cán bộ quản lý do EVN phối hợp với AFD tổ chức.

Chia sẻ cảm nhận về khóa đào tạo, bà Nguyễn Thị Hạnh, Kế toán trưởng Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội gửi lời cảm ơn giảng viên Maryam Luzárraga đã nhiệt tình truyền đạt kiến thức cơ bản đến các học viên, cảm ơn bà Ana Vilar từ AETS đã luôn theo dõi hỗ trợ lớp học. Đồng thời, bày tỏ mong muốn Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với AFD thiết kế các nội dung đào tạo phù hợp, thiết thực để góp phần nâng cao năng lực quản trị cho cán bộ lãnh đạo nữ của EVN trong thời gian tới.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm và giảng viên của khóa đào tạo trao chứng chỉ cho các học viên tham dự chương trình tại đầu cầu Hà Nội.

Chương trình đào tạo kỹ năng lãnh đạo về chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo cho nữ cán bộ quản lý EVN lần này được diễn ra từ ngày 29-31/10/2024. Một số nội dung đào tạo như: kiến thức và kỹ năng dành cho lãnh đạo nữ; vai trò của lãnh đạo trong quá trình đổi mới và tạo ra văn hóa đổi mới tại nơi làm việc; phương pháp thúc đẩy và khuyến khích sự đổi mới trong các nhóm làm việc; những điều quan trọng khi là người lãnh đạo đi đầu trong chuyển đổi số...

Bên cạnh những bài giảng lý thuyết, các học viên tham dự cũng tham gia thảo luận và xử lý các tình huống dành cho lãnh đạo nữ trong quá trình đổi mới doanh nghiệp cũng như trong các hoạt động xây dựng văn hóa làm việc thường nhật.

Hiện nay, EVN là một trong những doanh nghiệp nhà nước đi đầu trong công tác bình đẳng giới và phát triển quyền năng phụ nữ. Thời gian qua, EVN luôn tăng cường đào tạo nhận thức về giới, lồng ghép giới vào các công việc sản xuất kinh doanh của Tập đoàn; xây dựng và triển khai các chính sách hỗ trợ cơ hội phát triển cho người lao động nói chung, lao động nữ nói riêng, để xây dựng EVN có môi trường làm việc bình đẳng, công bằng, đa dạng và bao trùm. 


T.Huyền

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.