Điện lực thành phố Sầm Sơn: Rốt ráo chuẩn bị đảm bảo cung ứng điện cho mùa du lịch 2025

15:24, 15/04/2025

Sầm Sơn – một trong những điểm đến du lịch biển hàng đầu cả nước đang bước vào mùa cao điểm sẽ đón hàng triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Trước nhu cầu tiêu thụ điện tăng mạnh tại các khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng, dịch vụ ven biển,... Điện lực thành phố Sầm Sơn đã chủ động triển khai hàng loạt giải pháp tổng thể nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục trong suốt mùa hè năm nay.

Theo đó, ngay từ những ngày đầu tháng 4/2025, Điện lực thành phố Sầm Sơn đã thực hiện tổng kiểm tra, rà soát toàn diện các tuyến lưới trung thế, hạ thế, trạm biến áp phân phối trên toàn địa bàn thành phố. Đặc biệt tập trung vào các điểm nóng về nhu cầu điện như: tuyến ven biển Hồ Xuân Hương, khu du lịch Quảng Cư, Đại lộ Nam Sông Mã...

Các hoạt động kiểm tra bao gồm: đo nhiệt, kiểm tra phát nhiệt tiếp điểm, đo điện áp, dòng điện, nội trở để đánh giá tình trạng vận hành thiết bị; xử lý tiếp xúc, siết chặt bu-lông, thay thế các thiết bị, linh kiện xuống cấp; vệ sinh cách điện và thay thế sứ vỡ, thanh cái tại các trạm biến áp trọng điểm.

Cùng với đó, nằm trong kế hoạch chuẩn bị dài hạn, nhiều tuyến đường dây trung hạ thế đã được cải tạo và nâng tiết diện để đáp ứng công suất phụ tải tăng cao trong mùa du lịch. Điện lực thành phố Sầm Sơn cũng tiến hành hoán chuyển, thay thế các máy biến áp quá tải, tổ chức cân pha, san tải nhằm tối ưu hóa việc phân phối điện năng tại các khu vực đông dân cư và nơi lưu trú du lịch tập trung. Hệ thống chiếu sáng công cộng tại các tuyến phố chính, quảng trường biển cũng được phối hợp rà soát, sửa chữa và nâng cấp để đảm bảo mỹ quan đô thị và an toàn lưới điện vào ban đêm.

Công nhân Điện lực thành phố Sầm Sơn chặt tỉa cây xanh hành lang an toàn lưới điện

Hiện nay, hệ thống SCADA (giám sát, điều khiển và thu thập dữ liệu) được áp dụng tại nhiều trạm biến áp trung gian, cho phép nhân viên vận hành giám sát tình trạng thiết bị từ xa, kịp thời phát hiện và xử lý sự cố mà không cần phải trực tiếp đến hiện trường. Bên cạnh đó việc áp dụng công nghệ đo xa, thu thập dữ liệu từ công tơ điện tử giúp theo dõi phụ tải từng khu vực, cảnh báo nguy cơ quá tải để có biện pháp điều chỉnh hợp lý. Điều này đặc biệt hữu ích trong những ngày cao điểm như dịp lễ 30/4, 1/5 và các ngày cuối tuần.

Mùa hè cũng là thời kỳ mưa giông và gió lớn thường xuyên xảy ra. Để chủ động ứng phó với thời tiết cực đoan, Điện lực đã thực hiện chặt tỉa cây xanh trong hành lang an toàn lưới điện, gia cố các vị trí cột, dây dẫn có nguy cơ mất an toàn và chuẩn bị sẵn sàng lực lượng ứng trực 24/24h. Đội xung kích xử lý sự cố được phân công cụ thể theo từng địa bàn, đảm bảo thời gian khắc phục sự cố được rút ngắn tối đa nếu có tình huống bất thường xảy ra.

Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Điện lực thành phố Sầm Sơn (ngoài cùng bên phải) kiểm tra hiện trường công nhân đang làm việc về công tác chuẩn bị cấp điện hè 2025

Theo ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Điện lực thành phố Sầm Sơn, việc đảm bảo điện trong mùa du lịch cao điểm không chỉ là nhiệm vụ chuyên môn, mà còn là trách nhiệm hỗ trợ ngành du lịch phát triển bền vững. Mỗi hành động, mỗi giải pháp kỹ thuật đều hướng tới mục tiêu phục vụ người dân và du khách với chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn.


Lê Ngọc Anh – Điện lực thành phố Sầm Sơn

Share

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.