Điện lực thành phố Sầm Sơn: Rốt ráo chuẩn bị đảm bảo cung ứng điện cho mùa du lịch 2025

15:24, 15/04/2025

Sầm Sơn – một trong những điểm đến du lịch biển hàng đầu cả nước đang bước vào mùa cao điểm sẽ đón hàng triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Trước nhu cầu tiêu thụ điện tăng mạnh tại các khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng, dịch vụ ven biển,... Điện lực thành phố Sầm Sơn đã chủ động triển khai hàng loạt giải pháp tổng thể nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục trong suốt mùa hè năm nay.

Theo đó, ngay từ những ngày đầu tháng 4/2025, Điện lực thành phố Sầm Sơn đã thực hiện tổng kiểm tra, rà soát toàn diện các tuyến lưới trung thế, hạ thế, trạm biến áp phân phối trên toàn địa bàn thành phố. Đặc biệt tập trung vào các điểm nóng về nhu cầu điện như: tuyến ven biển Hồ Xuân Hương, khu du lịch Quảng Cư, Đại lộ Nam Sông Mã...

Các hoạt động kiểm tra bao gồm: đo nhiệt, kiểm tra phát nhiệt tiếp điểm, đo điện áp, dòng điện, nội trở để đánh giá tình trạng vận hành thiết bị; xử lý tiếp xúc, siết chặt bu-lông, thay thế các thiết bị, linh kiện xuống cấp; vệ sinh cách điện và thay thế sứ vỡ, thanh cái tại các trạm biến áp trọng điểm.

Cùng với đó, nằm trong kế hoạch chuẩn bị dài hạn, nhiều tuyến đường dây trung hạ thế đã được cải tạo và nâng tiết diện để đáp ứng công suất phụ tải tăng cao trong mùa du lịch. Điện lực thành phố Sầm Sơn cũng tiến hành hoán chuyển, thay thế các máy biến áp quá tải, tổ chức cân pha, san tải nhằm tối ưu hóa việc phân phối điện năng tại các khu vực đông dân cư và nơi lưu trú du lịch tập trung. Hệ thống chiếu sáng công cộng tại các tuyến phố chính, quảng trường biển cũng được phối hợp rà soát, sửa chữa và nâng cấp để đảm bảo mỹ quan đô thị và an toàn lưới điện vào ban đêm.

Công nhân Điện lực thành phố Sầm Sơn chặt tỉa cây xanh hành lang an toàn lưới điện

Hiện nay, hệ thống SCADA (giám sát, điều khiển và thu thập dữ liệu) được áp dụng tại nhiều trạm biến áp trung gian, cho phép nhân viên vận hành giám sát tình trạng thiết bị từ xa, kịp thời phát hiện và xử lý sự cố mà không cần phải trực tiếp đến hiện trường. Bên cạnh đó việc áp dụng công nghệ đo xa, thu thập dữ liệu từ công tơ điện tử giúp theo dõi phụ tải từng khu vực, cảnh báo nguy cơ quá tải để có biện pháp điều chỉnh hợp lý. Điều này đặc biệt hữu ích trong những ngày cao điểm như dịp lễ 30/4, 1/5 và các ngày cuối tuần.

Mùa hè cũng là thời kỳ mưa giông và gió lớn thường xuyên xảy ra. Để chủ động ứng phó với thời tiết cực đoan, Điện lực đã thực hiện chặt tỉa cây xanh trong hành lang an toàn lưới điện, gia cố các vị trí cột, dây dẫn có nguy cơ mất an toàn và chuẩn bị sẵn sàng lực lượng ứng trực 24/24h. Đội xung kích xử lý sự cố được phân công cụ thể theo từng địa bàn, đảm bảo thời gian khắc phục sự cố được rút ngắn tối đa nếu có tình huống bất thường xảy ra.

Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Điện lực thành phố Sầm Sơn (ngoài cùng bên phải) kiểm tra hiện trường công nhân đang làm việc về công tác chuẩn bị cấp điện hè 2025

Theo ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Điện lực thành phố Sầm Sơn, việc đảm bảo điện trong mùa du lịch cao điểm không chỉ là nhiệm vụ chuyên môn, mà còn là trách nhiệm hỗ trợ ngành du lịch phát triển bền vững. Mỗi hành động, mỗi giải pháp kỹ thuật đều hướng tới mục tiêu phục vụ người dân và du khách với chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn.


Lê Ngọc Anh – Điện lực thành phố Sầm Sơn

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Chiều ngày 6/11, tại Hà Nội, Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025-2030 đã chính thức khai mạc phiên thứ nhất. 141 đại biểu từ 26 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên EVN tham dự Đại hội.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Ngày 5/11, UBND thành phố Huế đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ năm 2025 (đợt 1).