Định hướng công tác tuyên truyền miệng tháng 5/2025

14:46, 24/04/2025

Ngày 21/4/2025, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương ban hành công văn số 583-CV/BTGDVTW định hướng công tác tuyên truyền miệng tháng 5/2025.

Theo đó, trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 11 (khóa XIII); tuyên truyền việc lấy ý kiến Nhân dân đối với việc sửa đổi Hiến pháp (được thực hiện từ ngày 6/5 đến ngày 5/6/2025); tuyên truyền, phản ánh diễn biến, nội dung của Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XV; tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong xã hội về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, gắn với các mục tiêu phát triển đất nước.

Đối với tình hình, kết quả và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục triển khai tuyên truyền nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên; tuyên truyền sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư và lãnh đạo chủ chốt; các biện pháp, giải pháp ứng phó chủ động, linh hoạt, hiệu quả của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành trước chính sách thuế quan mới của Hoa Kỳ; tuyên truyền về chủ trương và nhiệm vụ phát triển điện hạt nhân; tiếp tục tuyên truyền triển khai thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW, ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia gắn với tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào “Bình dân học vụ số”…

Chi tiết công văn số 583-CV/BTGDVTW tại đây


PN

Share

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.