Đoàn Thanh niên Chính phủ tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2025

10:07, 18/04/2025

Sáng 18/4, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Chính phủ tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2025. Hội nghị có sự tham gia của gần 200 cán bộ đoàn đến từ cơ sở đoàn các bộ, ngành, tập đoàn, tổng công ty thuộc Đoàn Thanh niên Chính phủ.

Chương trình tập huấn của Đoàn Thanh niên Chính phủ diễn ra trong 1 ngày và được Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam đăng cai tổ chức tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

 

Đồng chí Bùi Hoàng Tùng - Ủy viên BCH Đảng bộ Chính phủ, Bí thư Đoàn Thanh niên Chính phủ phát biểu

Phát biểu khai mạc, đồng chí Bùi Hoàng Tùng – Ủy viên BCH Đảng bộ Chính phủ, Bí thư Đoàn Chính phủ đã quán triệt những nội dung trọng tâm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2025–2027, nhấn mạnh yêu cầu đổi mới tư duy, nâng cao năng lực tham mưu, thích ứng với các xu hướng lớn như chuyển đổi số, phát triển bền vững và nâng cao nhận thức chính trị cho đội ngũ cán bộ trẻ.

 Các đại biểu tham dự tập huấn

Chương trình hội nghị gồm 5 chuyên đề chính: Các nội dung trọng tâm trong Công tác Đoàn và phong trào Thanh niên của Đoàn Chính phủ giai đoạn 2025-2027; Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công tác tham mưu tại các cơ quan chuyên trách của Đoàn; Thúc đẩy phong trào “Học tập suốt đời - Không ngừng đổi mới sáng tạo”; Một số nội dung cần lưu ý trong công tác Đoàn tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2025; Kỹ năng tổ chức hoạt động tập thể (team building).

Hội nghị tập huấn công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2025 không chỉ là dịp để các cán bộ đoàn Đoàn Thanh niên Chính phủ nâng cao nhận thức về tinh thần đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, cập nhật kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ, phương pháp tổ chức các hoạt động Đoàn mà còn là dịp chia sẻ, giao lưu, học các mô hình hay, cách làm sáng tạo, từ đó vận dụng một cách có hiệu quả trong thực tiễn triển khai các nội dung công tác đoàn và phong trào thanh niên tại cơ sở.


Nguyệt Hà

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.