Đoàn công tác Đảng ủy EVN, Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm, động viên cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Thái Nguyên đang khắc phục hậu quả mưa lũ

20:31, 10/10/2025

Ngày 10/10, đoàn công tác của Đảng uỷ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tới Thái Nguyên để thăm, động viên, hỗ trợ tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Thái Nguyên và các lực lượng xung kích đang khắc phục sự cố do mưa lũ gây ra.

Đoàn công tác có ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Đảng uỷ EVN; ông Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; ông Vũ Thế Nam - Phó Bí thư Đảng uỷ, Thành viên HĐTV EVNNPC. Về phía Công ty Điện lực Thái Nguyên có đại diện lãnh đạo Công ty và Công đoàn Công ty.

Làm việc tại Công ty Điện lực Thái Nguyên, thay mặt Ban Thường vụ Đảng uỷ Tập đoàn, Phó Bí thư Đảng uỷ EVN Nguyễn Hữu Tuấn bày tỏ sự trân trọng và đặc biệt biểu dương tinh thần của tất cả cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Thái Nguyên, dù đang gặp vô vàn khó khăn nhưng 100% lực lượng đã gác lại việc riêng để tập trung sức lực khôi phục lưới điện sau thiên tai.

Phó Bí thư Đảng uỷ EVN Nguyễn Hữu Tuấn cũng biểu dương Công ty Điện lực Thái Nguyên đã có sự chủ động cao trong công tác chuẩn bị và phản ứng nhanh với diễn biến mưa lũ. Trong tình hình bị cô lập bởi nước lũ, lực lượng tăng cường từ các đơn vị khác chưa tiếp cận được để hỗ trợ, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã phát huy tinh thần tự lực, tự cường để ứng phó và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. “Đó chính là phát huy truyền thống của người lao động EVN, càng trong gian khó, càng đoàn kết và thống nhất” - Phó Bí thư Đảng uỷ EVN nhấn mạnh.

Phó Bí thư Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn phát biểu

Phó Bí thư Đảng uỷ EVN Nguyễn Hữu Tuấn đề nghị, trong những ngày tới, cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Thái Nguyên cần tiếp tục giữ vững tinh thần tận tâm vì công việc, quyết tâm cao nhất, nỗ lực lớn nhất, trọng tâm là khôi phục nhanh các điểm xung yếu trên nguyên tắc đảm bảo an toàn lao động cho cán bộ công nhân viên.

Phó Bí thư Đảng uỷ EVN cũng đề nghị EVNNPC phát huy kinh nghiệm từ công tác khắc phục bão số 10 (BUALOI) trong việc huy động lực lượng hỗ trợ từ các đơn vị điện lực thuộc Tổng công ty, nhằm giúp Công ty Điện lực Thái Nguyên tăng tốc khôi phục lưới điện.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, đoàn công tác đã đi thăm, động viên lực lượng của Công ty Điện lực Thái Nguyên và các đội xung kích đang hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện ngoài hiện trường.

Đoàn công tác trao quà động viên cho đại diện Công ty Điện lực Thái Nguyên

 

Đoàn công tác thăm hỏi, động viên lực lượng đang tham gia khắc phục tại Trạm biến áp T2 Hồ điều hoà Xương Rồng - Phường Phan Đình Phùng

 

 Đoàn công tác thăm hỏi, động viên lực lượng đang tham gia khắc phục sự cố tại TBA Gia Bẩy - xã Đồng Hỷ

Những ngày qua, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 11 gây ngập lụt diện rộng tại Thái Nguyên, khoảng 750 trạm biến áp phân phối bị ngập phải cắt điện, khoảng 328.000 khách hàng tạm thời mất điện. Công ty Điện lực Thái Nguyên đã huy động tối đa lực lượng, nỗ lực tập trung kiểm tra, khôi phục và cấp điện trở lại cho khách hàng khi tạnh mưa, nước rút. Cập nhật đến cuối ngày 9/10/2025, đã đóng điện trở lại cho 268.000 khách hàng, còn 60.000 khách hàng chưa được khôi phục. Các đơn vị vẫn đang bám sát từng địa bàn, chờ nước rút để tiến hành kiểm đếm, thống kê thiệt hại và triển khai khắc phục, sớm cấp điện trở lại cho người dân ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Chiều 10/10, trụ sở PC Thái Nguyên vẫn ngổn ngang sau khi lũ rút

Ngoài thiệt hại trên lưới điện, mưa lớn, nước dâng cao cũng làm ngập tầng 1 trụ sở Công ty và tại nhiều đội quản lý khu vực, ảnh hưởng đến nhiều thiết bị, phương tiện làm việc. Bên cạnh đó, toàn bộ 536 gia đình CBCNV đều bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, tài sản hầu như đều bị thiệt hại, hư hỏng. Tuy nhiên, với nhiệm vụ khẩn trương cấp lại điện cho Nhân dân, CBCNV đều gác lại việc cá nhân để lên đường tham gia các nhiệm vụ khắc phục hậu quả thiên tai và khôi phục lưới điện trên địa bàn.


Lê Na

Share

Công điện 7671 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Mở tiếp 01 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 19h00 ngày 09/10/2025

Công điện 7671 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Mở tiếp 01 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 19h00 ngày 09/10/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường có Công điện số 7671/CĐ-BNNMT ngày 09/10/2025, điện Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang về việc mở tiếp 01 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 19h00 ngày 09/10/2025.


Tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2025

Tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2025

Sáng ngày 8/10, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Chính phủ tổ chức Lễ tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2025. Đây là hoạt động hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Tại buổi lễ, có 3 cá nhân trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam được khen thưởng.


Hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030

Hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030

Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030 là Đại hội đầu tiên của Đảng bộ Chính phủ theo mô hình tổ chức mới, diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển KTXH năm 2025 và 5 năm 2021-2025; thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.


Thái Nguyên: Nỗ lực cao nhất theo phương châm “nước rút tới đâu, khôi phục cấp điện tới đó”

Thái Nguyên: Nỗ lực cao nhất theo phương châm “nước rút tới đâu, khôi phục cấp điện tới đó”

Hoàn lưu bão số 11 (MATMO) đã gây ra tình trạng ngập úng, lũ lụt nghiêm trọng tại tỉnh Thái Nguyên, đồng thời gây thiệt hại không nhỏ đến lưới điện trên địa bàn. Hiện nay, công tác kiểm tra, sửa chữa và cấp điện trở lại cho người dân đang được Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) cùng các đơn vị được điều động từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nỗ lực triển khai với phương châm nước rút tới đâu, khôi phục ngay tới đó.


EVNSPC: Tiếp tục chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng

EVNSPC: Tiếp tục chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng

Trong buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) về công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, ngày 8/10, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải ghi nhận những kết quả tích cực EVNSPC đã đạt được và yêu cầu Tổng công ty không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng.