EPS dự kiến huy động hơn 1.500 người cho cao điểm sửa chữa lớn năm 2023

15:56, 18/08/2023

Các tháng cuối năm 2023 sẽ là mùa cao điểm tập trung sửa chữa lớn cho các nhà máy điện. Công ty Dịch vụ Sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO 3 (EPS) đặt mục tiêu hoàn thành khối lượng sửa chữa lớn đảm bảo an toàn, chất lượng, tiết kiệm, hiệu quả, vượt tiến độ kế hoạch, sớm đưa các tổ máy trở lại vận hành phát điện.

Theo kế hoạch, EPS sẽ thực hiện 15 công trình sửa chữa lớn trong và ngoài Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3), cao điểm rơi vào tháng 12 khi cùng lúc diễn ra nhiều công trình như đại tu cụm Nhà máy Nhiệt điện Phú Mỹ 2.1 mở rộng, đại tu tổ máy S2 Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2… EPS đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, chủ động nguồn nhân lực, vật tư, thiết bị phục vụ công tác sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ hệ thống thiết bị các nhà máy. Trong đó, số lượng nhân sự huy động có thể lên đến hơn 1.500 người. Ngay từ đầu năm 2023, EPS đã xây dựng sơ đồ nhân sự, lên kế hoạch chi tiết điều phối nguồn nhân sự sửa chữa đặc biệt là lực lượng chủ chốt tại ba cụm Phân xưởng sửa chữa Phú Mỹ, Vĩnh Tân, Mông Dương.

Bên cạnh việc huy động nhân sự nội bộ, EPS cũng xây dựng danh sách đối tác trong lĩnh vực cung cấp nhân sự bảo dưỡng nhà máy điện, hợp tác với các nhà chế tạo (GE, Doosan, MHPS…), hỗ trợ cung cấp chuyên gia kỹ thuật cao trong công tác giám sát và đảm bảo chất lượng sửa chữa nhằm đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của chủ đầu tư.

Các giải pháp công nghệ được EPS chú trọng sử dụng như: nâng cao độ tin cậy RCM, giám sát từ xa các thông số vận hành theo thời gian thực RMS…, giúp các phân xưởng sửa chữa EPS nhanh chóng phát hiện, khắc phục các sự cố, bất thường các tổ máy.

Ảnh minh họa

Công tác chuẩn bị vật tư, công cụ dụng cụ, gia công thiết bị thay thế cũng là một trong những yếu tố then chốt, có tác động trực tiếp đến chất lượng và tiến độ các công trình. Lãnh đạo công ty chỉ đạo các phân xưởng sửa chữa phối hợp với Phòng Kế hoạch - Vật tư, Phân xưởng gia công phục hồi, thực hiện rà soát tiến độ giao hàng, chủ động tìm giải pháp đáp ứng mua sắm, gia công vật tư, thiết bị sử dụng trong các công trình để không ảnh hưởng đến tiến độ.

Hiện công tác chuẩn bị cho các công trình sửa chữa lớn năm 2023 gần như đã hoàn tất, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu về an toàn, tiến độ, chất lượng. Việc chủ động các nguồn lực nhằm đảm bảo chất lượng, tiết kiệm, hiệu quả các dự án sửa chữa tiếp tục khẳng định tính chuyên nghiệp của EPS trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa các nhà máy điện.


Phạm Ngọc

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.