EPS dự kiến huy động hơn 1.500 người cho cao điểm sửa chữa lớn năm 2023

15:56, 18/08/2023

Các tháng cuối năm 2023 sẽ là mùa cao điểm tập trung sửa chữa lớn cho các nhà máy điện. Công ty Dịch vụ Sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO 3 (EPS) đặt mục tiêu hoàn thành khối lượng sửa chữa lớn đảm bảo an toàn, chất lượng, tiết kiệm, hiệu quả, vượt tiến độ kế hoạch, sớm đưa các tổ máy trở lại vận hành phát điện.

Theo kế hoạch, EPS sẽ thực hiện 15 công trình sửa chữa lớn trong và ngoài Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3), cao điểm rơi vào tháng 12 khi cùng lúc diễn ra nhiều công trình như đại tu cụm Nhà máy Nhiệt điện Phú Mỹ 2.1 mở rộng, đại tu tổ máy S2 Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2… EPS đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, chủ động nguồn nhân lực, vật tư, thiết bị phục vụ công tác sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ hệ thống thiết bị các nhà máy. Trong đó, số lượng nhân sự huy động có thể lên đến hơn 1.500 người. Ngay từ đầu năm 2023, EPS đã xây dựng sơ đồ nhân sự, lên kế hoạch chi tiết điều phối nguồn nhân sự sửa chữa đặc biệt là lực lượng chủ chốt tại ba cụm Phân xưởng sửa chữa Phú Mỹ, Vĩnh Tân, Mông Dương.

Bên cạnh việc huy động nhân sự nội bộ, EPS cũng xây dựng danh sách đối tác trong lĩnh vực cung cấp nhân sự bảo dưỡng nhà máy điện, hợp tác với các nhà chế tạo (GE, Doosan, MHPS…), hỗ trợ cung cấp chuyên gia kỹ thuật cao trong công tác giám sát và đảm bảo chất lượng sửa chữa nhằm đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của chủ đầu tư.

Các giải pháp công nghệ được EPS chú trọng sử dụng như: nâng cao độ tin cậy RCM, giám sát từ xa các thông số vận hành theo thời gian thực RMS…, giúp các phân xưởng sửa chữa EPS nhanh chóng phát hiện, khắc phục các sự cố, bất thường các tổ máy.

Ảnh minh họa

Công tác chuẩn bị vật tư, công cụ dụng cụ, gia công thiết bị thay thế cũng là một trong những yếu tố then chốt, có tác động trực tiếp đến chất lượng và tiến độ các công trình. Lãnh đạo công ty chỉ đạo các phân xưởng sửa chữa phối hợp với Phòng Kế hoạch - Vật tư, Phân xưởng gia công phục hồi, thực hiện rà soát tiến độ giao hàng, chủ động tìm giải pháp đáp ứng mua sắm, gia công vật tư, thiết bị sử dụng trong các công trình để không ảnh hưởng đến tiến độ.

Hiện công tác chuẩn bị cho các công trình sửa chữa lớn năm 2023 gần như đã hoàn tất, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu về an toàn, tiến độ, chất lượng. Việc chủ động các nguồn lực nhằm đảm bảo chất lượng, tiết kiệm, hiệu quả các dự án sửa chữa tiếp tục khẳng định tính chuyên nghiệp của EPS trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa các nhà máy điện.


Phạm Ngọc

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.