EVN: Nhiều hoạt động thiết thực thúc đẩy điện mặt trời mái nhà

16:20, 15/10/2020

Với mong muốn thúc đẩy phát triển mạnh mẽ điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN), trong thời gian qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã xây dựng và triển khai nhiều giải pháp thiết thực.

Khuyến khích nội bộ

Mới đây, Công đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần (CP) Đầu tư và Phát triển Năng lượng mặt trời Bách Khoa (SolarBK) xây dựng chương trình hỗ trợ cán bộ, công nhân viên (CBCNV) lắp đặt ĐMTMN. Theo đó, mỗi người lao động trong EVN lắp đặt ĐMTMN được giảm trực tiếp 25% giá trị đầu tư; hoặc được đầu tư theo hình thức "Micro-ESCO" sẽ được trả dần trong 3 năm và nhân đôi khung giá cố định hiện hành. Chương trình hướng tới mục tiêu trước mắt, đạt 3.000 hộ gia đình lắp đặt và nhân rộng khắp cả tập đoàn cũng như lan tỏa tới các hộ dân trên cả nước.

Đại diện EVN cho biết, nếu triển khai rộng khắp, chương trình ĐMTMN sẽ góp phần giảm bớt áp lực đầu tư cho ngành Điện, giúp tiết kiệm điện, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và hướng tới sự phát triển bền vững; đồng thời, mang lại nguồn lợi cho chính các hộ gia đình. Các chương trình nhằm mục tiêu tiên phong trong thực hiện chủ trương của Chính phủ về phát triển nguồn năng lượng tái tạo; thúc đẩy phát triển ĐMTMN với quy mô lớn, tốc độ nhanh và nguồn vốn được xã hội hóa, góp phần tăng nguồn cung ứng điện, tạo ra nhiều việc làm cho xã hội. Đồng thời, tạo dựng thị trường ĐMTMN với tiêu chuẩn chất lượng cao, mang lại lợi ích cho cả khách hàng và hệ thống điện...

Trên thực tế, thực hiện chủ trương phát triển ĐMTMN và mục tiêu tiết kiệm điện, những năm qua, EVN đã xây dựng chính sách, khuyến khích, hỗ trợ các tổng công ty/công ty/đơn vị trực thuộc lắp đặt trên cơ sở tận dụng các mái nhà công sở của mình, phục vụ nhu cầu điện tự dùng, tiết kiệm điện.

Điện mặt trời mái nhà mang lại nhiều lợi ích

Hỗ trợ khách hàng

Bên cạnh chương trình nội bộ, EVN cũng đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng là doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đầu tư, lắp đặt ĐMTMN. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dịch vụ ĐMTMN tham gia thị trường, góp phần hình thành thị trường điện mặt trời minh bạch, bền vững.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN - cho biết, Việt Nam có tiềm năng điện mặt trời lớn. Trong bối cảnh phát triển các nguồn điện tập trung gặp nhiều khó khăn, chi phí lắp đặt ĐMTMN ngày càng giảm, ĐMTMN đã trở thành xu thế tất yếu. Nhìn nhận những lợi ích to lớn từ nguồn năng lượng này đối với mỗi hộ dân cũng như góp phần tăng nguồn cung ứng điện quốc gia, EVN đã phát triển nền tảng EVNSOLAR nhằm thúc đẩy phát triển ĐMTMN với quy mô lớn, tốc độ nhanh và nguồn vốn được xã hội hóa, góp phần tăng nguồn cung ứng điện, tạo ra nhiều việc làm cho xã hội. Đồng thời, tạo dựng thị trường ĐMTMN với tiêu chuẩn chất lượng cao, mang lại lợi ích cho cả khách hàng và hệ thống điện.

Cụ thể, EVN đã nghiên cứu và đưa vào vận hành nền tảng. Đây là ứng dụng kinh tế nền tảng, kinh tế chia sẻ được trang bị công cụ tiện ích, công nghệ, cùng đầy đủ các quy định, chính sách giúp kết nối, tương tác giữa những người sử dụng quan tâm đến ĐMTMN, tạo ra giá trị cho tất cả các bên liên quan. Khách hàng có thể tìm kiếm thông tin về tấm quang điện, bộ chuyển đổi, công nghệ, nguồn gốc, chất lượng, giá, nhà cung cấp lắp đặt, các dịch vụ ngân hàng, bảo hiểm… và giao dịch thuận tiện, dễ dàng trên nền tảng này.

Thời gian tới, EVN tiếp tục yêu cầu các đơn vị điện lực trực thuộc tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ, khuyến khích khách hàng tham gia lắp đặt ĐMTMN. Tăng cường liên kết giữa khách hàng và các doanh nghiệp cung cấp giải pháp năng lượng mặt trời có uy tín tại địa phương; hướng dẫn khách hàng điều kiện nghiệm thu, ký hợp đồng mua bán, thông báo chỉ số ghi nhận qua Zalo, App CSKH hàng tháng, nhanh chóng thanh toán tiền điện cho khách hàng.

Link gốc


Nguồn: congthuong.vn

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).