EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

12:50, 05/07/2025

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.

Theo đó, EVN yêu cầu các TCTĐL chỉ đạo các Công ty Điện lực (CTĐL) nghiêm túc rà soát các trường hợp khách hàng có sản lượng điện năng hoặc số tiền thanh toán tăng bất thường trong kỳ hóa đơn tháng 6/2025 và kịp thời cung cấp thông tin, giải thích rõ ràng cho khách hàng.

Các TCTĐL/CTĐL cần tăng cường tuyên truyền tới khách hàng về cách tính toán hóa đơn tháng 6/2025; các thay đổi trong việc phát hành hóa đơn, quản lý hợp đồng và thu tiền điện của các CTĐL trước và sau sáp nhập; cung cấp thông tin về các giải pháp giám sát chỉ số điện năng hằng ngày/hằng tháng qua App/Web CSKH và hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả…

Tập đoàn cũng yêu cầu lãnh đạo TCTĐL/Giám đốc CTĐL trực tiếp chỉ đạo, trao đổi với khách hàng hoặc cử cán bộ có đầy đủ kiến thức, kỹ năng giải đáp các kiến nghị của khách hàng khi tiếp nhận phản ánh về hóa đơn tăng bất thường.

Giám đốc các CTĐL chịu trách nhiệm trước TCTĐL và Tập đoàn về kết quả giải quyết kiến nghị của khách hàng. Các đơn vị cần cung cấp đầy đủ thông tin về sản lượng điện tiêu thụ trong kỳ hóa đơn, đồng thời giải thích rõ cách tính hóa đơn – đặc biệt đối với các hộ sử dụng điện vào mục đích sinh hoạt.

Trong thời gian mùa hè nắng nóng, EVN khuyến nghị khách hàng cần lưu ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, nhất là trong các khung giờ cao điểm trưa (13h00–15h00) và tối (21h00–23h00); sử dụng điều hòa hợp lý, cài đặt ở mức nhiệt từ 27°C trở lên, kết hợp với quạt để tăng hiệu quả làm mát; hạn chế sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn; chú ý tắt các thiết bị điện khi không sử dụng. Những việc làm này vừa góp phần giúp khách hàng hạn chế được tình trạng hoá đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng, vừa tránh nguy cơ quá tải, sự cố, chập cháy trong hộ gia đình và cơ quan, công sở.

EVN cũng khuyến khích khách hàng chủ động theo dõi chỉ số điện năng hằng ngày qua ứng dụng CSKH của các Tổng công ty Điện lực, thực hiện đặt ngưỡng cảnh báo để kịp thời điều chỉnh mức tiêu thụ điện của mình.


P.V

Share

Đoàn công tác EVN, EVNCPC kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Đoàn công tác EVN, EVNCPC kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Ngày 28/10, ông Lê Việt Hùng – Trưởng Ban Kỹ thuật và An toàn EVN cùng đoàn công tác EVN, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tới kiểm tra thực tế tình hình lưới điện, công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ tại khu vực phường Hội An và Tam Kỳ, thành phố Đà Nẵng.


Nhà khách của Công ty Điện lực Huế đón bà con tới tránh lũ lụt, sạc điện miễn phí

Nhà khách của Công ty Điện lực Huế đón bà con tới tránh lũ lụt, sạc điện miễn phí

Trước tình hình mưa lũ phức tạp, Công ty Điện lực Huế bố trí Nhà khách Điện lực (số 100, Nguyễn Huệ, TP Huế) với 30 phòng, đầy đủ điện, nước, một số nhu yếu phẩm, mời bà con chưa có nơi trú an toàn đến ở miễn phí.


Sự cố điện do sạt lở: PC Đà Nẵng tập trung tìm giải pháp cấp điện cho vùng cao Phước Sơn

Sự cố điện do sạt lở: PC Đà Nẵng tập trung tìm giải pháp cấp điện cho vùng cao Phước Sơn

Trong những ngày qua, mưa lớn, lũ lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng gây sạt lở, ngập úng một số khu vực, làm ảnh hưởng đến công tác vận hành cấp điện. Đặc biệt, ngày 28/10, sạt lở nghiêm trọng gây ngã đổ cột điện, làm mất điện toàn bộ khu vực huyện Phước Sơn (cũ). Giao thông chia cắt khiến công tác khắc phục sự cố điện gặp rất nhiều khó khăn.


TP Huế: Nhân viên EVN giúp người già, trẻ nhỏ chạy lũ

TP Huế: Nhân viên EVN giúp người già, trẻ nhỏ chạy lũ

Ngày 27/10, nước lũ trên sông Hương dâng nhanh, đe dọa tới người dân TP Huế. Trong quá trình công tác hiện trường, cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Huế đã kịp thời hỗ trợ người dân di tản về nơi an toàn.


Thủ tướng kêu gọi các nước '5 đẩy mạnh' triển khai Công ước Hà Nội để 'không ai bị bỏ lại phía sau trong kỷ nguyên số'

Thủ tướng kêu gọi các nước '5 đẩy mạnh' triển khai Công ước Hà Nội để 'không ai bị bỏ lại phía sau trong kỷ nguyên số'

Tại phiên thảo luận cấp cao trong khuôn khổ Lễ mở ký Công ước của Liên Hợp Quốc về chống tội phạm mạng, với nhận thức "không một quốc gia nào đủ mạnh để đơn độc chống lại tội phạm mạng", trong khi hòa bình, an ninh, thịnh vượng trong thế kỷ XXI phải được bắt đầu từ một không gian mạng an toàn, Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi các quốc gia cùng chung tay thực hiện tinh thần "5 đẩy mạnh".