EVN đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA GAMES) lần thứ 31 – Việt Nam 2021

09:02, 25/05/2022

Trong 2 tuần vừa qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và một số đơn vị thành viên đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA GAMES) lần thứ 31 – Việt Nam 2021.

Vừa qua, SEA Games 31 đã diễn ra từ ngày 12/5 đến 23/5/2022 tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố lân cận khu vực phía Bắc với 40 môn thi và 526 nội dung thi đấu. Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức đã thành công rực rỡ, đồng thời để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với bạn bè quốc tế. Đóng góp cho thành công chung đó, EVN đã đảm bảo cung cấp điện tuyệt đối an toàn, ổn định, phục vụ các trận thi đấu cũng như nhiều hoạt động liên quan của Đại hội. Không chỉ riêng các địa điểm thi đấu mà tất cả các địa điểm ăn nghỉ, sinh hoạt của các vận động viên, trọng tài và nhân viên phục vụ, các phóng viên báo chí và các lãnh đạo cấp cao của các quốc gia trong khu vực, các địa điểm họp báo, hậu cần… tại 12 tỉnh/ thành phố đều đã được đảm bảo điện tuyệt đối an toàn, ổn định. Hệ thống điện vận hành an toàn, tin cậy, ổn định, không có sự cố, cháy nổ, tai nạn về điện xảy ra trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31.

Trước đó, để đảm bảo sẵn sàng cho việc cung cấp điện phục vụ SEA Games 31 được thực hiện tốt nhất, công tác rà soát, kiểm tra hệ thống điện, lập phương án đảm bảo cấp điện cho SEA Game 31 đã được EVN và các đơn vị thực hiện rất sớm trước nhiều ngày khi sự kiện chính thức diễn ra. Ngoài ra, các đơn vị Điện lực của EVN còn tích cực phối hợp, hỗ trợ với ban tổ chức để kiểm tra, rả soát các hệ thống điện nội bộ ở các địa điểm, đồng thời, nhiều đơn vị Điện lực cũng đã tham mưu để các khu vực thi đấu bổ sung các trang thiết bị như máy phát điện, UPS, hệ thống ánh sáng…; xây dựng các phương án đảm bảo điện dự phòng khi có thiên tai bất thường xảy ra. Trên thực tế 2 tuần qua, trong thời gian diễn ra SEA Games 31, thời tiết ở nhiều thời điểm đã có mưa lớn liên tục, có nơi còn có giông lốc... nên việc chủ động các phương án ứng phó đã phát huy tác dụng tốt.

Để đảm bảo cung cấp điện ở mức tốt nhất phục vụ SEA Games 31, các đơn vị của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội đã tổ chức hàng nghìn ca ứng trực tăng cường cùng với các trang thiết bị cần thiết tại tất cả các địa điểm thi đấu và các địa điểm quan trọng liên quan. Cán bộ, kỹ sư, công nhân được bố trí luôn sẵn sàng “phản ứng nhanh”  24/24h để đảm bảo nguồn điện luôn thông suốt, an toàn phục vụ SEA Games 31. Mặc dù khối lượng công việc tăng lên đáng kể so với bình thường nhưng EVN và các Đơn vị cũng rất vinh dự khi đã góp phần để Đại hội Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA GAMES) lần thứ 31 – Việt Nam 2021 diễn ra thành công tốt đẹp.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông - Tập đoàn Điện lực Việt Nam;

Email: bantt@evn.com.vn

Điện thoại: 024.66946405/66946413; Fax: 024.66946402

Địa chỉ: Số 11 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình - Hà Nội;

Website: www.evn.com.vnwww.tietkiemnangluong.vn

Fanpage: www.facebook.com/evndienlucvietnam

Youtube: https://www.youtube.com/c/ĐIỆNLỰCVIỆTNAM_EVNnews

Xem file Tại đây


Ban Truyền Thông EVN

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.