EVN dẫn đầu các Bộ, ngành về phục vụ người dân, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

14:31, 19/06/2023

Kết quả trên được cập nhật ngày 19/6/2023 theo đánh giá từ Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công (Bộ chỉ số), công bố công khai trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Cụ thể, trong 21 Bộ, ngành cung cấp dịch vụ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, EVN hiện đứng đầu và là đơn vị duy nhất được người dân, doanh nghiệp đánh giá ở mức trên 70 điểm/100 điểm. 

Bộ Chỉ số gồm 5 nhóm chỉ số thành phần, gồm: Công khai, minh bạch; Tiến độ, kết quả giải quyết; Số hóa hồ sơ; Cung cấp dịch vụ trực tuyến; Mức độ hài lòng.

Được biết, việc đánh giá thực hiện dựa trên dữ liệu theo thời gian thực. Theo kết quả công bố, đáng chú ý, 100% hồ sơ của người dân, doanh nghiệp yêu cầu về dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đều đã được EVN xử lý đúng hạn, ghi nhận EVN là đơn vị duy nhất trong số các Bộ, ngành đạt kết quả tuyệt đối về chỉ tiêu “Tiến độ giải quyết”.

100% cũng là tỷ lệ số hồ sơ, yêu cầu của người dân, doanh nghiệp được EVN phục vụ đảm bảo tiêu chí “Mức độ hài lòng”. Ngoài ra, EVN cũng là doanh nghiệp dẫn đầu về các tiêu chí đánh giá “Dịch vụ công trực tuyến”, “Công khai, minh bạch”. 

Theo kết quả tổng hợp Bộ chỉ số trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, EVN đang xếp số 1 với 70,38 điểm/100 điểm.

Ông Bùi Quốc Hoan – Phó Trưởng Ban Kinh doanh EVN cho biết, số liệu đánh giá được hệ thống Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo dõi, ghi nhận tự động xuyên suốt theo quá trình EVN phục vụ từng yêu cầu, từng hồ sơ của người dân, doanh nghiệp trên Cổng. Những kết quả tích cực trên có được không phải một sớm, một chiều mà được xây dựng, tích lũy trong suốt quá trình EVN thực hiện chuyển đổi số, nâng cao dịch vụ khách hàng.

Trong bối cảnh cung ứng điện mùa khô năm 2023 gặp rất nhiều khó khăn, từng đơn vị Điện lực trong EVN đã và đang nỗ lực vượt khó để cung cấp dịch vụ điện, đồng thời không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng khi sử dụng các dịch vụ điện điện tử. Ban Kinh doanh EVN đôn đốc các đơn vị bám sát và thực hiện các chỉ tiêu đã giao về chất lượng dịch vụ khách hàng, phục vụ tốt từng yêu cầu, từng hồ sơ của khách hàng trên môi trường mạng; thiết thực nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

EVN cung cấp các dịch vụ điện tử, thiết thực đưa tới các tiện ích cho người dân, doanh nghiệp trên cả nước

Trên cơ sở làm tốt việc cung ứng dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, từ năm 2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã mở rộng việc tích hợp, chia sẻ dữ liệu dân cư cho 100% dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 của EVN đang cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

EVN cũng đã ra mắt hệ sinh thái số EVNConnect từ năm 2022 với mục tiêu tăng cường kết nối với các nền tảng chuyển đổi số của Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương và các đối tác để khai thác tối đa nguồn dữ liệu chung của quốc gia và cung cấp dịch vụ điện trên các nền tảng số này. Chuyển đổi số trong EVN giúp khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện "mọi lúc, mọi nơi" thông qua môi trường số và đem lại sự hài lòng cho khách hàng

Với mục tiêu khách hàng là trung tâm, EVN đã không ngừng nỗ lực để triển khai sớm, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Chính phủ giao về chuyển đổi số, triển khai dịch vụ công. Những nỗ lực đó đã thiết thực đưa tới các tiện ích cho người dân, doanh nghiệp trên cả nước, góp phần xây dựng nền kinh tế số.


M.Hạnh

Share

Ban chỉ đạo Nhà nước họp về công tác giải phóng mặt bằng và tình hình thực hiện Dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Ban chỉ đạo Nhà nước họp về công tác giải phóng mặt bằng và tình hình thực hiện Dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Ngày 31/7, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long - Uỷ viên Thường trực Ban chỉ đạo Nhà nước các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng đã chủ trì cuộc họp trực tuyến về công tác giải phóng mặt bằng và tình hình thực hiện dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên.


Gần 600 kỹ sư, công nhân EVNNPT “tiếp sức” cho dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Gần 600 kỹ sư, công nhân EVNNPT “tiếp sức” cho dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên, Công ty Truyền tải điện 1, 2, 3 trực thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) vừa huy động 21 tổ công tác với gần 600 kỹ sư, công nhân tăng cường thực hiện công tác dựng cột trên toàn tuyến.


Phấn đấu mỗi năm toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam có 2.500 sáng kiến các cấp

Phấn đấu mỗi năm toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam có 2.500 sáng kiến các cấp

Đạt 10.000 sáng kiến trong giai đoạn 2025 - 2028, 10% người lao động là tác giả/đồng tác giả của các sáng kiến,... là một số mục tiêu của Chương trình "10.000 sáng kiến" trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) đã hướng dẫn các tổ chức Công đoàn trực thuộc triển khai chương trình này.


Dự án 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Các đội hình thanh niên tình nguyện tỉnh Phú Thọ đang tham gia hiệu quả

Dự án 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Các đội hình thanh niên tình nguyện tỉnh Phú Thọ đang tham gia hiệu quả

Ngày 31/7, tại Phú Thọ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có buổi làm việc với Tỉnh đoàn Phú Thọ về việc triển khai các đội hình tình nguyện tham gia hỗ trợ thi công dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên.


Sẵn sàng đảm bảo điện phục vụ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9

Sẵn sàng đảm bảo điện phục vụ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9

Công tác chuẩn bị đảm bảo điện phục vụ Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2025) đã và đang được Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội tổ chức triển khai bài bản và kỹ lưỡng.