EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

14:52, 31/10/2025

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.

Trong những ngày cuối tháng 10/2025, nhiều địa phương khu vực miền Trung liên tiếp hứng chịu mưa lớn kỷ lục kéo dài, nước lũ dâng nhanh gây sạt lở đất, ngập sâu và chia cắt giao thông, thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Ở nhiều nơi, người dân phải sơ tán khẩn cấp trong đêm, nhà cửa bị cuốn trôi, sinh kế bị gián đoạn, đời sống đảo lộn. Đến thời điểm hiện tại, TP Huế và TP Đà Nẵng là hai địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Thừa ủy quyền của EVN, Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư (thứ 3 từ trái sang) trao 1 tỷ đồng cho UBMTTQVN TP Đà Nẵng khắc phục hậu quả sau thiên tai 

Sáng 31/10, tại TP Đà Nẵng, thừa ủy quyền của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư đã trao ủng hộ 1 tỷ đồng của EVN tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) TP Đà Nẵng để góp phần hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai.

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư cho biết thêm, đợt mưa lớn kéo dài từ ngày 26 đến 30/10 cũng đã khiến hệ thống lưới điện 110kV, trung thế và hạ thế của EVNCPC bị ảnh hưởng nghiêm trọng; nhiều khu vực phải cắt điện chủ động để đảm bảo an toàn, gần 476.000 khách hàng bị gián đoạn cấp điện. Ngay khi nước bắt đầu rút ở một số khu vực, EVNCPC đã huy động toàn bộ lực lượng tại chỗ của 4 công ty điện lực (Đà Nẵng, Huế, Quảng Ngãi và Quảng Trị), phối hợp với các nhà thầu trên địa bàn triển khai ứng trực 24/24h, khẩn trương kiểm tra và khôi phục hệ thống điện. Đến 7h sáng nay (31/10), EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho gần 170.000 khách hàng, nỗ lực từng bước đưa lưới điện trở lại vận hành an toàn, ổn định.

Tiếp nhận số tiền hỗ trợ, ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ kịp thời của EVN đối với nhân dân thành phố, đồng thời đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực của ngành Điện trong việc vừa đảm bảo an toàn lưới điện, vừa khẩn trương khôi phục cấp điện phục vụ đời sống, sinh hoạt của nhân dân.

Ông Lê Trí Thanh khẳng định, nguồn kinh phí hỗ trợ này sẽ được phân bổ kịp thời, đúng đối tượng, giúp người dân vùng bị ngập nặng sớm ổn định cuộc sống, khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Ông Nguyễn Đại Phúc - Giám đốc Công ty Điện lực Huế (thứ 2 từ phải sang) đã trao số tiền 1 tỷ đồng đến UBMTTQVN thành phố Huế

Chiều cùng ngày, thừa ủy quyền của EVN, ông Nguyễn Đại Phúc - Giám đốc Công ty Điện lực (PC) Huế đã trao số tiền 1 tỷ đồng đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Huế nhằm hỗ trợ địa phương khắc phục hậu quả sau thiên tai. Bà Phạm Thị Ái Nhi - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Huế đã đại diện tiếp nhận khoản hỗ trợ này.

Bà Phạm Thị Ái Nhi bày tỏ sự trân trọng và gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo, cán bộ công nhân viên EVN đã quan tâm, chia sẻ với địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai. Đồng thời, đề nghị PC Huế tiếp tục khẩn trương khắc phục sự cố lưới điện, sớm khôi phục cấp điện, giúp người dân ổn định đời sống sau mưa lũ.


Phương Nam

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).