EVN ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội đồng Công nghiệp Quốc tế Thụy Điển

23:10, 11/12/2024

Chiều 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Hội đồng Công nghiệp Quốc tế Thụy Điển (NIR) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU), đánh dấu mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa hai bên, đồng thời góp phần vào quá trình phát triển bền vững trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam.

Tham dự lễ ký kết, về phía NIR, có ông Johan Ndisi - Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam; bà Erika Staffas - Trưởng phòng Thương mại và Chính trị của Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội; bà Alessandra Cornale - Giám đốc toàn cầu Chương trình Thụy Điển tại nơi làm việc (SWP) và bà Nguyễn Thu Hiền - Điều phối viên khu vực Chương trình Thụy Điển tại nơi làm việc (SWP).

Về phía EVN, có Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng cùng đại diện các ban chuyên môn của Tập đoàn.

Giám đốc toàn cầu Chương trình Thụy Điển tại nơi làm việc Alessandra Cornale (bên trái) và Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (bên phải) ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trước sự chứng kiến của các đại biểu. Ảnh: Quang Hưng

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm khẳng định đây là cột mốc quan trọng trong mối quan hệ giữa hai tổ chức, được xây dựng trên nền tảng tôn trọng lẫn nhau và cam kết chung trong việc thúc đẩy phát triển bền vững trong lĩnh vực năng lượng. Lãnh đạo EVN gửi lời cảm ơn đến các đại biểu - cán bộ nhân viên EVN, Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam và Hội đồng Công nghiệp Quốc tế Thụy Điển vì sự đóng góp và cam kết trong việc định hình lộ trình hợp tác này.

MoU mới giữa EVN và NIR tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm như phát triển nguồn nhân lực, đào tạo kỹ thuật và thúc đẩy đổi mới các giải pháp năng lượng. Hai bên cam kết hợp tác xây dựng, hoàn thiện Chiến lược Bình đẳng giới trong giai đoạn 2026-2030 – nhằm xây dựng một môi trường làm việc đa dạng và hòa hợp trong EVN, đồng thời phát triển các sáng kiến năng lượng bền vững, hỗ trợ EVN cung cấp năng lượng đáng tin cậy, phù hợp với các mục tiêu môi trường toàn cầu.

Sự kiện này không chỉ đánh dấu mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa EVN và NIR, mà còn thể hiện nỗ lực chung của hai bên trong việc giải quyết các vấn đề toàn cầu về chuyển dịch năng lượng và phát triển bền vững. Đây cũng là bước đệm để tăng cường tình hữu nghị giữa Việt Nam và Thụy Điển trong lĩnh vực năng lượng nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, góp phần củng cố mối quan hệ đối tác lâu dài giữa hai quốc gia.


Nguyệt Hà - Quang Hưng

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.