EVN sẵn sàng để kết nối thông tin tới Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ

14:29, 04/06/2020

Ngày 4/6, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm chủ trì cuộc họp triển khai nhiệm vụ chuẩn bị kết nối thông tin tới Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ và Trung tâm thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Vừa qua, EVN đã làm việc với đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ về việc kết nối thông tin từ Tập đoàn tới Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ. Qua rà soát về hạ tầng kỹ thuật cho thấy, EVN có thể đáp ứng ngay yêu cầu kết nối tới Hệ thống này.

Tại cuộc họp, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm yêu cầu các Ban chuyên môn và các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát những nội dung thông tin sẽ kết nối, cung cấp tới Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ. Trong đó, có thông tin về vận hành hệ thống điện, sản lượng điện, mức tiêu thụ điện tại 63 tỉnh, thành phố, tình hình tiết kiệm điện, phát triển điện mặt trời mái nhà…

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Lãnh đạo Tập đoàn cũng yêu cầu giao diện hiển thị thông tin, cách thức thể hiện báo cáo tới Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ phải trực quan, hiện đại, ưu tiên sử dụng các đồ họa, biểu đồ để so sánh thông tin, phục vụ công tác quản lý, điều hành của Chính phủ và các bộ, ngành một cách thuận lợi nhất.

Lãnh đạo Tập đoàn cũng nhấn mạnh, EVN sẽ tích cực làm việc với Văn phòng Chính phủ và các đơn vị chức năng liên quan để đảm bảo vận hành kết nối tới Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ với tình trạng kỹ thuật tốt nhất; cung cấp được nhiều thông tin hữu ích nhất tới Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan quản lý Nhà nước.

Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ và Trung tâm thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ dự kiến sẽ được khai trương trong tháng 7/2020. Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ được xây dựng để kết nối với các hệ thống thông tin báo cáo của bộ, ngành, địa phương, từ đó hình thành Hệ thống thông tin báo cáo Quốc gia.


M.Hạnh

Share

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.