EVN tổ chức hội nghị phổ biến, hướng dẫn các quy định mới về công tác bảo vệ môi trường năm 2025

10:51, 28/03/2025

Ngày 28/3, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức hội nghị phổ biến, hướng dẫn các quy định mới về công tác bảo vệ môi trường. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới các đơn vị trong Tập đoàn.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải cho biết, trong những năm qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã luôn quan tâm và chú trọng công tác bảo vệ môi trường, trên tinh thần quán triệt, tuân thủ và thực hiện nghiêm các quy định pháp luật trong giai đoạn chuẩn bị, thực hiện các dự án đầu tư cũng như trong giai đoạn vận hành các công trình, dự án điện. Bên cạnh đó, các hoạt động giảm phát thải khí nhà kính, xanh hoá sản xuất, tích cực ngăn ngừa và xử lý ô nhiễm luôn được Tập đoàn quan tâm.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải phát biểu khai mạc hội nghị

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 05/2025/NĐ-CP ngày 06/01/2025 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường (Nghị định 05). Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Thông tư số 07/2025/TT-BTNMT ngày 28/02/2025 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 02/2022/TT-BTNMT ngày 10/01/2022 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Bảo vệ môi trường (Thông tư 07).

Tại Hội nghị này, EVN tiếp tục phổ biến các quy định của Nghị định 05 và Thông tư 07; quán triệt và hướng dẫn các đơn vị thực hiện đúng, đủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường. Lãnh đạo EVN yêu cầu cán bộ, học viên của EVN và các đơn vị tham gia nghiêm túc, tích cực tương tác, thảo luận để lĩnh hội các thông tin, kiến thức về các quy định mới của pháp luật về bảo vệ môi trường và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Tại hội nghị, cán bộ Cục Môi trường – Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã giới thiệu những điểm mới, những nội dung thay đổi tại Nghị định 05 và Thông tư 07.

Trong phiên trao đổi, thảo luận, cán bộ, chuyên gia từ Cục Môi trường – Bộ Nông nghiệp và Môi trường cùng lãnh đạo Ban Khoa học công nghệ và Môi trường EVN đã dành nhiều thời gian trực tiếp trao đổi, trả lời các câu hỏi, thắc mắc trong thực tiễn triển khai từ đại diện các đơn vị trong Tập đoàn.


TG

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.