EVN và AVEVA trao đổi định hướng hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số

12:40, 17/09/2025

Ngày 17/9, tại Hà Nội, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Anh Tuấn đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn phần mềm công nghiệp AVEVA (Vương quốc Anh) – thành viên của Schneider Electric, trao đổi về định hướng hợp tác trong chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý, vận hành lưới điện.

Về phía AVEVA có bà Ann Moore – Giám đốc Toàn cầu ngành Điện và Tiện ích, bà Nguyễn Kim Dung – Giám đốc AVEVA Việt Nam.

Buổi tiếp và làm việc với đại diện Tập đoàn phần mềm công nghiệp AVEVA (Vương quốc Anh)

Tại buổi làm việc, bà Ann Moore giới thiệu các giải pháp công nghệ số của AVEVA trong lĩnh vực khai thác, phân tích và vận hành dữ liệu công nghiệp. AVEVA hiện là nhà cung cấp các giải pháp số hóa, quản lý vận hành và tối ưu hóa tài sản cho nhiều ngành công nghiệp trọng điểm, trong đó có ngành Điện, với khách hàng là các tập đoàn điện lực hàng đầu thế giới.

Đại diện AVEVA mong muốn đồng hành cùng EVN, với vai trò đối tác chiến lược lâu dài trong quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam; đồng thời bày tỏ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm quốc tế và kết nối EVN với cộng đồng khách hàng toàn cầu của mình, qua đó hỗ trợ chuẩn hóa các quy trình và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Trao đổi với đoàn công tác AVEVA, Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ về những thách thức mà EVN đang phải đối mặt trong tiến trình chuyển đổi số.

Lãnh đạo EVN nhấn mạnh nhu cầu tăng cường độ tin cậy của hệ thống điện, nâng cao năng lực tích hợp các nguồn năng lượng tái tạo và xây dựng mô hình quản lý dựa trên dữ liệu. Đây là những định hướng then chốt trong bối cảnh EVN đang từng bước chuyển đổi mô hình hoạt động, đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác quốc tế có kinh nghiệm.

Tổng giám đốc EVN hoan nghênh đề xuất của AVEVA trong việc hỗ trợ EVN tiếp cận kinh nghiệm quốc tế và tham gia sâu rộng hơn vào cộng đồng đối tác toàn cầu. Qua đó, EVN có thể học hỏi, chuẩn hóa quy trình và tìm ra phương thức hợp tác phù hợp.


Nguyệt Hà

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).