EVNCPC đảm bảo cung cấp điện ổn định trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 và 01/5 năm 2025

12:05, 31/03/2025

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai đồng loạt các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 và 01/5 năm 2025, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất và tổ chức các sự kiện quan trọng tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Phó Tổng giám đốc EVNCPC Nguyễn Hữu Khánh cho biết, EVNCPC đã chỉ đạo các công ty điện lực và Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung triển khai kế hoạch đảm bảo điện an toàn, ổn định trong kỳ nghỉ lễ. Các công ty điện lực phối hợp với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Trung xây dựng phương án vận hành tối ưu, ưu tiên cấp điện cho các địa điểm diễn ra sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Để đảm bảo cấp điện liên tục, các đơn vị sẽ bố trí phương thức vận hành linh hoạt, sẵn sàng chuyển đổi khi có sự cố, không thực hiện cắt điện theo kế hoạch từ ngày 05/4 - 07/4/2025 và từ ngày 30/4 - 04/5/2025, trừ trường hợp xử lý sự cố khẩn cấp. Đồng thời, các công ty điện lực cũng sẽ bố trí máy phát điện dự phòng, tăng cường trực vận hành tại các trạm biến áp 110kV cấp điện cho các khu vực trọng điểm, kiểm tra và xử lý các khiếm khuyết của lưới điện, phát quang hành lang tuyến nhằm đảm bảo vận hành an toàn.

EVNCPC triển khai các giải pháp đảm bảo vận hành an toàn lưới điện

Bên cạnh đó, EVNCPC yêu cầu các đơn vị kiểm tra các phụ tải ngừng hoạt động trong kỳ nghỉ lễ, đặc biệt là tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, để tối ưu hóa vận hành lưới điện, tránh tình trạng phát ngược công suất phản kháng. Công tác dự báo phụ tải, điều chỉnh phương thức vận hành phù hợp để ổn định điện áp và giảm tổn thất điện năng cũng được chú trọng. Đồng thời, các đơn vị tuân thủ nghiêm quy trình điều độ vận hành hệ thống điện, kiểm soát chặt chẽ việc huy động các nguồn điện phân tán như điện mặt trời mái nhà, thủy điện nhỏ. Các bộ phận điều độ, sửa chữa điện sẽ tổ chức trực tăng cường để sẵn sàng ứng phó nhanh với sự cố.

EVNCPC cũng đã chỉ đạo các đơn vị thành viên siết chặt kỷ luật vận hành, đảm bảo an toàn lao động và phòng chống cháy nổ trong suốt thời gian nghỉ lễ. Các đơn vị sẽ phối hợp với chính quyền, công an và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai các phương án bảo vệ an toàn lưới điện và cơ sở hạ tầng quan trọng. Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung tăng cường lực lượng trực tổng đài 19001909 để tiếp nhận và xử lý kịp thời các yêu cầu của khách hàng liên quan đến cung cấp điện.

Phó Tổng giám đốc EVNCPC Nguyễn Hữu Khánh khẳng định: “Đảm bảo cung cấp điện trong các dịp lễ lớn không chỉ là nhiệm vụ mà còn thể hiện trách nhiệm của EVNCPC đối với khách hàng. EVNCPC yêu cầu các đơn vị thành viên triển khai đầy đủ phương án đảm bảo điện, đồng thời đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát để vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện của người dân và doanh nghiệp. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và các giải pháp đồng bộ, EVNCPC khẳng định đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục trong dịp nghỉ lễ sắp tới”.


Phạm Ngọc

Share

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".