EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

10:15, 03/11/2025

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.

Cuộc họp kết nối tất cả các công ty điện lực và đơn vị thành viên, người đại diện phần vốn tại các công ty cổ phần của EVNCPC.

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư nhấn mạnh: “Tình hình nước lũ đang diễn biến rất phức tạp, nhiều khu vực tái ngập trở lại. Lực lượng ứng trực đã rất vất vả để ứng phó đợt mưa lũ vừa qua. Từ tối 2/11, mưa tiếp tục lớn. Thêm vào đó, dự báo bão số 13 có thể đi vào từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa, vì vậy tuyệt đối không được chủ quan. Toàn hệ thống phải giữ vững an toàn, kỷ cương, kỷ luật là sức mạnh để “ra trận”.

Theo thống kê, tính đến 7h00 ngày 3/11, toàn EVNCPC ghi nhận 707 vụ sự cố lưới điện, đã khôi phục 605 vụ. Còn 87.439 khách hàng bị gián đoạn sử dụng điện, chiếm 1,77% tổng khách hàng toàn khu vực khách hàng của các Công ty Điện lực Đà Nẵng, Huế, và Quảng Ngãi. Trong đó, Đà Nẵng (còn 61.605 khách hàng gián đoạn sử dụng điện) và TP Huế (còn 25.723 khách hàng) là hai địa phương bị ảnh hưởng nặng nhất do mưa lớn và sạt lở đất cục bộ.

Riêng Công ty Điện lực Đà Nẵng, do mưa lớn trở lại, tối qua và sáng nay, một số khu vực ngập sâu phải tạm ngừng cấp điện để đảm bảo an toàn cho người dân, khiến hơn 61.000 khách hàng bị ảnh hưởng. Lực lượng xung kích đã được huy động tối đa để khôi phục điện ngay khi nước rút. Với tình hình ngập sâu, mưa lớn, đơn vị đã huy động gần 750 CBCNV cùng các Đội Quản lý điện ít bị ảnh hưởng và 5 đơn vị hỗ trợ bên ngoài tham gia ứng cứu, tập trung tại các điểm nóng như Đông Giang, Quế Sơn, Hòa Vang, A Vương…

Tổng giám đốc EVNCPC chủ trì cuộc họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13, sáng 3/11. Ảnh: Phương Nam

Tổng giám đốc EVNCPC cũng hoan nghênh tinh thần chủ động của các công ty điện lực: Đà Nẵng, Huế và Quảng Ngãi trong việc linh hoạt điều hành lực lượng xung kích trong Công ty để huy động tối đa lực lượng khắc phục sự cố hệ thống lưới điện sau lũ lớn. Bên cạnh đó, Tổng giám đốc EVNCPC nhấn mạnh, trong quá trình công tác, phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho CBCNV, đồng thời, lãnh đạo các đơn vị cần tiếp tục sát cánh, chỉ huy trực tiếp tại hiện trường.

Trước dự báo về bão số 13, Tổng giám đốc EVNCPC yêu cầu, cùng với các công ty điện lực: Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Huế đã huy động lực lượng ứng trực xử lý sự cố tại các điểm ngập lụt, các công ty điện lực: Gia Lai, Đắk Lắk và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa cũng phải chủ động triển khai phương án “4 tại chỗ”, rà soát lưới điện ven biển, vùng đồi núi dễ sạt lở, đồng thời sẵn sàng chi viện cho các đơn vị bạn khi có yêu cầu.

Riêng các nhà máy thủy điện do Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung Công ty Cổ phần Đầu tư Điện lực 3 quản lý vận hành, cần tuân thủ nghiêm ngặt quy trình an toàn hồ đập, gia cố các điểm xung yếu, kịp thời xử lý các khu vực sạt lở để vận hành an toàn. Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Trung sẵn sàng cử lực lượng, các đội thí nghiệm điện hỗ trợ ngay hệ thống điện của các đơn vị sau bão. Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Trung đảm bảo hệ thống CNTT, viễn thông thông suốt, phục vụ công tác điều hành và sản xuất kinh doanh của toàn Tổng công ty trong mọi tình huống.


Phạm Ngọc

Share

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.