EVNCPC tiếp tục hiện đại hóa dịch vụ khách hàng trong năm 2025

17:33, 13/02/2025

Trong năm 2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) sẽ phấn đấu thực hiện nhiều chỉ tiêu quan trọng như: Tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 95%, tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện được thực hiện theo phương thức điện tử đạt 100%...

Đối với công tác thanh toán tiền điện, nhằm cung cấp nhiều tiện ích cho khách hàng, trong năm 2025, EVNCPC sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các ngân hàng, các tổ chức thanh toán trung gian để triển khai đa dạng hóa các kênh thanh toán tiền điện, triển khai các chương trình khuyến khích khách hàng thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Trước đó, vào năm 2024, kết quả tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt của EVNCPC đạt 99,99%, cao hơn 11,87% so với kế hoạch EVN giao (88,12%) và cao hơn 0,25% so với năm 2023 (99,74%). 

Nhân viên Điện lực giới thiệu ứng dụng EVNCPC CSKH đến khách hàng

Đối với công tác chăm sóc khách hàng, EVNCPC tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm của khách hàng trên không gian mạng. Năm 2025, EVNCPC sẽ triển khai thử nghiệm giải pháp hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn phương thức liên hệ tới Điện lực 24/24. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh quảng bá tới khách hàng về ứng dụng (app) CSKH; khai thác hiệu quả hệ thống Zalo OA API, cung cấp cho khách hàng tiện ích tra cứu tự động thông tin sử dụng điện....

EVNCPC cũng dự kiến sẽ đẩy mạnh công tác phân tích dữ liệu, sử dụng công nghệ Big data và Machine learning để dự báo nhu cầu tiêu thụ điện của khách hàng; số hóa nghiệp vụ, đưa toàn bộ quy trình kinh doanh và dịch vụ khách hàng lên nền tảng số để tăng tốc độ xử lý, phấn đấu đạt mục tiêu tiếp nhận, xử lý 100% yêu cầu của khách hàng theo đúng thời gian quy định, hướng tới nâng cao sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện.


Minh Nghĩa

Share

Lũ ngập nóc nhà, thợ điện Đắk Lắk cạy ngói, giúp 6 người dân thoát nạn khỏi dòng nước xiết

Lũ ngập nóc nhà, thợ điện Đắk Lắk cạy ngói, giúp 6 người dân thoát nạn khỏi dòng nước xiết

Trong đợt lũ lịch sử tại Đắk Lắk vừa qua, bắt gặp 6 người dân mắc kẹt trong nhà, anh Phạm Trung – nhân viên Tổ quản lý kinh doanh thuộc Đội quản lý điện Đồng Xuân, Công ty Điện lực Đắk Lắk – đã dũng cảm phối hợp cùng người dân địa phương cạy mái ngói, đưa người gặn nạn bơi qua dòng nước lũ, đi tới nơi an toàn.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Bộ Công Thương phê duyệt phương thức vận hành hệ thống điện năm 2026

Bộ Công Thương phê duyệt phương thức vận hành hệ thống điện năm 2026

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký Quyết định số 3477/QĐ-BCT ngày 28/11/2025 phê duyệt phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2026.


Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai thực hiện Tháng tri ân khách hàng năm 2025

Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai thực hiện Tháng tri ân khách hàng năm 2025

Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2025), Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2025 với chủ đề “Tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, ổn định”.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.