EVNGENCO1 hỗ trợ 3,3 tỷ đồng giúp người dân Lâm Đồng khắc phục thiệt hại do mưa lũ

10:45, 25/11/2025

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã triển khai chương trình an sinh xã hội với tổng kinh phí 3,3 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào tỉnh Lâm Đồng khắc phục hậu quả do mưa lũ.

Trong tổng kinh phí hỗ trợ, có 2,3 tỷ đồng do EVNGENCO1 phân bổ và 1 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi trao tặng.

Tổng giám đốc EVNGENCO1 Lê Hải Đăng (thứ 4, từ trái sang) đại diện trao tặng 500 triệu đồng ủng hộ đồng bào xã D'ran, tỉnh Lâm Đồng 

Sáng 24/11, Tổng giám đốc EVNGENCO1 Lê Hải Đăng đã đến Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã Ninh Gia và D’ran (tại huyện Đức Trọng cũ) để trao tặng những phần kinh phí đầu tiên, kịp thời sẻ chia với người dân chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ.

Cùng ngày, Công ty Cổ phần Thuỷ điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi trao tặng 1 tỷ đồng tại Ủy ban MTTQ xã D’ran, thể hiện tinh thần đồng hành cùng người dân địa phương trong công tác khắc phục thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Các đơn vị khác của Tổng công ty Phát điện 1 trên địa bàn (Công ty Thủy điện Đồng Nai, Công ty Thủy điện Đại Ninh) cũng đang phối hợp với chính quyền địa phương để chuyển kinh phí hỗ trợ đúng đối tượng, bảo đảm công khai, minh bạch và kịp thời. 

Trong nửa cuối tháng 11/2025, khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ chịu ảnh hưởng của hoàn lưu không khí lạnh kết hợp dải hội tụ nhiệt đới, gây ra mưa lớn kéo dài. Tại Lâm Đồng, lượng mưa có nơi vượt 300–350 mm, khiến nước sông, suối dâng cao, nhiều tuyến đường bị chia cắt, hệ thống kênh mương – hồ đập bị sạt lở, hàng trăm hộ dân phải sơ tán khẩn cấp.

Nhiều khu vực như Đức Trọng, Lạc Dương và Đà Lạt ghi nhận hiện tượng sạt lở đất, lũ quét cục bộ làm hư hỏng nhà cửa, hoa màu, gia súc; một số tuyến tỉnh lộ và quốc lộ qua địa bàn bị gián đoạn do mặt đường bị cuốn trôi. Chính quyền địa phương đánh giá đây là một trong những đợt thiên tai có cường độ mạnh nhất trong nhiều năm trở lại đây tại Lâm Đồng. Trong bối cảnh đó, sự hỗ trợ của EVNGENCO1 và các đơn vị thành viên có ý nghĩa thiết thực, kịp thời hỗ trợ các địa phương thực hiện công tác cứu trợ, khắc phục hậu quả mưa lũ và sớm ổn định đời sống nhân dân.


Phương Thảo

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.