EVNGENCO2 tập trung mọi nguồn lực, sẵn sàng cho cao điểm mùa khô 2025

10:17, 19/03/2025

Cao điểm mùa khô năm 2025 đang đến gần, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả nhằm đảm bảo các nhà máy điện luôn sẵn sàng đáp ứng yêu cầu huy động của hệ thống điện quốc gia.

Ngày 13/02/2025, Hội đồng quản trị EVNGENCO2 đã ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2025 do Tổng Giám đốc EVNGENCO2 làm Trưởng ban. Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là đề xuất giải pháp, chỉ đạo thực hiện, kiểm tra, đôn đốc và giám sát việc đảm bảo nhiên liệu; sản xuất điện đáp ứng sản lượng theo phương thức huy động (giờ/ngày/tuần/tháng); đảm bảo khả dụng các tổ máy phát điện; khắc phục nhanh sự cố xảy ra. Đặc biệt, thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình trạng các tổ máy, nếu có các bất thường, khiếm khuyết phát sinh sẽ chỉ đạo khắc phục ngay, đưa tổ máy vào vận hành cung cấp điện trong thời gian sớm nhất.

Ban chỉ đạo đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2025 họp định kỳ. Ảnh: Minh Lương

Ban Chỉ đạo đảm bảo cung ứng điện tổ chức ít nhất 01 cuộc họp/tuần để nắm bắt tình hình vận hành các tổ máy, ghi nhận và nhanh chóng xử lý những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị thành viên, hạn chế đến mức thấp nhất việc xảy ra sự cố, đảm bảo đáp ứng yêu cầu của hệ thống điện.

Thường xuyên kiểm tra hệ thống, thiết bị nhằm kịp thời phát hiện bất thường. Ảnh: Minh Lương

Các đơn vị trực thuộc EVNGENCO2 đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo độ khả dụng, độ tin cậy, quyết tâm đảm bảo cung ứng điện mùa khô. Ghi nhận, Nhiệt điện Hải Phòng và Nhiệt điện Phả Lại đã chuẩn bị đủ lượng nhiên liệu phục vụ cho vận hành mùa khô, cùng Tổng công ty Đông Bắc, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam ký hợp đồng mua bán than năm 2025. Công ty Nhiệt điện Cần Thơ cũng tập trung bảo dưỡng sửa chữa các thiết bị, duy trì lượng dầu tồn kho, đảm bảo vận hành liên tục khi có huy động từ hệ thống điện Quốc gia.

Nhân viên vận hành kiểm tra tình trạng tổ máy phát thủy điện. Ảnh: Minh Lương

Đối với các nhà máy thủy điện, đến thời điểm vẫn đảm bảo vận hành và duy trì mực nước hồ ở mức cao nhằm đáp ứng huy động của hệ thống trong mùa khô năm 2025. Đồng thời các đơn vị đã và đang chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, nhân sự nhằm triển khai công tác sửa chữa, bảo dưỡng các hệ thống thiết bị đạt tiến độ và chất lượng. Các nhà máy thủy điện phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quản lý vận hành hồ chứa trên cùng lưu vực sông, Sở NN&PTNN các địa phương về tình hình nguồn nước và yêu cầu vận hành của hệ thống điện để khai thác tiết kiệm nguồn nước, đảm bảo hài hòa giữa việc điều tiết mực nước theo biểu đồ, đáp ứng nhiệm vụ, yêu cầu cấp nước về hạ du và sản xuất điện theo đúng nhu cầu thực tế.

Tính đến ngày 16/3/2025, toàn EVNGENCO2 sản xuất đạt hơn 2,76 tỷ kWh. Theo kế hoạch được Bộ Công Thương và EVN giao, đến hết tháng 6/2025, toàn Tổng công ty cần sản xuất đạt hơn 8 tỷ kWh. Để đảm bảo thực hiện đạt kế hoạch, bên cạnh các giải pháp kỹ thuật, Tổng công ty cũng đã phát động phong trào thi đua hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch những tháng mùa khô và cả năm 2025.


Tin: Ngọc Mai - Ảnh: Minh Lương

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.