EVNGENCO3: Sẵn sàng mọi nguồn lực cho cung ứng điện cao điểm mùa khô 2025

11:20, 12/03/2025

Chuẩn bị cho kế hoạch sản xuất điện cao điểm mùa khô và cả năm 2025, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã chủ động triển khai các giải pháp hiệu quả để bảo đảm các nhà máy điện luôn sẵn sàng đáp ứng yêu cầu huy động của hệ thống điện quốc gia.

Trong giai đoạn cao điểm mùa khô từ tháng 3 – 7/2025, tổng sản lượng điện theo kế hoạch của EVNGENCO3 là 13,84 tỷ kWh. Ông Lê Văn Danh - Tổng giám đốc EVNGENCO3 cho biết, để đảm bảo các nhà máy nhiệt điện than vận hành liên tục, cung ứng đủ điện theo nhu cầu phụ tải, Tổng công ty đã chủ động làm việc với các đối tác cung cấp nhiên liệu là Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), Tổng công ty Đông Bắc để cung cấp đủ than cho các nhà máy theo hợp đồng. Với lượng than dự trữ trong kho hiện tại của các nhà máy Vĩnh Tân 2, Mông Dương 1 và sự cam kết của các đơn vị cung cấp than, Tổng công ty sẽ đảm bảo đủ than cho sản xuất điện mùa khô năm 2025, sẵn sàng đáp ứng huy động cao theo yêu cầu của hệ thống.

Đối với các nhà máy điện khí thuộc EVNGENCO3 (Phú Mỹ 2.1, Phú Mỹ 1, Phú Mỹ 4, Bà Rịa) và các nhà máy EVNGENCO3 đang thực hiện hợp đồng nhượng quyền kinh doanh - quản lý (Phú Mỹ 2.2; Phú Mỹ 3), Tổng công ty đã chỉ đạo các nhà máy chủ động làm việc với các đơn vị cấp khí, theo dõi chặt chẽ tình hình khí cung cấp để đảm bảo phương án phát điện tối ưu. Song song, các nhà máy cũng trữ dầu DO theo định mức quy định và chuẩn bị tiếp nhận khí LNG theo hợp đồng để dự phòng khi được huy động. Cùng với việc chủ động nhiên liệu, các nhà máy đã luôn sẵn sàng, hoàn thành tốt công tác sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị để đáp ứng nhanh theo phương thức vận hành của hệ thống.

Các nhà máy Thủy điện như Buôn Kuốp, Srêpốk 3, Buôn Tua Srah, Vĩnh Sơn, Sông Hinh, Sê San 3A và Thác Bà cũng chủ động theo dõi tình hình thủy văn, lập phương án vận hành tối ưu theo lưu lượng nước về trong mùa kiệt, duy trì dòng chảy môi trường theo quy định và đảm bảo cấp nước cho hạ du, phục vụ nhu cầu tưới tiêu, sinh hoạt của người dân.

Công tác bảo dưỡng hệ thống tiếp nhận khí NMĐ Phú Mỹ đã được các đơn vị chủ động thực hiện từ đầu năm

Trong các chuyến công tác kiểm tra tình hình sản xuất điện mùa khô năm 2025 vừa qua tại các nhà máy thuộc Tổng công ty, lãnh đạo Bộ Công Thương và EVN đã ghi nhận nỗ lực của EVNGENCO3 và các đơn vị thành viên trong việc chủ động quản lý vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị để sẵn sàng cho phát điện theo yêu cầu huy động của hệ thống điện quốc gia trong cao điểm mùa khô và cả năm 2025.

Trong tháng 2/2025, các nhà máy của EVNGENCO3 sản xuất được 1,94 tỷ kWh, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2024. Lũy kế 2 tháng đầu năm, sản lượng điện đạt 3,979 tỷ kWh, đạt 108,4% kế hoạch và tăng 4,7% so với cùng kỳ năm trước.


Đức Triều

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.