EVNHANOI: Bố trí gần 4.900 ca trực đảm bảo điện dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

17:34, 22/04/2025

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã lập phương án tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24h sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện tuyệt đối an toàn, liên tục và chất lượng trên địa bàn Thủ đô Hà Nội trong dịp Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2025) và ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2025).

Từ 0h ngày 30/4 đến hết 24h ngày 4/5/2025, EVNHANOI không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện để cải tạo, nâng cấp lưới điện cao, trung, hạ áp trên toàn địa bàn, đặc biệt tại các khu vực diễn ra sự kiện chính trị – văn hóa – thể thao chào mừng lễ kỷ niệm. Tổng công ty đã xây dựng phương án cấp điện an toàn, liên tục, có dự phòng cho các địa điểm tổ chức lễ hội, hoạt động văn hóa – thể thao; các địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng hai nguồn lưới hoặc có máy phát điện dự phòng.

Những trọng điểm cần đảm bảo điện là: các cụm văn hoá vui chơi xung quanh Hồ Gươm, Công viên Thống Nhất, Công viên Bách Thảo, Công viên Thủ Lệ; các sân khấu ngoài trời tại Đền Bà Kiệu, Vườn hoa Lý Thái Tổ, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục; các nhà văn hoá, câu lạc bộ, trung tâm văn hoá thôn, làng,… trên địa bàn các quận, huyện tổ chức các hoạt động chào mừng.

EVNHANOI chuẩn bị máy phát dự phòng tại các vị trí quan trọng

Ngoài các trọng điểm đã nêu, các trọng điểm như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình, UBND Thành phố, các cơ quan văn hoá - thể thao – chính quyền các cấp Nhà nước, quận, huyện trên địa bàn thủ đô Hà Nội, các cơ quan thông tin đại chúng... vẫn được đảm bảo điện như thường xuyên như quy định của Tổng công ty.

Trong dịp lễ, EVNHANOI đã bố trí gần 4.900 ca trực vận hành, sửa chữa điện và xử lý sự cố trên toàn hệ thống. Đồng thời, lực lượng kỹ thuật được tăng cường trực tại các trạm biến áp, tổ chức tuần canh tuyến cáp, đường dây trung và hạ áp quan trọng. Vật tư thiết yếu và trang bị dự phòng đã được chuẩn bị đầy đủ tại các trạm để sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh.

Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng. Bố trí lực lượng trực vận hành tại các địa điểm theo phương án. Đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống. Chuẩn bị đầy đủ thiết bị, vật tư dự phòng và các máy phát điện, hợp bộ lưu động cùng cáp cấp nguồn cho máy sẵn sàng làm việc để dự phòng cho xử lý sự cố. Kiểm tra phương tiện phòng chống cháy nổ tăng cường cho các trạm trọng điểm.

EVNHANOI tăng cường tuần canh, bảo vệ an toàn hành lang lưới điện

Bên cạnh công tác đảm bảo vận hành, EVNHANOI tiếp tục tăng cường tuyên truyền an toàn điện trong dịp lễ, đặc biệt là khuyến cáo người dân không thả diều, bóng bay, đèn trời, đốt pháo hoa gần khu vực có lưới điện, trạm điện. Người dân được khuyến nghị kiểm tra thiết bị điện trong nhà, sử dụng thiết bị có nguồn gốc rõ ràng, dây dẫn đảm bảo để tránh quá tải gây sự cố cháy nổ. 

Nếu phát hiện các hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện hoặc có sự cố bất thường, khách hàng được đề nghị gọi ngay Tổng đài 19001288 (24/7) để EVNHANOI xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn cho cộng đồng và hệ thống điện.


Việt Anh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.