EVNHANOI: Gần 6,5 triệu yêu cầu dịch vụ được tiếp nhận và giải quyết đúng cam kết

10:25, 10/01/2025

Là một trong những thông tin nổi bật từ Hội nghị tổng kết đánh giá công tác sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2024 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2025 của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) vào sáng 9/1. Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An dự và phát biểu chỉ đạo.

Trình bày báo cáo tổng kết tại hội nghị, ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc EVNHANOI cho biết năm 2024 EVNHANOI đã tập trung mọi nguồn lực, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Tổng công ty đã đảm bảo phục vụ tuyệt đối các hoạt động chính trị, an ninh quốc phòng và ngoại giao tại Thủ đô, đồng thời đẩy mạnh tiết kiệm, tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ số để tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc EVNHANOI báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh năm 2024, phương hướng nhiệm vụ năm 2025

Vượt qua những khó khăn như nhu cầu phụ tải tăng cao, tình hình thiên tai bão lũ ảnh hưởng lớn đến công tác đảm bảo cung ứng điện, Tổng công ty đã huy động gần 30.000 ca trực, thực hiện hơn 100 lệnh điều động đột xuất trong năm để thực thi nhiệm vụ. Sản lượng điện thương phẩm của EVNHANOI năm qua đạt trên 26.500 triệu kWh, tăng hơn 11% so với năm 2023 và vượt gần 5% kế hoạch EVN giao. Nhiều chỉ tiêu quan trọng khác như công suất đỉnh (Pmax) và sản lượng ngày lớn nhất (Amax) đều tăng so với năm trước. Tỷ lệ tổn thất điện năng được giữ ở mức thấp, dưới 3,2%, trong khi độ tin cậy cung cấp điện tiếp tục được cải thiện với thời gian mất điện trung bình (SAIDI) giảm đáng kể. 

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An trao Cờ thi đua của Tập đoàn cho các đơn vị thuộc EVNHANOI có thành tích xuất sắc trong năm 2024

Tổng công ty cũng là đơn vị tiên phong trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện ký thoả thuận dịch chuyển biểu đồ phụ tải với khách hàng sản xuất công nghiệp có sản lượng trên 1 triệu kWh/năm. Việc ký thỏa thuận với 550 khách hàng lớn đã giảm tải 212MW trong khung giờ cao điểm, đồng thời 3.390 khách hàng tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại tiết giảm tổng công suất 212,9MW.

EVNHANOI tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ hiện đại, mang đến trải nghiệm “Dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát” cho khách hàng. Năm 2024, hơn 2,5 triệu khách hàng sử dụng ít nhất một dịch vụ trong hệ sinh thái, đạt tỷ lệ 86,10%.

Tổng công ty đã hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử đo xa, cung cấp toàn bộ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4. Với gần 6,5 triệu yêu cầu dịch vụ được tiếp nhận và giải quyết đúng cam kết, EVNHANOI tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ, đạt mức 95 điểm theo đánh giá của World Bank.

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Đặng Hoàng An - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN ghi nhận những nỗ lực, thành quả đạt được của EVNHANOI trong năm 2024. Toàn thể cán bộ công nhân viên EVNHANOI đã vượt qua khó khăn, thách thức đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố Hà Nội và các sự kiện chính trị, văn hóa diễn ra trên địa bàn Thủ đô.

Lãnh đạo EVN cũng nhấn mạnh về những khó khăn, thách thức trong công tác đảm bảo điện năm 2025 và đề nghị EVNHANOI cần đặt mục tiêu cao hơn nữa, đưa ra cách làm mới, quyết liệt để hiện đại hoá, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và tiếp tục dẫn đầu mọi chỉ tiêu kinh tế trong toàn Tập đoàn.

Ông Nguyễn Danh Duyên -  Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHANOI phát biểu đáp từ

Thay mặt tập thể cán bộ công nhân viên EVNHANOI, ông Nguyễn Danh Duyên - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHANOI tiếp thu ý kiến chỉ đạo, cam kết sẽ đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định với chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội và sinh hoạt của Nhân dân trên địa bàn Thành phố.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã được nhận các danh hiệu thi đua của Cục An ninh Kinh tế, UBND Thành phố Hà Nội, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Tập đoàn Điện lực Việt Nam…


Nguyệt Hà - Việt Anh

Share

Giải chạy online hưởng ứng Giờ Trái đất 2025 vẫn đang 'rộng cửa' với các vận động viên

Giải chạy online hưởng ứng Giờ Trái đất 2025 vẫn đang 'rộng cửa' với các vận động viên

Vận động viên vẫn có thể tiếp tục đăng ký và gia nhập đường đua trực tuyến "Toàn dân tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025" đến hết ngày 31/3/2025.


Nhiều điểm mới tại Luật Công đoàn và Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024

Nhiều điểm mới tại Luật Công đoàn và Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024

Việc sửa đổi, bổ sung các quy định trong hai bộ luật này không chỉ giúp tăng cường vai trò của tổ chức Công đoàn mà còn góp phần bảo đảm quyền lợi của người lao động, nâng cao chất lượng cuộc sống và an sinh xã hội - Đây là một trong những thông tin từ Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Luật Công đoàn và Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024 do Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) tổ chức vào ngày 13/3, tại Hà Nội.


Hưởng ứng Giờ Trái đất 2025 như thế nào?

Hưởng ứng Giờ Trái đất 2025 như thế nào?

Cùng tìm hiểu một số hoạt động dễ thực hiện để hưởng ứng Giờ trái đất 2025 trong infographic dưới đây.


Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN tiếp và làm việc với Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN tiếp và làm việc với Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Ngày 12/3, tại Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An đã tiếp và làm việc với Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam - ông Marc Evans Knapper.


20 cá nhân thuộc EVNHANOI được UBND Thành phố Hà Nội tặng bằng khen

20 cá nhân thuộc EVNHANOI được UBND Thành phố Hà Nội tặng bằng khen

20 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) được khen thưởng vì đã có thành tích trong phong trào thi đua “Đảm bảo cung ứng, vận hành lưới điện, nâng cao chất lượng kinh doanh phục vụ khách hàng, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô” năm 2024.