EVNHANOI: Gần 6,5 triệu yêu cầu dịch vụ được tiếp nhận và giải quyết đúng cam kết

10:25, 10/01/2025

Là một trong những thông tin nổi bật từ Hội nghị tổng kết đánh giá công tác sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2024 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2025 của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) vào sáng 9/1. Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An dự và phát biểu chỉ đạo.

Trình bày báo cáo tổng kết tại hội nghị, ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc EVNHANOI cho biết năm 2024 EVNHANOI đã tập trung mọi nguồn lực, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Tổng công ty đã đảm bảo phục vụ tuyệt đối các hoạt động chính trị, an ninh quốc phòng và ngoại giao tại Thủ đô, đồng thời đẩy mạnh tiết kiệm, tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ số để tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc EVNHANOI báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh năm 2024, phương hướng nhiệm vụ năm 2025

Vượt qua những khó khăn như nhu cầu phụ tải tăng cao, tình hình thiên tai bão lũ ảnh hưởng lớn đến công tác đảm bảo cung ứng điện, Tổng công ty đã huy động gần 30.000 ca trực, thực hiện hơn 100 lệnh điều động đột xuất trong năm để thực thi nhiệm vụ. Sản lượng điện thương phẩm của EVNHANOI năm qua đạt trên 26.500 triệu kWh, tăng hơn 11% so với năm 2023 và vượt gần 5% kế hoạch EVN giao. Nhiều chỉ tiêu quan trọng khác như công suất đỉnh (Pmax) và sản lượng ngày lớn nhất (Amax) đều tăng so với năm trước. Tỷ lệ tổn thất điện năng được giữ ở mức thấp, dưới 3,2%, trong khi độ tin cậy cung cấp điện tiếp tục được cải thiện với thời gian mất điện trung bình (SAIDI) giảm đáng kể. 

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An trao Cờ thi đua của Tập đoàn cho các đơn vị thuộc EVNHANOI có thành tích xuất sắc trong năm 2024

Tổng công ty cũng là đơn vị tiên phong trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện ký thoả thuận dịch chuyển biểu đồ phụ tải với khách hàng sản xuất công nghiệp có sản lượng trên 1 triệu kWh/năm. Việc ký thỏa thuận với 550 khách hàng lớn đã giảm tải 212MW trong khung giờ cao điểm, đồng thời 3.390 khách hàng tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại tiết giảm tổng công suất 212,9MW.

EVNHANOI tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ hiện đại, mang đến trải nghiệm “Dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát” cho khách hàng. Năm 2024, hơn 2,5 triệu khách hàng sử dụng ít nhất một dịch vụ trong hệ sinh thái, đạt tỷ lệ 86,10%.

Tổng công ty đã hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử đo xa, cung cấp toàn bộ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4. Với gần 6,5 triệu yêu cầu dịch vụ được tiếp nhận và giải quyết đúng cam kết, EVNHANOI tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ, đạt mức 95 điểm theo đánh giá của World Bank.

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Đặng Hoàng An - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN ghi nhận những nỗ lực, thành quả đạt được của EVNHANOI trong năm 2024. Toàn thể cán bộ công nhân viên EVNHANOI đã vượt qua khó khăn, thách thức đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố Hà Nội và các sự kiện chính trị, văn hóa diễn ra trên địa bàn Thủ đô.

Lãnh đạo EVN cũng nhấn mạnh về những khó khăn, thách thức trong công tác đảm bảo điện năm 2025 và đề nghị EVNHANOI cần đặt mục tiêu cao hơn nữa, đưa ra cách làm mới, quyết liệt để hiện đại hoá, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và tiếp tục dẫn đầu mọi chỉ tiêu kinh tế trong toàn Tập đoàn.

Ông Nguyễn Danh Duyên -  Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHANOI phát biểu đáp từ

Thay mặt tập thể cán bộ công nhân viên EVNHANOI, ông Nguyễn Danh Duyên - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHANOI tiếp thu ý kiến chỉ đạo, cam kết sẽ đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định với chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội và sinh hoạt của Nhân dân trên địa bàn Thành phố.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã được nhận các danh hiệu thi đua của Cục An ninh Kinh tế, UBND Thành phố Hà Nội, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Tập đoàn Điện lực Việt Nam…


Nguyệt Hà - Việt Anh

Share

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Chiều 18/11/2025, trong quá trình xử lý sự cố lưới điện sau bão, tại khu vực tràn Lạc Điền (thôn Lạc Điền, xã Tuy Phước Đông, Gia Lai), anh Lê Thanh Tấn – Tổ trưởng Tổ Quản lý kỹ thuật, Đội Quản lý Điện Tuy Phước, Công ty Điện lực Gia Lai đã kịp thời cứu một người dân bị nước lũ cuốn trôi.


Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Đặng Hoàng An – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã gửi Thư chúc mừng tới các thầy cô giáo, lãnh đạo và CBCNV tại các Trường Cao đẳng Điện lực, cùng đội ngũ giảng viên nội bộ trong toàn Tập đoàn.