EVNHANOI chủ động, quyết liệt để hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ năm 2021

15:25, 12/07/2021

6 tháng đầu năm 2021, dù gặp nhiều khó khăn do phải hứng chịu hình thái thời tiết cực đoan, cũng như ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhưng EVNHANOI đã nỗ lực, triển khai đồng bộ các giải pháp và đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn Thủ đô. 

Tiên phong thực hiện "nhiệm vụ kép"

Theo Phó Tổng giám đốc EVNHANOI Lê Ánh Dương, trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp trên địa bàn Hà Nội và cả nước, Tổng công ty đã chuẩn bị mọi điều kiện về nhân lực, vật chất sẵn sàng ứng phó trường hợp dịch bệnh xảy ra trên diện rộng. 

 

- Sản lượng điện thương phẩm của EVNHANOI 6 tháng đầu 2021 đạt 9.861,63 triệu kWh, tăng 8,56% so cùng kỳ năm 2020.

Đối với đơn vị đặc thù như Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Thành phố Hà Nội, EVNHANOI đã kích hoạt 2 khối trung tâm điều hành: Khối 1 điều hành trực tiếp lưới điện, trực ca chế độ 12 giờ, ở nội trú tại trung tâm trong 72 giờ và không được ra ngoài trong thời gian trực nội trú; khối 2 làm việc từ xa và hỗ trợ cho khối 1 hoàn thành nhiệm vụ. Trong mọi trường hợp, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Thành phố Hà Nội luôn bảo đảm công tác chỉ huy cung ứng điện cho Thủ đô.

Với tinh thần chủ động, khẩn trương triển khai các phương án, kế hoạch đã lập sẵn, 6 tháng đầu năm 2021, EVNHANOI đã hoàn thành tốt "nhiệm vụ kép", vừa chống dịch COVID-19 vừa đảm bảo cung ứng điện phục vụ các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng và đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn Thủ đô.

Nâng cao trải nghiệm của khách hàng dùng điện

Do thời tiết nắng nóng kéo dài ở miền Bắc cộng với hiệu ứng đô thị ở TP Hà Nội đã khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát tăng cao đột biến. Hơn nữa, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, học sinh các cấp, sinh viên học online từ ngày 4/5 cũng làm nhu cầu điện sinh hoạt tăng cao.

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho người dân Thủ đô, EVNHANOI đã yêu cầu các đơn vị không thực hiện cắt điện để nâng cấp, phát triển lưới điện khi thời tiết ≥ 36 độ C; đồng thời chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, tăng cường ứng trực 24/24 để ứng phó, xử lý kịp thời các sự cố đảm bảo cung ứng điện cho khách hàng.

Trước nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong mùa nắng nóng, EVNHANOI đã cho ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng đa kênh (website evnhanoi.vn, app EVNHANOI, Zalo EVNHANOI, chatbot, Fanpage EVNHANOI...) và triển khai chiến dịch Mùa hè mới với các hoạt động giúp khách hàng có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hằng ngày, hằng tháng và trải nghiệm nhiều tính năng khác. EVNHANOI cũng cung cấp toàn bộ các dịch vụ điện trực tuyến, điện tử và chăm sóc khách hàng trên nền tảng số giúp giảm thời gian đến các trụ sở điện lực, giảm giao tiếp trực tiếp trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Bên cạnh đó, Tổng công ty tiếp tục triển khai hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 đợt 3 theo chỉ đạo của Chính Phủ, Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam; ký lại hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và tăng tính bảo mật thông tin cho khách hàng sử dụng điện; triển khai cấp điện 3 pha đối với trường hợp phụ tải khách hàng sử dụng ≤160kVA...

EVNHANOI liên tục kiểm tra tình trạng vận hành của thiết bị trong cao điểm nắng nóng - Ảnh: ĐVCC.

Quyết liệt các giải pháp trong 6 tháng cuối năm

Phó Tổng giám đốc EVNHANOI Lê Ánh Dương cho biết, thời tiết khu vực miền Bắc và thủ đô Hà Nội trong thời gian tới được dự báo sẽ diễn biến phức tạp, EVNHANOI sẽ tăng cường công tác quản lý vận hành lưới điện, tính toán phương thức vận hành tối ưu để phục vụ đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn Thủ đô phục vụ các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội và sinh hoạt của người dân.

EVNHANOI cũng sẽ tập trung chỉ đạo các đơn vị khắc phục khó khăn trong thi công do ảnh hưởng của dịch bệnh, đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư phát triển lưới điện nâng cao khả năng cung ứng điện trên địa bàn Thủ đô.

Để giảm bớt những khó khăn trong cung ứng điện, giảm sức ép trong vận hành hệ thống điện, giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện quốc gia, EVNHANOI mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ, đồng hành của quý khách hàng sử dụng điện, chính quyền, người dân, các cơ quan công sở và nơi sản xuất trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, đặc biệt vào các giờ cao điểm (buổi trưa từ 11h30 đến 15h00, buổi tối từ 20h00 đến 23h00) với các biện pháp như: tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết; đặt nhiệt độ điều hòa từ 26⁰C trở lên và sử dụng kết hợp với quạt; không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị có công suất lớn để giảm thiểu nguy cơ gây sự cố, cháy nổ về điện.


Di Linh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.