EVNHANOI đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp mùa mưa bão 2016

09:38, 01/09/2016

Thời gian qua, sự chủ động tuyên truyền của EVNHANOI đã giúp nâng cao nhận thức của người dân đối với công tác đảm bảo hành lang bảo vệ công trình lưới điện cao áp (HLBVATCTLĐCA). Tổng số vụ vi phạm đã giảm đáng kể , 6 tháng đầu năm, toàn Tổng công ty đã xử lý 272 vụ và không để phát sinh vi phạm mới.

Ông Đinh Tuấn Dũng – Phó Ban An toàn Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cho biết: Vào mùa mưa bão, thời tiết diễn biến phức tạp, mưa thường kèm theo giông, lốc, gây ra nhiều sự cố lưới điện như: Cây đổ dẫn theo nhiều hệ lụy làm gãy đổ cột điện, sụt lún, đứt đường dây... Để sẵn sàng ứng phó với những sự cố xảy ra trong mùa mưa bão, EVNHANOI đã thực hiện nhiều giải pháp như: Tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về công tác HLBVATCTLĐCA an toàn điện trong mùa mưa bão, an toàn điện trong nhân dân; phát 500.000 tờ tuyên truyền đến các hộ dân, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các tổ chức, doanh nghiệp trên toàn thành phố tại 577 xã, phường, thị trấn.

Đồng thời, Tổng công ty cũng tiến hành sửa chữa, củng cố lưới điện một cách thường xuyên; xử lý các vị trí cột điện, dây điện chùng, võng nguy hiểm, không đạt tiêu chuẩn quy định về khoảng cách an toàn; kiểm tra rà soát các thiết bị chống sét của hệ thống lưới điện, tập trung phát quang hành lang, cây cối và các công trình có nguy cơ hoặc những vật thể khác trong giông lốc có thể bay vào lưới điện...

Tuyên truyền về hành  hành lang bảo vệ công trình lưới điện cao áp, không để phát sinh điểm vi phạm mới

Huyện Hoài Đức là một trong những địa phương có tình trạng lưới điện chủ yếu là đường dây đi nổi, trạm biến áp chủ yếu thuộc loại trạm treo nên nguy cơ vi phạm HLBVCTLĐCA cao. Ông Đỗ Chí Hưng – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hoài Đức cho biết: Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các nguy cơ gây mất an toàn hành lang lưới điện một phần là do người dân chưa hiểu rõ quy định của Nhà nước về lĩnh vực này; chủ quan, không lường trước những nguy hiểm, tai nạn nghiêm trọng có thể xảy ra khi xây dựng nhà, công trình kiến trúc gần công trình điện. Khi lập quy hoạch sử dụng đất, cấp đất cho doanh nghiệp, cá nhân, một số địa phương không khảo sát kỹ thực địa, không tính đến sự tồn tại trước đó của đường điện và thiếu phương án di dời giải phóng mặt bằng đối với công trình điện trước khi giao đất.

Trước thực trạng đó, trong những năm qua Công ty Điện lực Hoài Đức đã nỗ lực đưa ra các giải pháp để bảo vệ hành lang an toàn lưới điện như: Đầu tư cải tạo các tuyến đường dây như thay cột xà dây dẫn nâng cao trình, hạ ngầm một số đoạn, nắn tuyến đường dây hạn chế đi qua khu dân cư. Tuyên truyền về HLATLĐCA trên hệ thống loa phát thanh của huyện, xã, treo các panô tuyên truyền tại các nơi đông dân cư, khu quy hoạch dân cư mới, phát tờ rơi tuyên truyền về an toàn điện cho khách hàng. Bên cạnh đó, Công ty đã phối hợp với các hội - đoàn thể tuyên truyền về nguy cơ xảy ra sự cố, tai nạn khi xây cất nhà ở, công trình trong HLATLĐCA để người dân thấy được sự nguy hiểm khi vi phạm và tự giác phòng tránh… Công ty còn phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương lập biên bản vi phạm, yêu cầu chủ nhà, chủ công trình khắc phục, không để phát sinh những điểm vi phạm mới.


Tin, ảnh: Hoa Việt Cường

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.