EVNHANOI đang thực hiện tốt các chỉ tiêu hiệu quả trong sản xuất kinh doanh

19:39, 14/09/2023

Là một trong những thông tin đáng chú ý về tình hình hoạt động của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tính đến hết tháng 8/2023. Nhiều chỉ tiêu hiệu quả ước thực hiện đạt và tốt hơn kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao.

Chiều 14/9 tại Hà Nội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An làm việc với EVNHANOI về kết quả thực hiện kế hoạch sản xuất - kinh doanh, đầu tư - xây dựng, tài chính 8 tháng đầu năm 2023. 

Cùng dự buổi làm việc còn có Thành viên HĐTV EVN Võ Hồng Lĩnh; Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An chủ trì hội nghị. 

Theo báo cáo của EVNHANOI, trong 8 tháng đầu năm 2023, tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 15,717 tỷ kWh, tăng 7,22% so với năm 2022. Về đầu tư xây dựng, EVNHANOI đã khởi công 1 công trình “Xây dựng tuyến đường dây 220kV từ Trạm biến áp 500/220kV Tây Hà Nội đi Trạm biến áp 220kV Thanh Xuân” vào ngày 21/6/2023. Bên cạnh đó, đóng điện 3 công trình gồm: xây dựng mới tuyến cáp ngầm từ Trạm biến áp 110kV Nghĩa Đô đến Trạm biến áp 110kV Công viên Thủ Lệ; mở rộng Trạm biến áp 110kV E1.9 Nghĩa Đô; lắp đặt 40 MVAr tụ bù ngang cấp điện áp 110kV tại Trạm biến áp 110kV E10.2 Vân Đình.

Trong công tác tự động hóa lưới điện, Trung tâm điều khiển xa của EVNHANOI hoạt động tốt, đảm bảo tỷ lệ thao tác xa thành công. Đến tháng 8/2023, EVNHANOI vận hành xa 59/59 trạm biến áp 110kV không người trực và 1 trạm biến áp 220kV.

Ngay từ đầu năm 2023, cùng với việc vận động khách hàng ký thỏa thuận thực hiện điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại (DR), các công ty điện lực trực tiếp làm việc với khách hàng lớn tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp để bố trí ca sản xuất sao cho hạn chế tối đa ảnh hưởng khi có tiết giảm công suất. Đến nay có 1.798 khách hàng ký thỏa thuận tham gia DR với tổng công suất đăng ký tiết giảm là 157,55MW.

Ước thực hiện cả năm 2023, EVNHANOI sẽ đạt và vượt một số chỉ tiêu như: tỷ lệ tổn thất điện năng 3,5%, đạt 100% kế hoạch EVN giao điều chỉnh; thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối (SAIDI): 59,58 phút, tốt hơn kế hoạch EVN giao; số lần mất điện trung bình của lưới điện phân phối (SAIFI): 0,9 lần, đạt 100% kế hoạch EVN giao; chỉ số tiếp cận điện năng 2,62 ngày,...

Chủ tịch HĐTV EVNHANOI Nguyễn Anh Tuấn báo cáo tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo EVN đánh giá cao nỗ lực của EVNHANOI trong 8 tháng đầu năm. Đặc biệt, các chỉ tiêu hiệu quả như tổn thất điện năng, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, suất sự cố,… được thực hiện tốt hơn so với cùng kỳ năm 2022.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm 2023 và các năm tiếp theo, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An yêu cầu EVNHANOI tiếp tục rà soát, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác đầu tư xây dựng; sắp xếp, ưu tiên và đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm, các công trình chống quá tải,... Riêng đối với các chỉ tiêu về tổn thất điện năng, suất sự cố, Chủ tịch HĐTV EVN mong muốn EVNHANOI không chỉ đạt mà còn phải cố gắng vượt kế hoạch EVN giao.

Trong những tháng cuối năm, EVNHANOI sẽ hoàn thành triển khai hệ thống CMIS 4.0 và đưa vào sử dụng toàn bộ các phân hệ chức năng của hệ thống; hoàn thành các nhiệm vụ chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2023. Đặc biệt, EVNHANOI sẽ nỗ lực thực hiện các giải pháp quản trị tài chính để tăng doanh thu, đồng thời thực hiện tốt Chương trình hành động triển khai các giải pháp thực hiện Chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm chống lãng phí”.


Đình Ngà

Share

Công điện 7671 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Mở tiếp 01 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 19h00 ngày 09/10/2025

Công điện 7671 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Mở tiếp 01 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 19h00 ngày 09/10/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường có Công điện số 7671/CĐ-BNNMT ngày 09/10/2025, điện Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang về việc mở tiếp 01 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 19h00 ngày 09/10/2025.


Tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2025

Tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2025

Sáng ngày 8/10, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Chính phủ tổ chức Lễ tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2025. Đây là hoạt động hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Tại buổi lễ, có 3 cá nhân trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam được khen thưởng.


Hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030

Hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030

Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030 là Đại hội đầu tiên của Đảng bộ Chính phủ theo mô hình tổ chức mới, diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển KTXH năm 2025 và 5 năm 2021-2025; thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.


Thái Nguyên: Nỗ lực cao nhất theo phương châm “nước rút tới đâu, khôi phục cấp điện tới đó”

Thái Nguyên: Nỗ lực cao nhất theo phương châm “nước rút tới đâu, khôi phục cấp điện tới đó”

Hoàn lưu bão số 11 (MATMO) đã gây ra tình trạng ngập úng, lũ lụt nghiêm trọng tại tỉnh Thái Nguyên, đồng thời gây thiệt hại không nhỏ đến lưới điện trên địa bàn. Hiện nay, công tác kiểm tra, sửa chữa và cấp điện trở lại cho người dân đang được Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) cùng các đơn vị được điều động từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nỗ lực triển khai với phương châm nước rút tới đâu, khôi phục ngay tới đó.


EVNSPC: Tiếp tục chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng

EVNSPC: Tiếp tục chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng

Trong buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) về công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, ngày 8/10, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải ghi nhận những kết quả tích cực EVNSPC đã đạt được và yêu cầu Tổng công ty không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng.