EVNHANOI lập các cụm phối hợp trong phòng chống thiên tai

07:44, 15/08/2018

Đây là năm đầu tiên Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) thành lập các cụm phối hợp trong công tác phòng chống thiên tai (PCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) giữa các đơn vị trực thuộc.

EVNHANOI chủ động triển khai các cụm Điện lực gần nhau trong công tác cứu nạn kịp thời

Việc thành lập các cụm phối hợp sẽ phát huy tính chủ động và linh hoạt giữa các Điện lực ở gần nhau trong việc chia sẻ nhân lực, vật tư, phương tiện khi xảy ra thiên tai, với mục tiêu cao nhất là nhanh chóng khắc phục sự cố, tái cấp điện và đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Trong trường hợp thiên tai gây thiệt hại lớn, khả năng phục hồi chậm, các cụm phải liên hệ với Ban chỉ huy PCTT & TKCN Tổng công ty để triển khai điều động các đơn vị khác kịp thời hỗ trợ nhằm khôi phục điện nhanh nhất.

EVNHANOI cũng khuyến cáo khách hàng, khi thấy mưa to, gió lớn, ngập úng cần tránh xa các khu vực nguy hiểm như đường dây điện, trạm điện đề phòng sự cố bất ngờ xảy ra; nếu phát hiện dây điện đứt, cột điện đổ, sứ vỡ, nước tràn vào trạm điện, cây đổ, cành cây rơi vào dây điện, trạm điện gây ra cháy nổ,..., cần báo ngay cho Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (ĐT:19001288 – 024.22222000), chính quyền hoặc Công an địa phương gần nhất để kịp thời xử lý. 

Ngân Quyên

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.