EVNHANOI quan trắc môi trường lao động năm 2023

11:00, 21/12/2023

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) vừa tổ chức quan trắc môi trường lao động, đánh giá gánh nặng lao động, tâm sinh lý lao động và nghiên cứu tổng hợp sự thích ứng giữa phương tiện kỹ thuật, môi trường lao động với khả năng của con người trong an toàn vệ sinh lao động (được gọi tắt là phương pháp Ecgônômi).

Đây là hoạt động thường niên của EVNHANOI nhằm đánh giá mức độ tác động môi trường, để từ đó có phương án phòng ngừa, ngăn chặn, giảm thiểu tối đa các tác động ô nhiễm đến môi trường xung quanh và kịp thời đưa ra các biện pháp xử lý phù hợp. Qua đó, cải thiện điều kiện và đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, dự phòng các bệnh nghề nghiệp, bệnh liên quan đến nghề nghiệp.

Đơn vị quan trắc đo mức độ từ trường tại các máy biến áp. Ảnh: ĐVCC

EVNHANOI đã phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ (Công ty cổ phần Biển Đức) thực hiện quan trắc môi trường lao động tại các trạm biến áp, đội quản lý điện, tiến hành thu thập, phân tích, đánh giá số liệu đo lường các yếu tố trong môi trường lao động, phát hiện các yếu tố độc hại để có biện pháp giảm thiểu tác hại với sức khỏe, phòng, chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động (NLĐ).

Dựa trên kết quả quan trắc môi trường lao động giúp EVNHANOI kiểm soát được các yếu tố nguy hiểm, có hại trong môi trường làm việc để đưa ra các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân phù hợp.

Việc đánh giá quan trắc giúp phòng ngừa, ngăn chặn và giảm thiểu tối đa các tác động của môi trường đến người lao động. Ảnh: ĐVCC

Trong dịp này, EVNHANOI cũng tiến hành khảo sát các chỉ tiêu gánh nặng, tâm sinh lý lao động và Ecgônômi tư thế lao động... giúp đánh giá mức độ phù hợp của máy móc thiết bị, môi trường, điều kiện làm việc, xác định các yếu tố nguy cơ và tác hại nghề nghiệp trong lao động nhằm đưa ra các giải pháp phù hợp, hạn chế ảnh hưởng sức khỏe NLĐ.

Trong những năm qua, an toàn vệ sinh lao động - sức khỏe nghề nghiệp luôn là mục tiêu được EVNHANOI quan tâm đặc biệt. Để thực hiện tốt công tác quản lý vệ sinh lao động và chăm sóc sức khỏe NLĐ, bộ phận y tế, kỹ thuật an toàn và mạng lưới an toàn viên luôn duy trì kiểm tra, giám sát công tác an toàn vệ sinh lao động, tuyên truyền nâng cao ý thức cho NLĐ sử dụng phương tiện bảo vệ cá nhân, phòng ngừa bệnh nghề nghiệp.

Hàng năm, EVNHANOI cũng tổ chức khám sức khỏe định kỳ, thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật, tổ chức các đợt điều dưỡng, phục hồi chức năng để nâng cao sức khỏe người lao động.


PV

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).