EVNHANOI quan trắc môi trường lao động năm 2023

11:00, 21/12/2023

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) vừa tổ chức quan trắc môi trường lao động, đánh giá gánh nặng lao động, tâm sinh lý lao động và nghiên cứu tổng hợp sự thích ứng giữa phương tiện kỹ thuật, môi trường lao động với khả năng của con người trong an toàn vệ sinh lao động (được gọi tắt là phương pháp Ecgônômi).

Đây là hoạt động thường niên của EVNHANOI nhằm đánh giá mức độ tác động môi trường, để từ đó có phương án phòng ngừa, ngăn chặn, giảm thiểu tối đa các tác động ô nhiễm đến môi trường xung quanh và kịp thời đưa ra các biện pháp xử lý phù hợp. Qua đó, cải thiện điều kiện và đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, dự phòng các bệnh nghề nghiệp, bệnh liên quan đến nghề nghiệp.

Đơn vị quan trắc đo mức độ từ trường tại các máy biến áp. Ảnh: ĐVCC

EVNHANOI đã phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ (Công ty cổ phần Biển Đức) thực hiện quan trắc môi trường lao động tại các trạm biến áp, đội quản lý điện, tiến hành thu thập, phân tích, đánh giá số liệu đo lường các yếu tố trong môi trường lao động, phát hiện các yếu tố độc hại để có biện pháp giảm thiểu tác hại với sức khỏe, phòng, chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động (NLĐ).

Dựa trên kết quả quan trắc môi trường lao động giúp EVNHANOI kiểm soát được các yếu tố nguy hiểm, có hại trong môi trường làm việc để đưa ra các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân phù hợp.

Việc đánh giá quan trắc giúp phòng ngừa, ngăn chặn và giảm thiểu tối đa các tác động của môi trường đến người lao động. Ảnh: ĐVCC

Trong dịp này, EVNHANOI cũng tiến hành khảo sát các chỉ tiêu gánh nặng, tâm sinh lý lao động và Ecgônômi tư thế lao động... giúp đánh giá mức độ phù hợp của máy móc thiết bị, môi trường, điều kiện làm việc, xác định các yếu tố nguy cơ và tác hại nghề nghiệp trong lao động nhằm đưa ra các giải pháp phù hợp, hạn chế ảnh hưởng sức khỏe NLĐ.

Trong những năm qua, an toàn vệ sinh lao động - sức khỏe nghề nghiệp luôn là mục tiêu được EVNHANOI quan tâm đặc biệt. Để thực hiện tốt công tác quản lý vệ sinh lao động và chăm sóc sức khỏe NLĐ, bộ phận y tế, kỹ thuật an toàn và mạng lưới an toàn viên luôn duy trì kiểm tra, giám sát công tác an toàn vệ sinh lao động, tuyên truyền nâng cao ý thức cho NLĐ sử dụng phương tiện bảo vệ cá nhân, phòng ngừa bệnh nghề nghiệp.

Hàng năm, EVNHANOI cũng tổ chức khám sức khỏe định kỳ, thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật, tổ chức các đợt điều dưỡng, phục hồi chức năng để nâng cao sức khỏe người lao động.


PV

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.