EVNHANOI tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ về thăm Nhà máy đèn Bờ Hồ

16:19, 20/12/2024

Ngày 20/12, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ về thăm Nhà máy đèn Bờ Hồ (21/12/1954 - 21/12/2024).

Dự buổi lễ có Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh; Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo; Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An và Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn.

Về phía Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) có Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHANOI Nguyễn Danh Duyên, Tổng giám đốc EVNHANOI Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn EVNHANOI Phùng Lê Dũng, cùng các cán bộ lão thành của Tổng công ty qua các thời kỳ.

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ về thăm Nhà máy đèn Bờ Hồ

Sau khi tiếp quản Thủ đô năm 1954, Nhà máy đèn Bờ Hồ và Xưởng phát điện Yên Phụ được sửa chữa, đưa vào hoạt động nhằm phục vụ các nhu cầu cơ bản về điện năng của Thành phố. Đây là giai đoạn mà những người làm điện không chỉ nỗ lực khôi phục cơ sở vật chất, mà còn phải xây dựng đội ngũ kỹ thuật viên và công nhân đáp ứng công việc để phục vụ cho sự phát triển dài hạn.

Ngày 21/12/1954, chỉ hơn hai tháng sau ngày giải phóng Thủ đô, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến thăm và trò chuyện với cán bộ, công nhân, viên chức Nhà máy đèn Bờ Hồ. Trong buổi gặp gỡ, Bác căn dặn: “Nhà máy này bây giờ là của nhân dân, của chính phủ, của các cô, các chú. Các cô các chú là chủ thì phải gìn giữ nhà máy, làm cho nó phát triển hơn nữa.” Ngày 21/12/1954 đã trở thành một dấu mốc quan trọng với các thế hệ CBCNV ngành Điện. 

 

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHANOI Nguyễn Danh Duyên phát biểu

Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, từ Nhà máy đèn Bờ Hồ năm xưa tới Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội ngày nay, là kết quả của ý chí kiên cường, bản lĩnh và sự đoàn kết của nhiều thế hệ cán bộ, công nhân viên ngành Điện qua từng thời kỳ lịch sử để "giữ vững nguồn sáng Thủ đô". Đây cũng là tiền đề vững chắc để EVNHANOI bước vào giai đoạn phát triển mới, tập trung vào hiện đại hóa lưới điện, đẩy mạnh chuyển đổi số, đảm bảo cung ứng điện ổn định và bền vững, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành đô thị “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.

Ông Nguyễn Viết Quang, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Công ty Điện lực Hà Nội chia sẻ cảm xúc tại lễ kỷ niệm

Với mục tiêu đưa Hà Nội trở thành trung tâm dẫn đầu về công nghiệp vi mạch bán dẫn,công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và các ngành mới nổi theo Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề nghị EVNHANOI tiếp tục đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định. Đồng thời, việc đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh là nhiệm vụ quan trọng nhằm góp phần đưa Thủ đô và đất nước bước vào kỷ nguyên phát triển mới.


Nguyệt Hà

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.