EVNHANOI ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng

10:14, 04/12/2017

Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) vừa cho ra đời hệ thống chăm sóc khách hàng (CSKH) tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo -  “Chatbot chăm sóc khách hàng” (EVNHANOI CSKH 1.0 phiên bản thử nghiệm) trên ứng dụng Facebook Messenger và website: cskh.evnhanoi.com.vn
EVNHANOI đã và đang nỗ lực mang đến cho khách hàng sử dụng điện những dịch vụ hoàn hảo - Ảnh: Hoa Việt Cường

Không phải cài đặt, khách hàng chỉ cần tìm kiếm “EVNHANOI CSKH” trên Facebook Messenger của mình để truy cập sử dụng tra cứu tiền điện, lịch ghi chỉ số, lịch tạm ngừng cung cấp điện, đăng ký cấp điện mới và nhiều dịch vụ hữu ích khác. “Chatbot chăm sóc khách hàng” của EVNHANOI sẽ tự động trả lời, giải đáp các thông tin khách hàng yêu cầu một cách nhanh chóng, chính xác và đầy đủ nhất bằng ngôn ngữ giao tiếp tự nhiên.

Ưu điểm vượt trội của "Chatbot chăm sóc khách hàng" so với phương pháp chăm sóc khách hàng truyền thống là có thể đồng thời trả lời các thông tin riêng biệt, phục vụ các yêu cầu khác nhau cho một lượng lớn khách hàng cùng lúc, 24/7, đáp ứng thẳng vấn đề ngay lập tức và không bị cảm xúc, ngoại cảnh tác động…

Một khả năng “thần kỳ” nữa của việc sử dụng trí tuệ nhân tạo là "Chatbot chăm sóc khách hàng" của EVNHANOI có thể “tự học” để ngày càng thông minh hơn, đáp ứng đầy đủ hơn những yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện. Viễn cảnh tương lai về một ngành Điện công nghệ cao, tự động chăm sóc khách hàng đã hoàn toàn trở thành hiện thực.

Trong thời gian tới, "Chatbot chăm sóc khách hàng" của EVNHANOI sẽ tiếp tục được hoàn thiện và sớm cho ra mắt với tính năng tự động tương tác, chủ động chăm sóc, phục vụ khách hàng, tiếp nhận các dịch vụ điện trực tuyến. Đồng thời tích hợp trên các hệ thống điện tử như website, các phần mềm ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động của EVNHANOI.

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội mong muốn nhận được nhiều sự tương tác, góp ý đối với hệ thống CSKH sử dụng trí tuệ nhân tạo từ đông đảo khách hàng sử dụng điện, để Tổng công ty tiếp tục hoàn thiện hệ thống này.

Việc ra mắt hệ thống chăm sóc khách hàng tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo là một trong những hoạt động thiết thực của EVNHANOI trong Tháng tri ân khách hàng, nhằm mang đến cho khách hàng sử dụng điện Thủ đô những dịch vụ điện năng hoàn hảo nhất.


Minh Tuấn

Share

Tọa đàm “Bảo đảm điện cho tăng trưởng – Yêu cầu và giải pháp”

Tọa đàm “Bảo đảm điện cho tăng trưởng – Yêu cầu và giải pháp”

Sáng 7/5, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm “Bảo đảm điện cho tăng trưởng – Yêu cầu và giải pháp”, nhằm trao đổi các giải pháp, kịch bản và sự chuẩn bị của ngành Điện để đáp ứng nhu cầu điện cho tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh mới.


EVNNPC đóng điện Trạm biến áp 110kV Nam Cấm, tỉnh Nghệ An

EVNNPC đóng điện Trạm biến áp 110kV Nam Cấm, tỉnh Nghệ An

Ngày 6/5, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Lễ đóng điện công trình Trạm biến áp 110kV Nam Cấm, tỉnh Nghệ An. Đây là dự án được vay vốn ưu đãi từ Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức thông qua Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW), thuộc dự án "Lưới điện hiệu quả tại các thành phố vừa và nhỏ - giai đoạn 2".


Đảm bảo điện cho tăng trưởng cao: Giải pháp nào?

Đảm bảo điện cho tăng trưởng cao: Giải pháp nào?

Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam bước vào giai đoạn tăng tốc, mục tiêu tăng trưởng GDP trên 8% trong năm 2025 đã, đang đặt ra yêu cầu cao về bảo đảm điện năng. Giải pháp nào để đáp ứng nhu cầu về điện? Đây là vấn đề trọng tâm được đặt ra tại Tọa đàm “Bảo đảm điện cho tăng trưởng – Yêu cầu và giải pháp” do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức sáng 7/5.


Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An kiểm tra các dự án tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An kiểm tra các dự án tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch

Ngày 7/5/2025, tại tỉnh Quảng Bình, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đã có buổi làm việc, kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch gồm: Dự án cơ sở hạ tầng, Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I.