EVNHCMC: Tích cực, chủ động giải pháp đảm bảo cung cấp điện các ngày lễ lớn sắp tới

18:01, 31/03/2025

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc không thực hiện công tác trên lưới có cắt điện, gây mất điện cho khách hàng; đồng thời tổ chức trực lãnh đạo, trực vận hành sửa chữa điện 24/24h trong các ngày lễ sắp tới.

Theo ông Bùi Trung Kiên – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, EVNHCMC đã yêu cầu các công ty điện lực trực thuộc phải tập trung ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa trên địa bàn quản lý; bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý nhằm đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường, đồng thời sẵn sàng phương án linh hoạt để xử lý nhanh chóng trong trường hợp xảy ra sự cố. Đặc biệt, không thực hiện các công việc trên lưới điện dẫn đến cắt/mất điện làm ảnh hưởng đến khách hàng.

Các công ty điện lực tăng cường công tác trực vận hành, tăng cường công suất để đảm bảo giữ điện ưu tiên trong dịp lễ. Ảnh: Hương Thảo

Trước đó, EVNHCMC đã chỉ đạo các công ty điện lực và Công ty Lưới điện Cao thế khẩn trương lập phương án đảm bảo cung cấp điện vào các ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 7/4), Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (1/5) năm 2025. Thời gian thực hiện từ ngày 28/4/2025 đến ngày 04/5/2025 và các phương án cần tập trung vào các địa điểm diễn ra hoạt động chính trị, văn hóa trên địa bàn Thành phố. Đồng thời, tổ chức diễn tập tại những nơi tổ chức lễ, hội, nơi vui chơi tập trung đông người.

Đặc biệt, tại khu vực Quận 1 và Quận 3, nơi diễn ra các hoạt động Lễ Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Công ty Điện lực Sài Gòn (PC Sài Gòn) đang khẩn trương lắp đặt các trạm dự phòng, máy phát điện nhằm đảm bảo công tác giữ điện ưu tiên, cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ trong dịp Lễ.

Công nhân Quản lý lưới điện EVNHCMC lắp đặt trạm dự phòng cung cấp điện ưu tiên cho khu vực diễn ra các hoạt động trong ngày lễ. Ảnh: Hương Thảo

EVNHCMC cũng chỉ đạo các công ty Điện lực chủ động, phối hợp với chính quyền các địa phương tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh đối với các công trình điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại, ném các vật lên đường dây gây vi phạm hàng lang an toàn tuyến dây. Đồng thời, phối hợp chính quyền địa phương đảm bảo an toàn điện tại các nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi giải trí và các khu vực tổ chức hoạt động chào mừng trong những ngày lễ.


Hương Thảo

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.