EVNHCMC nỗ lực khắc phục nhanh sự cố, đảm bảo cấp điện cho khách hàng

17:45, 20/05/2023

Trước tình hình tiêu thụ điện năng tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố điện, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) tập trung nhân lực và thiết bị để nỗ lực cấp điện ổn định cho người dân trong trường hợp xảy ra sự cố.

Trong nhiều năm, TP. Hồ Chí Minh là khu vực có mức tiêu thụ năng lượng đứng đầu toàn quốc. Với thời tiết nắng nóng gay gắt từ đầu tháng 5, sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn cũng tiếp tục tăng cao. 

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, để đảm bảo an toàn, tránh tình trạng quá tải, EVNHCMC đã thực hiện bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị điện. Đến nay, việc khắc phục các khiếm khuyết trên lưới điện đã cơ bản hoàn tất, đảm bảo cung cấp điện cho những ngày tới. Tuy nhiên, còn một số điểm nhỏ cần sửa chữa, EVNHCMC sẽ tiếp tục tiến hành sửa chữa và sử dụng máy phát điện để giảm tối đa việc ngắt điện của khách hàng.

Nhân viên Điện lực TP Hồ Chí Minh nhanh chóng kiểm tra sự cố điện tại nhà dân ngay sau khi nhận được thông báo

Hiện tại, EVNHCMC cũng đã tăng cường 100% quân số, ứng trực 24/24h để sẵn sàng khôi phục nhanh nhất có thể khi xảy ra các sự cố về điện.

Bên cạnh đó, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh cũng đang quyết liệt triển khai nhiều giải pháp, chương trình nhằm tuyên truyền vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Hiện EVNHCMC đang phối hợp cùng Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, TP Thủ Đức, các quận, huyện... triển khai các giải pháp tiết kiệm điện theo công văn số 1993/UBND-KT của UBND TP HCM về đẩy mạnh tiết kiệm điện, bảo đảm cung cấp điện an toàn ổn định trên địa bàn thành phố trong mùa khô, đặc biệt là giai đoạn cao điểm nắng nóng có nguy cơ thiếu điện. 

Để tránh quá tải cục bộ gây gián đoạn việc cung cấp điện, EVNHCMC khuyến cáo khách hàng, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết và hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào khung giờ cao điểm của hệ thống điện (từ 11h30 ÷ 14h30 và từ 20h00 ÷ 22h00 hàng ngày); không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư.


M.Hương

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.