EVNHCMC nỗ lực khắc phục nhanh sự cố, đảm bảo cấp điện cho khách hàng

17:45, 20/05/2023

Trước tình hình tiêu thụ điện năng tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố điện, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) tập trung nhân lực và thiết bị để nỗ lực cấp điện ổn định cho người dân trong trường hợp xảy ra sự cố.

Trong nhiều năm, TP. Hồ Chí Minh là khu vực có mức tiêu thụ năng lượng đứng đầu toàn quốc. Với thời tiết nắng nóng gay gắt từ đầu tháng 5, sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn cũng tiếp tục tăng cao. 

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, để đảm bảo an toàn, tránh tình trạng quá tải, EVNHCMC đã thực hiện bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị điện. Đến nay, việc khắc phục các khiếm khuyết trên lưới điện đã cơ bản hoàn tất, đảm bảo cung cấp điện cho những ngày tới. Tuy nhiên, còn một số điểm nhỏ cần sửa chữa, EVNHCMC sẽ tiếp tục tiến hành sửa chữa và sử dụng máy phát điện để giảm tối đa việc ngắt điện của khách hàng.

Nhân viên Điện lực TP Hồ Chí Minh nhanh chóng kiểm tra sự cố điện tại nhà dân ngay sau khi nhận được thông báo

Hiện tại, EVNHCMC cũng đã tăng cường 100% quân số, ứng trực 24/24h để sẵn sàng khôi phục nhanh nhất có thể khi xảy ra các sự cố về điện.

Bên cạnh đó, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh cũng đang quyết liệt triển khai nhiều giải pháp, chương trình nhằm tuyên truyền vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Hiện EVNHCMC đang phối hợp cùng Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, TP Thủ Đức, các quận, huyện... triển khai các giải pháp tiết kiệm điện theo công văn số 1993/UBND-KT của UBND TP HCM về đẩy mạnh tiết kiệm điện, bảo đảm cung cấp điện an toàn ổn định trên địa bàn thành phố trong mùa khô, đặc biệt là giai đoạn cao điểm nắng nóng có nguy cơ thiếu điện. 

Để tránh quá tải cục bộ gây gián đoạn việc cung cấp điện, EVNHCMC khuyến cáo khách hàng, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết và hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào khung giờ cao điểm của hệ thống điện (từ 11h30 ÷ 14h30 và từ 20h00 ÷ 22h00 hàng ngày); không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư.


M.Hương

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.